Chia sẻ

Tre Làng

TRUY NÃ CỰU THỨ TRƯỞNG HỒ THỊ KIM THOA

Cơ quan CSĐT đã ra quyết định truy nã bị can Hồ Thị Kim Thoa, cựu Thứ trưởng Bộ Công thương, do có hành vi sai phạm trong thời gian dài, cố ý làm trái các quy định của pháp luật về quản lý tài sản Nhà nước.

Hồ Thị Kim Thoa, người vừa bị khởi tố bị can về hành vi “Vi phạm quy định về quản lý tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”, hiện đã bỏ trốn. Vì thế Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định truy nã bị can, tạm đình chỉ điều tra vụ án, tạm đình chỉ điều tra bị can đối với Hồ Thị Kim Thoa, chờ bắt giữ được sẽ xử lý theo quy định.

Theo tài liệu điều tra, bị can Hồ Thị Kim Thoa được phân công phụ trách trực tiếp Vụ Công nghiệp nhẹ và Tổng công ty Sabeco.

Biết khu đất 2-4-6 Hai Bà Trưng đã được sắp xếp, giao cho Bộ Công thương, Sabeco để quản lý, sử dụng, đầu tư, xây dựng khách sạn 6 sao… không được thành lập pháp nhân mới nhưng bà Thoa vẫn báo cáo ông Vũ Huy Hoàng ký, phê duyệt 3 văn bản chấp thuận chủ trương cho Sabeco liên doanh, liên kết thành lập Công ty Sabeco Pearl.

Các bị can lợi dụng việc sắp xếp cơ sở nhà đất của doanh nghiệp Nhà nước làm thủ đoạn để dần chuyển dịch quyền sử dụng khu đất 2-4-6 Hai Bà Trưng từ Sabeco sang Công ty Sabeco Pearl (từ tài sản Nhà nước sang tư nhân).

Căn cứ ý kiến phê duyệt, chỉ đạo của bà Thoa, Phan Đăng Tuất, Chủ tịch HĐQT, phụ trách bộ phận quản lý vốn Nhà nước tại Sabeco, đã ký công văn đề nghị UBND TP.HCM chấp thuận cho Sabeco Pearl được làm chủ đầu tư dự án, thực hiện nghĩa vụ tài chính và chuyển quyền sử dụng đất từ Sabeco sang Sabeco Pearl.

Từ đó các sở, ngành thuộc UBND TP.HCM đã tham mưu cho Nguyễn Hữu Tín ký ban hành quyết định cho Sabeco Pearl thuê đất trái quy định pháp luật.

Ngay sau khi Sabeco Pearl được làm chủ đầu tư và được chuyển quyền sử dụng đất, mặc dù chưa triển khai hoạt động, nhưng tháng 2/2016, lợi dụng chủ trương thoái vốn của Chính phủ, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Vũ Huy Hoàng, bị can Thoa đã ký 2 văn bản chỉ đạo Sabeco thoái 26% vốn góp tại Sabeco Pearl và phê duyệt giá khởi điểm để đấu giá 13.247 đồng/cổ phần mà không xem xét đánh giá chỉ tiêu quy hoạch, kiến trúc của khu đất đã được UBND TP.HCM chấp thuận bổ sung thêm chức năng căn hộ ở.

Đến nay, Công ty CP đầu tư Quảng trường Mê Linh (tiền thân là Sabeco Pearl, doanh nghiệp 100% vốn tư nhân) là đơn vị đứng tên quyền sử dụng đất khu đất 2-4-6 Hai Bà Trưng.

Hậu quả, thiệt hại, thất thoát và lãng phí do hành vi phạm tội của Hồ Thị Kim Thoa và đồng phạm gây ra cho ngân sách Nhà nước trong công tác quản lý, khai thác và sử dụng khu đất 2-4-6 Hai Bà Trưng xảy ra trong một thời gian dài từ thời điểm ban hành quyết định giao đất, cho thuê đất đến khi tội phạm bị phát hiện, ngăn chặn là đặc biệt lớn.

5 nhận xét:

  1. Những sai phạm mà bà Thoa gây ra đã gây thiệt hại lớn cho Nhà nước và không những không ý thức được sự cảnh tỉnh mà bà này lại còn trốn, vậy nên lệnh truy nã phát đi là hoàn toàn đúng đắn. Thiết nghĩ một khi lò đã nóng lên thì đừng tưởng ngồi yên vị không ai dám sờ đến, củi tươi hay củi mục thì cũng đều vào lò cả thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Bà này đã trốn khỏi nơi cư trú nên phát lệnh truy nã cũng là điều hiển nhiên, những sai phạm mà bà này và ông Vũ Huy Hoàng gây ra là vô cùng nghiêm trọng. Giờ đây thì khi đã châm lò thì củi nào cũng phải đốt, đó là phương châm mà cụ Tổng đưa ra, đừng hòng thoát khỏi vòng vây của pháp luật, chạy đâu cho hết nắng.

    Trả lờiXóa
  3. hường trực Ban Chỉ đạo trung ương về phòng chống tham nhũng xác định đến hết năm 2020, phấn đấu kết thúc điều tra 13 vụ án, ban hành cáo trạng truy tố 17 vụ án, xét xử sơ thẩm 21 vụ án, xét xử phúc thẩm 7 vụ án trong đó tập trung điều tra, xử nghiêm các vụ án lớn như Công ty Nhật Cường, Sabeco, Sagri...Hỏi sao mấy nay SG và HN thi nhau hít drama. Lứi trời lồng lộng tuy thưa mà khó lọt lắm.

    Trả lờiXóa
  4. Chơi mà trốn chị ơi. Chị là lãnh đạo cấp cao. Chị mà bị truy nã rồi cỡ nào chị cũng bị bắt lúc đấy còn nhục hơn. Lãnh đạo cấp cao mà chơi chạy. Chơi vậy ai chơi lại.Vừa hôm trước thấy cho tại ngoại cấm đi khỏi nơi cư trú. Giờ lại thấy mất tích rồi. Chạy sang Đức còn bị bắt cơ mà, thế nên cứ yên tâm là chạy đâu cho khỏi nắng bây giờ hahaa.

    Trả lờiXóa
  5. Có chạy lên trời cũng bị lôi cổ xuống, tăng gấp đôi hnhf phạt cho con mụ khốn nan này

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog