Chia sẻ

Tre Làng

Đánh người ở trụ sở công an phường, Đường 'Nhuệ' lĩnh 2 năm 6 tháng tù

Khoai@

Sáng nay (18/8), TAND TP Thái Bình mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ, SN 1971) về hành vi Cố ý gây thương tích. Vụ việc xảy ra tại trụ sở Công an phường Trần Lãm, TP Vinh cách đây 6 năm (18/11/2014).

Tại phiên toà, bị cáo Đường thừa nhận hành vi phạm tội, đồng thời gửi lời xin lỗi đến anh Mai Thế Duy, xin bồi thường 100 triệu đồng cho nạn nhân. Việc trao nhận 100 triệu đồng tiền bồi thường giữa 2 bên đã diễn ra ngay tại tòa.

Bà Đinh Thị Lý (56 tuổi, trú tại TP Thái Bình, mẹ anh Duy) đại diện cho phía bị hại đã xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo.

Bị cáo đã tác động gia đình khắc phục hậu quả, có bố đẻ được Nhà nước tặng thưởng huân chương nên được áp dụng các tình tiết giảm nhẹ.

Xét thấy hành vi của bị cáo thể hiện sự coi thường pháp luật, côn đồ, gây nguy hiểm cho xã hội, giảm lòng tin của nhân dân. Mặc dù được hưởng các tình tiết giảm nhẹ, nhưng vẫn phải cách ly xã hội để có tính răn đe, HĐXX quyết định tuyên phạt Nguyễn Xuân Đường 2 năm 6 tháng tù giam tính từ ngày bị bắt tạm giam 13/4/2020.

Theo bị cáo, vào ngày 18/11/2014, bị cáo tới Công an phường Trần Lãm một mình bằng xe ô tô riêng. Lúc này, tại phòng tiếp dân có 4 người. Trong số đó, bị cáo biết chị Giang, anh Bình, bà Lý. Ngoài ra, còn có anh Mai Thế Duy (con trai bà Đinh Thị Lý).

Bị cáo Đường khai, khi tới phòng tiếp dân Công an phường Trần Lãm, bị cáo giữ bình tĩnh nhưng do bị bà Lý chửi và xúc phạm nên không kiểm soát được hành vi, bị cáo xông vào đẩy bà Lý. Lúc đó, anh Duy xông vào, theo phản xạ, bị cáo xoay người đẩy anh Duy. 

Nguyễn Xuân Đường cũng cho biết, được triệu tập tới tòa, bị cáo nhận thức rõ hành vi của mình và chịu trách nhiệm trước hành vi của mình.

Đường cũng khai nhận bản thân có học võ và khi ở Công an phường Trần Lãm là lần đầu tiên gặp anh Duy.

3 nhận xét:

  1. Dương oai, tác quái cứ nghĩ mình là cha, anh thiên hạ, xem thường pháp luật, đi ngược lại với đạo đức thì bản án mà Đường nhận là đang quá nhẹ. Tuy nhiên đối với người như Đường phải vừa đánh, vừa thả, vì chó cùng dứt dậu phải răn đe hắn là gương cho mấy anh giang hồ mõm muốn xưng bá võ lâm, coi thường pháp luật nhá.

    Trả lờiXóa
  2. Hành vi đánh người của Đường Nhuệ là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng, lưu manh, đầu đường xó chợ, xứng đáng nhận được hình phạt thích đáng của pháp luật. Những kẻ như hắn dã gây ra rắc rối cho biết bao nhiêu người thì bị như vậy là đáng đời

    Trả lờiXóa
  3. 2 năm 6 tháng tù có lẽ còn quá nhẹ so với những gì mà Đường Nhuệ này đã gây ra. Hành vi tội phạm của hắn đã từ rất lâu rồi nhưng đến này mới lọt vào vòng pháp luật. Những người như hắn cần phải xử lí thật nghiêm để cho những người bị hắn ức hiếp còn đỡ uất ức.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog