Chia sẻ

Tre Làng

Trước thềm phiên toà vụ án Đồng Tâm: Xuất hiện những kẻ phá bĩnh


Vụ án xảy ra tại thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Tp Hà Nội sắp được đưa ra xét xử. Đó là thông tin được xác nhận bởi nhiều nguồn và hiện tại các thủ tục trước phiên toà đang được tiến hành. Và đây cũng là giai đoạn ls bắt đầu được vào cuộc nên cũng bắt đầu xuất hiện những chuyện phá bĩnh từ chính những kẻ được cậy nhờ để bảo vệ và tư vấn pháp lý cho những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan này! 

Và không lấy quá làm lạ khi với một vụ án như thế lại có sự xuất hiện của khá đông đảo những ls dân chủ. Trong đó phải kể đến ls Đặng Đình Mạnh (Fb Manh Dang) đến từ Tp Hồ Chí Minh... 

Cũng có vẻ như nhận thấy đây là một vụ án khó nên Ls này (Đặng Đình Mạnh) và các đồng nghiệp của mình đã nhanh chóng chớp thời cơ để vẽ vời, gây chuyện trước khi phiên toà được tiến hành! 

Theo đó, trong diễn biến mới nhất, nhân danh quyền Ls tham gia bào chữa, tư vấn pháp lý cho đám thảo khấu Đồng Tâm, Vị Ls đến từ tp Hồ Chí Minh này đã có những kiến nghị, dù diễn ra trên Fb cá nhân. 

Bài trên fb của Ls Đặng Đình Mạnh (Nguồn: fb). 

Trong đó, về kiến nghị thứ nhất, Ls này viết: "Về cơ quan có thẩm quyền điều tra vụ án: Chính thức qua bản Kết luật điều tra, thì “tác giả” tấn công và xâm nhập vào tư gia công dân Lê Đình Kình vào rạng sáng ngày 09/01/2020 là các đơn vị thuộc Công an TP.Hà Nội.

Trong vụ án, thì người phối ngẫu của ông Lê Đình Kình là bà Dư Thị Thành đã gởi đơn tố giác tội phạm giết hại ông Lê Đình Kình. Trước đó, thì một số công dân khác cũng có gởi đơn tố giác tương tự. Cả hai đơn đều nghi vấn cá nhân trong lực lượng tấn công vào tư gia ông Lê Đình Kình có thể là tội phạm giết hại công dân. Trong trường hợp này, rõ ràng đơn vị thuộc Công an TP.Hà Nội cũng chính thức là người có quyền và nghĩa vụ liên quan. Đồng thời, cá nhân (chưa rõ danh tính) nổ súng bắn vào công dân Lê Đình Kình là đối tượng đang bị tố giác tội phạm. Theo đó, một đơn vị của Công an TP.Hà Nội là Cơ quan Cảnh Sát Điều tra lại đứng ra thực hiện điều tra vụ án là không thể bảo đảm sự khách quan, vô tư theo quy định tại điều 21 Bộ Luật Tố tụng Hình sự". 

Vấn đề này nói nôm ra là ls này không đồng ý Công an Tp Hà Nội là chủ thể có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trong vụ việc nên không thể đứng ra thụ lý vụ án. Vì như thế sẽ không công tâm và khách quan. 

Tuy nhiên về vấn đề này, chỉ xin được nói thêm rằng: Đấy thực sự là một ý nghĩa sai lầm, thiếu hiểu biết. Bởi lẽ, đúng là Công an TP Hà Nội nếu nói chung là chủ thể có quyền, nghĩa vụ liên quan trong vụ việc hôm 10/1/2020 nhưng nếu có sự phân khúc trong đó sẽ hay, chủ thể trực tiếp liên quan là Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy vì đơn vị này có cán bộ tham gia. Còn chủ thể đứng ra điều tra lại là lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm. Hai chủ thể này hoàn toàn khác nhau và trong chuyên môn, nghiệp vụ ít có liên quan với nhau. 

Với lại, vụ việc xảy ra tại Tp Hà Nội, Công an Tp Hà Nội là chủ thể đứng ra tiếp nhận tin báo tội phạm thì đương nhiên họ là chủ thể được giao quyền đứng ra điều tra! Đó là chưa nói, quá trình điều tra, hoạt động của cơ quan này chịu sự giám sát của cơ quan Viện kiểm sát và nhiều chế tài khác... Việc phủ nhận vai trò của cơ quan có thẩm quyền điều tra vụ án vì thế là trò chống chế và sẽ khó mà được chấp nhận dù dưới khía cạnh nào đi nữa! 

Ở vấn đề thứ hai, ls Đặng Đình Mạnh viết: "2. Về bổ sung người tham gia tố tụng: Trong việc tấn công, xâm nhập vào tư gia các công dân Lê Đình Chức, Lê Đình Công và Lê Đình Kình vào rạng sáng ngày 09/01/2020, ngoài 03 chiến sĩ thiệt mạng được xác định là bị hại, thì các chiến sĩ còn lại có trực tiếp tham gia đều có tư cách là những nhân chứng, người có quyền và nghĩa vụ liên quan trong vụ án. Trong đó, người trực tiếp bắn vào công dân Lê Đình Kình có tư cách là người bị tố giác tội phạm.

Các luật sư cần có sự hiện diện của các nhân chứng, người có quyền và nghĩa vụ liên quan, người bị tố giác tội phạm này tại phiên tòa xét xử vụ án để trực tiếp xét hỏi tất cả những sự việc có liên quan được trình bày trong cáo trạng, kể cả nội dung theo đơn tố giác tội phạm của bà Dư Thị Thành và các công dân khác.

Qua đó, các luật sư đã kiến nghị với cơ quan chức năng hai vấn đề : Điều chuyển hồ sơ vụ án đến Cơ quan Cảnh sát Điều tra khác có thẩm quyền để điều tra vụ án. Đồng thời, bổ sung người tham gia tố tụng". 

Về vấn đề này, như đã được phân tích ở nhiều bài trước đó, ông Kình chính là nạn nhân của chính những mưu đồ do chính ông dựng lên. Hay nói cách khác, chính ông đã dẫn tới cái chết cho chính mình. Việc ai đó đi nữa chống trả khiến ông Kình chết suy cho cùng là hành vi tự vệ đơn thuần; là điều tất yếu xảy ra trong một bối cảnh mà không còn cách nào khác, lực lượng chức năng buộc phải dùng những giải pháp mạnh để vãn hồi, kiểm soát tình hình! 

Yếu tố tội phạm (giết người) trong trường hợp này hoàn toàn không nên, không cần được đặt ra! Có chăng đó chỉ là ý chí của những kẻ đang muốn nhân chuyện này để so găng, kể cả với chính quyền và giới thực thi pháp luật! 

Như thế với 2 vấn đề được nêu ra, bản thân nó đã chứa đựng những sự bất hợp lý, khó hiểu... 

An Chiến

2 nhận xét:

  1. Lũ nuật sư này ngu thế không biết, cơ quan Công an có quyền điều tra, khởi tố bất cứ vụ việc hình sự nào theo qui định của pháp luật (đối với vụ Đồng Tâm thì quyền điều tra, khởi tố vụ án thuộc Công an Hà Nội, chứ không phải là Công an tỉnh khác và chứ chưa đến cỡ Bộ về điều tra đâu hỉ); thế nên Công an Hà Nội có quyền điều tra, lũ dâm chủ lòi dom cho rằng nếu Công an Hà Nội khởi tố vụ án thì không khách quan chắc?, đâu có lý lẽ ấy, vì ngay cả khi có cán bộ Công an ở một đơn vị cấp đó nếu vi phạm pháp luật thì chính cũng do Công an nơi đó điều tra, truy tố và kết tội bình thường mà, miễn là anh có tội. Thế còn Mạnh cho rằng Công an xâm nhập, tấn công tư gia bọn Kình, Công, Chức thì nói để Mạnh hiểu là Mạnh đang suy diễn theo đuôi lũ giặc đấy nhá; Lực lượng chức năng tấn công sào huyệt của giặc chứ không phải tấn công tư gia nào hết, vì lũ Kình là giặc đích thị rồi, liệu Mạnh cãi vụ này cho giặc Kình hay là Mạnh đứng về phía Nhân dân đây.

    Trả lờiXóa
  2. Tàng trữ vũ khí có công dụng sát thương nhiều người và là vũ khí tấn công (lựu đạn) và các chất gây nổ gây cháy . Đe dọa và cố ý sát hại nhân viên công lực bằng các phương tiên đăng tải hình ảnh trên mạng xã hội một cách công khai Có ý thức chủ động chống phá liên tục ,quyết liệt một cách có kế hoạch ,tổ chức...Trực tiếp và ngoan cố chống trả rồi sát hại 3 nhân viên cảnh sát...Đó là những việc làm không thể gọi là manh động.Việc trấn áp bọn phản loạn đồng thuận ở xã ĐỒNG TÂM diễn ra sau những ngày bọn đồng thuận công khai và trực tiếp có những hành động cản trỞ việc xây bức tường rào bao quanh khu đất QP sân bay MIẾU MÔN Của các chiến sĩ quân đội .Đó là việc làm vi phạm mang tính chống đối pháp luật nặng nề cần phải trấn áp .Các lực lương CA HÀ NỘI đã làm đúng nhiệm vụ trách nhiệm của mình

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog