Chia sẻ

Tre Làng

Công khai cổ vũ cho Cấn Thị Thêu, DCCT Thái Hà đang nghĩ gì?


Mặc dù vắng bóng, không có bất cứ thông tin nào về thánh lễ trên trang Truyền thông Thái Hà, nhưng việc các Linh mục DCCT Thái Hà công khai tổ chức thánh lễ công lý & hoà bình cuối tháng 6/2020 mà thực chất là cổ vũ, ca ngợi mẹ con Cấn Thị Thêu đã được loan báo khá rộng rãi.  

Trên fb cá nhân, một Linh mục DCCT Thái Hà nay đã chuyển về trụ sở Tỉnh dòng Chúa cứu thế tại TP Hồ CHí Minh viết: "Thánh lễ cầu cho các nông dân Dương Nội tối 28/6/2020 tại Thái Hà.

Cảm tạ Chúa! 

Cảm ơn quý nhân sĩ, trí thức, quý bạn bè - những người không cùng niềm tin, đã luôn chọn Thái Hà như ngôi nhà của niềm hy vọng, của chút bình an trên đường đi tìm công lý cho quê hương, cho những con người cùng khổ.

Chúng tôi trân trọng sự hiện diện của quý vị.

Và xin hiệp ý với chúng tôi, để chúng ta thắp lên chút niềm tin vào tương lai.

Cầu chúc muôn sự lành của Chúa xuống trên quý vị và gia quyến". 

Qua những hình ảnh ghi nhận về thánh lễ có khá đông các nhà dân chủ hiện diện. Có thể kể đến như Nguyễn Xuân Diện (Hán Nôm), rồi một số thành viên của NoU.FC (một tổ chức ngoại vi của Việt Tân chuyên hành nghề chống đối), rồi Thảo Têrêxa, Nguyễn Thuý Hạnh (Quỹ 50k), Nguyễn Chí Tuyến.... Những người này đã được đích thân các Linh mục DCCT Thái Hà mời đến cho có phần xôm tụ, đông vui... 

Và dù nội dung của thánh lễ chưa được nói chi tiết nhưng qua cách nói của Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong có thể hiểu, mẹ con Cấn Thị Thêu đã được xướng tên để ca ngợi, biểu dương và như cách nói của Lm Nguyễn Văn Toản trước đó hay tên một bài viết của Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong trên Fb cá nhân, DCCT Thái Hà, Hà Nội đã dành những mỹ từ, những ngôn từ đẹp nhất để ca ngợi mẹ con Cấn Thị Thêu như là "ngôn sứ của thời đại mới" hay "đang cùng đi với Chúa" dù ai cũng biết, họ đã từng là tội phạm và đang bị bắt để điều tra, làm rõ một tội danh chống nhà nước khác đó là tuyên truyền chống nhà nước!

Và cũng như việc trước đó cơ sở tôn giáo này công khai vinh danh Nguyễn Tường Thuỵ, Phạm Chí Thành,câu hỏi được đặt ra là liệu các Linh mục, bà con Giáo dân Thái Hà có còn suy nghĩ, có còn hướng đến Giáo hội, đến Thiên chúa nữa không khi đang vô hình biến những tên tội phạm thành những người đáng kính trọng? Thánh đường có bị hoen ố bởi những kẻ này không khi họ được đưa vào đấy để tôn vinh, ngưỡng vọng? Và sau cùng liệu bà con Thái Hà có bị lệch hoá về mặt giá trị không khi theo dõi, làm theo mẹ con Cấn Thị Thêu? 

Những câu hỏi trên đương nhiên sẽ không khó để trả lời nhưng cái khó hiểu nhất vẫn là việc các cha DCCT bất chấp tất cả để làm, đạt được ý đồ của mình mà không cần quan tâm những thứ khác. 

Và như đã khẳng định trong nhiều lần trước đó, cũng như những giáo lý tôn giáo tốt đẹp khác, từ bản chất của nó, Giáo lý công giáo luôn hướng đến những giá trị thánh thiện, cao đẹp; đó cũng là lí do tôn giáo này có sức sống trường tồn, bền vững trong xã hội hiện đại hôm nay. Cũng bởi lẽ đó nên Giáo lý công giáo không bao giờ cổ vũ, bảo vệ những kẻ phạm tội; họ càng không bao giờ cổ vũ cho những kẻ chống lại nhà nước... bởi từ nguyên sơ, Giáo lý Công giáo đã khẳng định rằng quyền bính là do Thiên chúa thiết lập, ai chống lại quyền bính chính là chống lại Thiên chúa... Chỉ có những kẻ vì những toan tính riêng, ý chí vốn có của mình mới đáng trách khi đang lợi dụng Thiên chúa, Giáo hội để làm những điều ngược lại Giáo lý Công giáo... 

Với việc công khai ca ngợi mẹ con Cấn Thị Thêu, vô hình chung DCCT Thái Hà đang trưng ra cho thiên hạ thấy được rằng, chính cơ sở tôn giáo này đang cố tình dung dưỡng những phần tử xấu, biến đó thành cái nôi chống chế độ... Hình ảnh của họ vì thế càng trở nên xấu hơn trong mắt dư luận nếu mãi tiếp tục có những hành vi kiểu này! 

An Chiến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog