Chia sẻ

Tre Làng

Hai cán bộ ĐH Duy Tân bị xử phạt hành chính vì gửi thư nặc danh bôi xấu các trường ĐH ở Đà Nẵng

Cuteo@

Hai cán bộ của Trường Đại học Duy Tân đã bị công an Tp Đà Nẵng xử phạt hành chính vì đã soạn thảo, gửi 900 thư bôi xấu các trường ĐH ở Đà Nẵng.

Thông tin trên đã được Đại tá Trần Đình Liên, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng ký xác nhận trong văn bản gửi tới Đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng để thông báo kết quả xác minh, làm rõ việc gửi thư nặc danh liên quan các trường ĐH trên địa bàn vào sáng hôm nay 21/9.

Văn bản của Công an TP Đà Nẵng cho hay vào tháng 8/2020, Công an TP nhận được công văn của ĐH Đà Nẵng, Trường ĐH Kiến trúc, Trường ĐH Đông Á đề nghị xác minh xử lý thư nặc danh bôi xấu, vu khống các trường ĐH trên địa bàn. Đến ngày 4/9, Công an TP Đà Nẵng tiếp tục nhận được văn bản đề nghị của Đoàn ĐBQH TP về nội dung như trên. 

Ngay sau đó, công an TP Đà Nẵng đã vào cuộc điều tra xác minh. 

Kết quả điều tra xác minh cho hay, vào 5/2020, ông Lê Văn Chung, Phó Giám đốc Trung tâm mô phỏng của Trường ĐH Duy Tân, được phân công làm Trưởng đoàn tuyển sinh phía Nam. Đến tháng 6/2020, ông Chung tuyển bà Trần Thị Thắm làm cộng tác viên công tác tuyển sinh. 

Ông Chung và bà Thắm đã bàn bạc, thống nhất soạn thảo các bài viết, gửi bằng hình thức nặc danh qua đường bưu phẩm với nội dung không đúng sự thật, hạ thấp uy tín các trường ĐH trên địa bàn TP Đà Nẵng. Số lượng được gửi đi là 900 thư đến các học sinh, giáo viên các tỉnh khu vực miền Trung, Tây Nguyên.

Công an TP Đà Nẵng xác định, động cơ mục đích của ông Chung và bà Thắm là nhằm quảng bá cho Trường ĐH Duy Tân đồng thời hạ uy tín các trường ĐH khác để thu hút nhiều thí sinh đăng ký học tại trường ĐH Duy Tân. 

Việc làm của ông Chung, bà Thắm đã gây ảnh hưởng xấu đến uy tín các trường ĐH trên địa bàn Đà Nẵng, gây bức xúc trong dư luận xã hội, ảnh hưởng xấu đến môi trường giáo dục, gây tâm lý hoang mang đến với phụ huynh, học sinh trong việc chọn trường, chọn ngành.

Hành vi của ông Chung, bà Thắm đã vi phạm quy định tại điểm L, khoản 3 điều 5 Nghị định 167/2013/NĐ, quy định về việc phát tán lưu hành tài liệu có nội dung xuyên tạc, vu cáo làm ảnh hưởng đến uy tín tổ chức cá nhân. 

Công an TP Đà Nẵng đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Chung và bà Thắm đồng thời thông báo kết quả xử lý các trường hợp liên quan

Công an TP Đà Nẵng cũng đề nghị Trường ĐH Duy Tân nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm và xử lý trách nhiệm các cá nhân liên quan theo quy định. Ngoài ra, cơ quan công an cũng đề nghị Trường ĐH Duy Tân chấn chỉnh, khắc phục công tác quản lý cán bộ, công tác tổ chức tuyển sinh và phản hồi thông tin về kết quả xử lý và trách nhiệm của nhà trường đến các trường ĐH có liên quan.

5 nhận xét:

  1. Việc này cho thấy thực trạng hiện nay quá nhiều trường lớp mà không có học sinh sinh viên từ đó kéo theo việc hạ thấp điểm chuẩn các trường, có nhiều trường chỉ cần 9 điểm 3 môn cũng có thể đậu đại học, việc cạnh tranh giữa các trường cũng vì thế mà xuất hiện tiêu cực, hạ bệ lẫn nhau. Việc mở trường đào tạo cần phải xem xét, nâng cao chất lượng đầu vào tránh việc nhiều thầy mà ít thợ như hiện nay.

    Trả lờiXóa
  2. Qua việc này cho thấy chất lượng giáo dục của ta đặc biệt bậc đại học rất tệ, hiếm có trường nào top đầu như Bách Khoa, Kinh tế...vẫn giữ được màu sắc riêng của mình. tuy nhiên tôi không đánh đồng tất cả các trường mang tính nhỏ lẻ như Duy tân...nhưng trong cách nhìn nhận về một số cán bộ giáo viên mà ganh ghét đố kị nhau, triệt hạ lẫn nhau, đem những chiêu bài ra để tố cáo nặc danh, tạo ảnh hưởng thế là không phù hợp. Đề nghị xử lý nghiêm những vấn đề này, khỏi ảnh hưởng đến uy tín, vị thế các trường khác

    Trả lờiXóa
  3. Ngành sư phạm là cái ngành giáo dục con người mà giờ đây cán bộ giáo viên lại đố kị, ganh ghét nhau, gửi thư nặc danh để bôi nhọ nhau thì thật là đáng buồn. Có thể thấy chất lượng giáo dục ở bậc ĐH tại một số trường vẫn còn rất tệ, nó cũng kéo theo những hành động tiêu cực trong ngành giáo dục.

    Trả lờiXóa
  4. Với tư cách là cán bộ của một trường đại học có tiếng mà 2 người đó lại cả gan gửi hàng trăm bức thư nặc danh để bôi nhọ trường đại học khác. Không thể để tồn tại không ngành giáo dục những người có phẩm chất đạo đức thoái hóa như vậy

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh01:45 22/9/20

    Hà..hà, có phải Duy Tân là nơi có Viện Vinh Danh Quốc Ngữ...vụ A d Rhodes?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog