Chia sẻ

Tre Làng

Covid-19: Chả có gì toang ở đây cả, ngay mai chúng ta sẽ ổn

Khoai@

Khi Covid-19 quay lại qua sự kiện Đà Nẵng, những con số lây nhiễm tăng vọt và lan rộng, nhiều bạn đã nói: Toang rồi., thế là toang thật rồi.

Xin nói rõ, không có gì toang hết!

Chả có gì là toang ở đây cả. Hà Nội không toang, Đà Nẵng không toang, Quảng Nam, Quảng Ngãi cũng không toang. Chúng ta vượt qua lần 1, thì sẽ tiếp tục vượt qua lần 2. Địch thủ vẫn thế, chỉ có từng đấy nguy hiểm. Trong khi đó chúng ta đã hiểu biết hơn, thông thái hơn, cẩn trọng hơn. Lắm võ hơn. Vậy nên, chả có gì phải xoắn. Mọi thứ sẽ ổn thoả.

Xét cho cùng thì thời gian qua chúng ta cảm giác bình yên là vì đã có chính phủ, bộ đội, công an, bác sĩ, các bộ ngành, địa phương đang gánh vác cho các bạn. 

Hơn nữa, cũng chính các bạn đã có những đóng góp cho xã hội bằng cách tuân thủ các quy định của chính phủ, của chính quyền, tuân thủ các hướng dẫn của Bộ Y tế, rồi trách nhiệm với cộng đồng hơn. Chính các bạn đã đóng góp công sức, trí tuệ cho đất nước để góp phần đẩy lùi Covid-19 và các bạn cũng nhắc nhở, động viên gia đình, bạn bè làm điều tương tự. Chính các bạn đã nói không với Fake news và tấn công tiêu diệt nó bằng cách phát hiện và "đào tận gốc, trốc tận rễ'.

... Bình yên từ đó mà có. 

Hôm nay, Covid-19 đã quay lại chỉ vì sơ suất bất cẩn của một số người, hãy ngừng đổ lỗi, hãy coi đó là bài học kinh nghiệm sâu sắc cho bản thân và chung tay làm lại. Covid-19 vẫn thế dù có đột biến nhưng hãy cứ bình tĩnh, thận trọng và quyết liệt. Đừng gieo rắc những sự hoang mang lo sợ, đừng kỳ thị, miệt thị đồng bào. 

Xin nhắc lại, hãy tuân thủ quy định của chính phủ, làm theo hướng dẫn của Bộ Y tế, hãy nói không với tin giả, hãy trách nhiệm với bản thân và cộng đồng... Sáng mai ngủ dậy chúng ta sẽ ổn.

4 nhận xét:

  1. Chúng ta đã chiến thắng covid 19 ở lần đầu thì không có lí gì mà ta lại không thành công ở lần thứ 2 này. Với kinh nghiệm trước đó cùng với sự đồng lòng của toàn dân thì tin chắc chúng ta sẽ một lần nữa chiến thắng đại dịch này.

    Trả lờiXóa
  2. Không có gì là toang ở đây cả, từ toang chỉ phù hợp với những kẻ chưa nỗ lực hết mình mà thôi, tôi tin chắc rằng Việt Nam sẽ đẩy lùi dịch bệnh một lần nữa, và tôi tin rằng mọi người dân Việt Nam cũng có cùng suy nghĩ giống tôi

    Trả lờiXóa
  3. việc gì phải làm quá lên thế nhỉ, người dân chỗ tôi vẫn rất quan tâm đến tình hình dịch bệnh nhưng vẫn bình thản để đối chuyện với mọi mặt. Covid - 19 nguy hiểm thật nhưng nguy hiểm hơn khi chúng ta không hiểu biết mà lại đi tuyên truyền sai về tình hình dịch thì quả là hành vi sai trái.

    Trả lờiXóa
  4. đúng vậy, ngày mai chúng ta sẽ ổn. Người dân Việt vốn có tinh thần đoàn kết và sức chiến đấu mạnh mẽ, dù đứng trước kẻ thù nào. CHỉ cần chúng ta bình tĩnh, tỉnh táo, tuân thủ những quy định của chính phủ và bộ y tế thì chúng ta có thể chiến thắng được đại dịch

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog