Chia sẻ

Tre Làng

Bắt đối tượng làm giả bằng tiến sỹ, bằng bác sỹ đa khoa

Ngày 18-8, Cơ quan CSĐT H.Long Thành (Đồng Nai) cho biết, đã ra quyết khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Văn Thương (40 tuổi, ngụ Bình Dương) để điều tra về tội "làm giả con dấu, tài liệu cơ quan nhà nước và lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Đối tượng cùng tang vật tại công an. Ảnh: Công an tỉnh Đồng Nai.

Theo thông tin ban đầu, chiều 15-8-2020, Công an H.Long Thành, qua nắm tình hình, đã tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Phạm Văn Thương (tên thường gọi Phương, SN 1980. HKTT ấp An Thành, xã An Tây, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương).

Quá trình điều tra, Thương luôn quanh co, không thành khẩn khai báo và đưa ra những lời khai gian dối, cung cấp địa chỉ nơi ở không đúng nhằm che giấu hành vi phạm tội và cản trở, gây khó khăn cho Cơ quan điều tra.

Với tài liệu chứng cứ thu thập được và các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan CSĐT đã buộc đối tượng Phạm Văn Thương khai nhận hành vi phạm tội và chấp hành Lệnh khám xét.

Qua khám xét tại các địa điểm và nơi ở của đối tượng Thương, công an đã thu giữ được nhiều tài liệu, vật chứng quan trọng gồm 4 mộc hình tròn dấu đỏ của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trại Tạm giam - Công an tỉnh Bình Dương; 01 bằng tiến sỹ, 01 bằng bác sỹ đa khoa đều mang tên Phạm Văn Thương cùng nhiều loại giấy tờ, tài liệu liên quan đến hoạt động lừa đảo của Thương.

Hành vi của Phạm Văn Thương là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến trật tự quản lý hành chính của cơ quan Nhà nước và xâm hại tài sản của các cá nhân.

Với tài liệu chứng cứ thu thập được, đã có cơ sở xác định hành vi phạm tội của đối tượng Phạm Văn Thương phạm vào điều 341 Bộ luật Hình sự.

Ngày 16/8/2020, Cơ quan CSĐT Công an H.Long Thành đã tiến hành khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Phạm Văn Thương phục vụ điều tra mở rộng, truy bắt các đối tượng còn lại để xử lý theo quy định của pháp luật.

Thể Trịnh

6 nhận xét:

  1. Việc làm giả giấy tờ nó đã là vấn đề có từ trước, nhưng ở đây là làm giả bằng tiến sỹ, bằng bác sỹ đa khoa thì nó lại càng nguy hiểm hơn rất nhiều. Ai biết được với tấm bằng đó trong tay thì đối tượng này sẽ làm những chuyện gì khi mà để có một bằng tiến sĩ, bác sĩ đa khoa thì phải có quá trình học tập rất nhiều và vất vả để có một chuyên môn vững vàng. Điều này thật sự đáng báo động và cần xử lí nghiêm.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh09:35 19/8/20

    Bắt được kẻ làm/bán bằng giả là tốt rồi nhưng nhửng bằng giả đã bán ra thì Chính quyền tính sao???.Hợp thức hóa cho những người mua/xài bằng giả chứ? hay cách chức rồi tìm cho họ việc làm thích hợp khác?,chắc hẳn chúng ta đều hiểu những thành phần nào cần mua những bằng cấp loại này.

    Trả lờiXóa
  3. Thật nguy hiểm với nạn giấy tờ, bằng cấp giả. Hậu quả sẽ thật khôn lường nếu như không kiểm soát được điều này. ĐƠn cử nếu như ông này không bị phát hiện thì ông này sẽ làm những gì với cái bằng giả của mình đặc biệt là trong lĩnh vực y học, họ lấy mạng sống bệnh nhân ra làm trò đùa.

    Trả lờiXóa
  4. Cần phải xử lý thật nặng thậm chí là bỏ từ đối với những đối tượng làm giấy tờ giả trong các lĩnh vực nhạy cảm, liên quan đến An ninh quốc gia hay tính mạng con người.Không cần biết với động cơ gì nhưng với việc làm của ông tiềm tại rất lớn hậu quả xảy ra là gây hại cho các bệnh nhân, sức khỏe bệnh nhân.

    Trả lờiXóa
  5. Việc làm giả, làm nhái này thì có lâu rồi, kể cả bằng cấp, tuy nhiên có vẻ như cơ quan công an làm ngơ cho hội này làm bậy thì phải. Bằng tiến sỹ, bác sỹ mà còn gỉa được thì tai hại, các ồng bác sỹ mà không biết nhút gì mà đi chữa bệnh thì có chết không chứ..Đó không chỉ là vi phạm đạo đức mà nó còn là một tội ác. Cơ quan chức năng nên vào cuộc những vụ việc như này, truy quét thật căng vào để không có đối tượng nào thoát được tội.

    Trả lờiXóa
  6. Hiện tượng bằng cấp giả này đã không còn quá xa lạ đối với xã hội nữa nhưng sự nguy hiểm tiềm ẩn đằng sau đó là vô cùng khủng khiếp. Thử tưởng tượng một người bác sĩ chữa bệnh mà dùng bằng giả thì lấy cái gì để đảm bảo tay nghề đây

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog