Chia sẻ

Tre Làng

Nghiệp đoàn Độc lập Việt Nam là một nhóm “dân chủ cuội”?

Hoàng Lệ

Ngày 01/07/2020, trên một loạt các báo điện tử nước ngoài có phiên bản tiếng Việt và một số trang phản động như “Liên đoàn Lao động Việt Tự do”, “Nghiệp đoàn sinh viên VN”, “Dân làm báo”, “Radio Chân Trời mới” và một số kẻ chống đối trong nước như Nguyễn Xuân Nghĩa ở Hải Phòng, Nguyên Lân Thắng, Nguyễn Hữu , Tôn Phi… loan tải, PR cho một tổ chức mới có tên là “Nghiệp đoàn Độc lập Việt Nam”. Tuy nhiên, không may mắn cho số sáng lập, khá đông kẻ có tên tuổi trong làng zân chủ đã lên tiếng công kích, thậm chí tố cáo nó là “tổ chức dân chủ cuội”, chụp cho nó cái mũ là “do chính quyền lập ra”!?!

Phê phán kịch liệt nhất là Trần Ngọc Thành, một kẻ chống cộng cực đoan, cầm đầu tổ chức “Phong trào Lao động Việt” đăng bài trên Việt Báo ngày 8/7

Quyết liệt nhất là Huỳnh Ngọc Chênh, chồng của chủ Quỹ 50K Nguyễn Thúy Hạnh nói thẳng băng trên facebook là Nghiệp đoàn Độc lập Việt Nam là “công đoàn độc lập giả danh” do chính quyền lập. Đáng chú ý là quan điểm của ông này được khá nhiều “nhà zân chủ” trong nước vào ủng hộ.

Chứng kiến cảnh này, dân mạng Việt bình phẩm:

(1) Khả năng đây là màn “cạnh tranh thị phần” trong làng dân chủ mà thôi. Phản ứng của Trần Ngọc Thành cho thấy Phong trào Lao động Việt (do Thành sáng lập) vừa muốn dằn mặt tổ chức mới, vừa sợ mình bị tổ chức mới cướp thị phần và làm cho lãng quên. Thực tế, khuynh hướng đón đầu Hiệp định thương mại tự do Châu Á Thái Bình Dương TPP, Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU EVFTA của giới zân chủ Việt đã được các chuyên gia cách mạng đường phố, cổ súy bạo động bằng chiêu bài dân chủ, nhân quyền “gợi ý” ngay từ khi khai sinh ý tưởng. Ông trưởng đoàn đàm phán “Đối thoại nhân quyền Việt Mỹ” đã từng “liên hệ” và trả lời phỏng vấn Phạm Đoan Trang và gợi ý hướng thành lập các nghiệp đoàn, tổ chức xã hội dân sự sau khi TPP được thông qua. Khi TPP đổ bể, các viên chức chính trị của một số sứ quán EU đã “định hướng” cho giới zân chủ trong nước chuẩn bị khai thác cơ chế này để cho ra đời các tổ chức nghiệp đoàn hay công đoàn tự do, được EU bảo trợ với vai trò giám sát thực hiện quyền lao động trong thực hiện EVFTA nhằm có vị thế hợp pháp, quốc tế hóa gây dựng lực lượng đối trọng với chính quyền, nắm thời cơ lật đổ chế độ. Đây là lý do vì sao thời gian qua hàng loạt các tổ chức “xã hội dân sự độc lập” các hội nghề nghiệp độc lập ào ạt ra đời. Việc thêm một tổ chức mới sẽ thêm kẻ canh tranh nguồn lực đang hạn hẹp hiện nay, âu cũng là dễ hiểu.

(2) Khả năng thứ 2 là có thể qua cách phản ứng của Huỳnh Ngọc Chênh và nhóm a dua với Chênh đơn giản là thể hiện thói quen vu khống, chụp mũ vốn phổ biến từ lâu trong giới hoạt động dân chủ. Khi kẻ mới ló mặt ra có nghi vấn giả danh, chưa có tiếng tăm, chưa bị “đàn áp”, hoặc bị “đàn áp” khác thường là họ có quyền nghi ngờ, đây là con bài do công an cài vào phá hoại phong trào dân chủ,…Cũng có khi phe nhóm nọ kia không ưng nhau cũng mượn lý do này để ly gián, hạ uy tín và triệt hạ nhau là chuyện hết sức phổ biến.

(3) Khả năng thứ 3 thuyết phục hơn là do Nghiệp đoàn độc lập Việt Nam nêu ra chủ trương sẵn sàng hợp tác với Liên đoàn Lao động của Nhà nước đã khiến đồng bọn của họ phẫn nộ, bởi đây là biểu hiện của sự thỏa hiệp, bắt cá hai tay, bán đứng mục tiêu chống cộng và lật đổ chế độ này của họ. Đối với phe zân chủ, có thể chấp nhận đồng bọn của mình núp dưới vỏ bọc đấu tranh dân chủ, nhân quyền, chống tham nhũng, thúc đẩy xã hội dân sự… để hình thành tổ chức phản động, tìm chỗ đứng lôi kéo, lòe bịp người tham gia nhưng không bao giờ chấp nhận đồng bọn bắt tay với chính quyền tìm vị thế “hợp pháp”

Chúng ta cùng hóng xem họ sẽ bóc mẽ nhau ra sao để chứng minh cho nhận định và kết luận “dân chủ cuội” kia

VKL

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog