Chia sẻ

Tre Làng

Sự ma mãnh, xảo quyệt của Nguyễn Thúy Hạnh qua việc tuyên bố tạm dừng “quỹ 50k”

Như đã được đề cập, lý do Nguyễn Thúy Hạnh đưa ra tuyên bố về việc tạm dừng hoạt động của “Quỹ 50k” với lý do sức khỏe, bệnh trầm cảm tái phát, không còn đủ minh mẫn, sáng suốt làm việc với các con số, giao dịch của “quỹ 50k”.

Nguyễn Thúy Hạnh viết cụ thể như sau:

“Cả nhà yêu quý!

Thời gian gần đây căn bệnh trầm cảm của tôi lại tái phát trầm trọng khiến cuộc sống của tôi trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Tôi không còn đủ sáng suốt và kiên nhẫn để làm được những việc bình thường, đặc biệt là những con số và những giao dịch ở Quỹ 50k.


Vậy nên tôi xin tạm ngừng Quỹ 50k một thời gian để tập trung chữa bệnh. Khi nào ổn định tôi sẽ tái hoạt động Quỹ.

Tuy nhiên, trong lúc này tôi sẽ cố gắng tiếp nhận số tiền hạn chế để giúp những gia đình đặc biệt khó khăn trong danh sách hỗ trợ thường xuyên của Quỹ.

Kính mong các gia đình TNLT lượng thứ cho tôi.

Xin tạ ơn các Quý Ân nhân đã đồng hành cùng Quỹ 50k hơn 2 năm qua.”

Nguyễn Thúy Hạnh (Ảnh FB)

Và đúng như dự đoán ban đầu, “Quỹ 50K” chính là “miếng cơm manh áo” của Nguyễn Thúy Hạnh nên không dễ gì mà Hạnh có thể dừng hoạt động này, có chăng Hạnh sẽ chuyển hướng hoạt động của “Quỹ 50k” sang một hướng khác tinh vi, xảo quyệt hơn.

Trước đó, bất cứ ai cũng biết tiêu chí hoạt động của “Quỹ 50k” và những kẻ đứng đằng sau quỹ này là gì. Quỹ này được cho là công cụ để các đối tượng chống đối bên ngoài sử dụng để hỗ trợ, bơm tiền cho các đối tượng trong nước hoạt động. Vì vậy, suốt 2 năm qua, “Quỹ 50k” do Nguyễn Thuý Hạnh điều hành đã hướng đặc biệt đến gia đình, thân nhân và bản thân các đối tượng chống đối. Đây chính là lý do khiến Quỹ này và cá nhân Nguyễn Thuý Hạnh rơi vào tầm ngắm của các cơ quan chức năng. Và trước việc các đối tượng dân chủ cộm cán lần lượt bị xộ khám, bằng sự ma mãnh, lọc lõi Nguyễn Thúy Hạnh có thể cảm nhận được những “hiểm nguy” đang dần bủa vây lấy mình, do đó đã có sự điều chỉnh về hoạt động của “Quỹ 50K”. Theo đó, vì lí do bệnh tật nên Hạnh sẽ giảm cường độ hoạt động của “Quỹ 50k” theo hướng chỉ tập trung vào những người “những gia đình đặc biệt khó khăn trong danh sách hỗ trợ thường xuyên của Quỹ” và sẽ không vận động, hỗ trợ đối với gia đình những cá nhân bị bắt, xử lý vì tội chống nhà nước, chế độ, vẫn được Hạnh gọi là “tù nhân lương tâm”.

Và trên thực tế, kể từ khi tuyên bố tạm dựng hoạt động “Quỹ 50K” đến nay, đã ít nhất 3 lần vào các ngày 09/7/2020, 17/7/2020, 10/8/2020, Nguyễn Thúy Hạnh đã công khai tài chính, thu chi hoạt động “Quỹ 50k”, theo đó những giao dịch, thu chi của quỹ này vẫn lên tới hàng trăm triệu đồng. Có thế thấy, việc nhận và tài trợ tiền cho số đối tượng chống đối và thân nhân số bị bắt giữ không những không giảm mà còn tăng so với trước đây.

Rõ ràng, Nguyễn Thúy Hạnh tuyên bố tạm dựng hoạt động “Quỹ 50K” chỉ là chiêu trò để đối phó, lo ngại trước việc bị xử lý. Tuy nhiên, “chạy trời không khỏi nắng”, “lưới trời lồng lộng tuy thưa mà khó lọt”, với những gì đã làm dù có che giấu tinh vi, xảo quyệt đến đâu, việc Nguyễn Thúy Hạnh bị các cơ quan chức năng sờ gáy âu cũng chỉ là vấn đề thời gian mà thôi./.

Đắc Chí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog