Chia sẻ

Tre Làng

Người tố CSGT Tân Sơn Nhất vòi 6 triệu nói gì sau khi có kết luận thanh tra?

Bài và ảnh của báo Kiến Thức 

Thanh tra Công an TP HCM có kết luận thượng úy CSGT không có hành vi đòi tiền, nhận hối lộ... người tố cáo không hài lòng với kết luận này và sẽ làm thư phản hồi đến Thanh tra Công an TP HCM.

Liên quan vụ “CSGT Tân Sơn Nhất bị tố vòi tiền người đi xe không biển số” như đã thông tin, ngày 23/8, Thanh tra Công an TPHCM đã có kết quả giải quyết tố cáo.

Theo kết quả giám định âm thanh của Phân viện Khoa học Hình Sự, về nội dung tố cáo đối với Thượng úy Huỳnh Tấn Minh (là cán bộ Đội CSGT Tân Sơn Nhất, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TPHCM) có hành vi kiểm tra xe vi phạm đã nhận, đòi tiền hối lộ là không có căn cứ.

Tuy nhiên, Thượng úy Huỳnh Tấn Minh đã vi phạm quy trình công tác khi xử lý vi phạm với lỗi “Điều khiển xe không gắn biển số đối với loại xe bắt buộc gắn biển số” đối với anh Thái Đăng Phú (SN 1997, ngụ tỉnh Bình Dương).

Còn với nội dung tố cáo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TPHCM và Ban chỉ huy đội CSGT Tân Sơn Nhất bao che cho sai phạm của Thượng úy Huỳnh Tấn Minh là không có căn cứ. Tuy nhiên, Ban chỉ huy đội CSGT Tân Sơn Nhất và cán bộ Phòng CSGT đã tiếp xúc, gọi điện thoại và nhắn tin đến anh Thái Đăng Phú là chưa đúng quy định.

Giám đốc Công an TPHCM đã chỉ đạo kiểm điểm, xử lý các cán bộ vi phạm nêu trên theo quy định của ngành. Đồng thời, thanh tra Công an TPHCM thông báo tới anh Thái Đăng Phú là người tố cáo Thượng úy Huỳnh Tấn Minh biết.

Chiếc xe anh Phú vừa mua ở cửa hàng.

Trao đổi với báo chí, anh Phú cho hay, anh không hài lòng và sẽ làm thư phản hồi đến Thanh tra Công an TP, đồng thời làm đơn gửi tiếp đến các cấp cao hơn vì câu trả lời của Thanh tra Công an TP không phù hợp với những bằng chứng mà anh cung cấp. Nhiều nội dung anh nêu trong đơn tố cáo cũng chưa được giải đáp hết trong thông báo này.

Trước đó, chiều 12/5, anh Thái Đăng Phú điều khiển xe Exciter 150 (chờ gắn biển số) ra khỏi cửa hàng và lưu thông trên địa bàn quận Tân Bình (TP HCM). Khi đến Công viên Hoàng Văn Thụ thì gặp tổ CSGT đang làm nhiệm vụ và yêu cầu anh Phú xuất trình giấy tờ.


Anh Phú trình bằng lái xe, biên nhận giao xe của cửa hàng bán xe máy cho anh. Lúc này, thượng úy H.T.M nói anh Phú bị lỗi và sẽ phạt số tiền 6,2 triệu đồng. Theo anh Phú, thượng úy M. yêu cầu đưa tiền mặt sẽ trả bằng lái tại chỗ nhưng anh không đồng ý. Do vậy, tổ CSGT đưa anh Phú và xe về trụ sở Đội CSGT Tân Sơn Nhất. Sau quá trình làm việc, anh Phú được lấy xe về và bị giữ bằng lái.

Sau khi anh Phú làm đơn tố cáo gửi đến Công an TP HCM thì chiều 14/5, cán bộ Phòng CSGT Đường bộ, đường sắt đến Đội CSGT Tân Sơn Nhất gọi điện anh Phú để làm việc. Sau buổi làm việc này, anh Phú nhận được nhiều cuộc gọi từ Ban chỉ huy Đội CSGT Tân Sơn Nhất.

2 nhận xét:

  1. Cần phải xác định điều tra làm rõ, nếu như có trường hợp vòi tiền, vi phạm trong việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ Công an cần phải xử lý nghiêm để lấy lại niềm tin của nhân dân. Công an là công an nhân dân, vì dân mà chiến đấu, phục vụ, tránh việc lợi dụng chức vụ quyền hạn mà nhũng nhiễu nhân dân, gây khó khăn cho nhân dân. Qua vụ việc cũng là bài học cho CSGT các tỉnh, cần phải thường xuyên nhận xét, phê bình, quan triệt thực hiện nghiêm các quy định về hoạt động.

    Trả lờiXóa
  2. Kết quả thanh tra đã nêu rõ không có hành vi vòi tiền của cán bộ cảnh sát giao thông. Nếu có kiến nghị gì thêm thì cá nhân phải gửi đơn lên thanh tra công an thành phố sẽ có câu trả lời xác đáng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog