Chia sẻ

Tre Làng

Mõm chó không mọc được ngà voi


TML Pín (Nguyễn Quảng) này đúng là "mõm chó không mọc được ngà voi"! Bần đạo chả lạ gì cái thằng định cư bằng lol này nên trước giờ không thèm chấp. Cơ mà cái tút vô học của nó phọt ra ngay khi cụ Bảy vừa nằm xuống, bần đạo không nói thì bỏn lại tưởng bỏn là ngon.

Chưa cần nói gì về lý luận của nó thì chỉ riêng cái thái độ của thằng lai căng này về 1 người vừa mới khuất núi (chưa kể là 1 vị anh hùng) đủ để thấy cái bản chất của nó.

TML này tuyên bố "học 7 ngày 7 lớp mà bắn cháy 7 máy bay Mỹ" là vô lý nhưng nó dell biết sự vô lý này là do sự hạn chế của cái đầu chỉ biết rúc lol tây của nó.

Thứ nhất, việc học "7 ngày 7 lớp" (1 số tài liệu thì không nói cụ thể số ngày mà chỉ nói là "thời gian rất ngắn") là nói về việc cụ Bảy phải bổ túc văn hóa để hợp thức hóa việc hoàn thành chương trình phổ thông (hệ 10 năm thời trước). Có lẽ đây là 1 vấn đề "hình thức" để bổ túc hồ sơ đưa cụ Bảy (cùng những người được tuyển chọn) sang Liên Xô học lái máy bay. Việc học cấp tốc này chúng ta phải hiểu rằng người ta chỉ huấn luyện những gì thuộc dạng cần thiết nhất, cô đọng nhất chứ không phải là cả 1 chương trình tiêu chuẩn.

Tại sao phải chọn một người mới học hết lớp 3 để đi làm phi công? Vì thời điểm đó, 1960, chúng ta vừa trải qua 9 năm kháng chiến chống Pháp xong, toàn dân mới cơ bản được xóa mù chữ, bụng thì còn chưa được no, lấy đéo đâu ra những người vừa đủ tiêu chuẩn khỏe mạnh (đặc biệt là để lái máy bay) lại lắm chữ? Bần đạo cho rằng, việc bổ túc cấp tốc văn hóa không phải chỉ cho cụ Bảy mà còn cho tất cả những người còn lại! Và không chỉ cho lực lượng đi học lái máy bay mà còn áp dụng cho rất nhiều lĩnh vực khác (hải quân, tên lửa, xe tăng,... những vũ khí hiện đại mà VN chưa từng có).

Thứ 2, đội của cụ Bảy được đưa đi học ở TQ từ 1960 đến 1965 mới tốt nghiệp về nước, tức là thời gian đào tạo 5 năm ở TQ chứ đéo phải 7 ngày như TML Pín hiểu. Việc cần kíp phải đưa người đi LX huấn luyện bay là vấn đề chiến lược để phát triển lực lượng PKKQ trong tình hình mà lãnh đạo Đảng đã xác định Mỹ sẽ trực tiếp tham chiến ở VN và tấn công bằng không quân ra miền Bắc. Và thực tế là năm 1964, bọn Mỹ đã tạo ra sự kiện Bắc bộ để tấn công miền Bắc.

Như vậy, cái lý luận "học 7 ngày 7 lớp mà bắn cháy 7 máy bay Mỹ" của TML Pín là 1 suy luận ngu xuẩn do nó tự nghĩ ra.

Việc TML Pín bợ đít "phi công Mỹ là vô địch thời đó" thì bần đạo cũng chả lấy làm lạ. Hiện giờ phi công Mỹ vẫn "vô địch" đó thôi, nhất là khoản "ném bom nhầm" thì năm nào chả vô địch!
Nhưng việc bọn phi công Mỹ được đào tạo bài bản và trang bị tận răng không đồng nghĩa với chuyện bỏn không thể bị đánh bại. Vô địch thì bỏn đã đéo phải rút chạy khỏi VN bỏ lại xác hàng ngàn chiếc máy bay như vậy. Nếu thế giới này cũng đúng theo lý luận của TML Pín thì VN đã chả thể đánh đuổi được Mỹ và cũng đéo thể có chuyện 1 con tây thượng đẳng thèm tốc váy lên cho 1 thằng hạ đẳng da vàng như nó rúc vào để đu bám cả!

Còn lý luận về việc "bắn giỏi thì phải lên tướng" gì đó của nó thì bần đạo không thèm bàn tới bởi nó quá ấu trĩ.
Loại lai căng mất gốc như TML Pín thì sao hiểu được những đạo nghĩa, những tư tưởng của cao nhân?

"Đất nghèo nuôi những anh hùng
Chìm trong máu lửa lại vùng đứng lên
Đạp quân thù xuống đất đen
Súng gươm vứt bỏ lại hiền như xưa"
(Việt Nam quê hương ta - Nguyễn Đình Thi).

💕💓💖 Like văn minh, Share nghĩa tình 💖💓💕

9 nhận xét:

  1. Đúng là thằng súc vật mà. Hắn phủ nhận công lao và có phần chế giễu thành tích của anh hùng Nguyễn Văn Bảy để tôn thờ nước Mỹ thượng đẳng. Chuyện học cấp tốc 7 ngày 7 lớp là để bổ túc kiến thức phổ thông tạo điều kiện cho anh hùng Bảy sang nước ngoài học lái máy bay và sau này tạo được thành tích quá đỗi ấn tượng.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là mõm thằng này sủa ra câu nào thối không chịu được. Bản thân chỉ biết ăn với chống phá, để xem ngày nó tắt thở thì cái đám rận chủ nừa mùa có đến viếng , thắp cho cái nén hương nơi mộ nó không

    Trả lờiXóa
  3. Một anh hùng dân tộc như Bác Bảy mà nó có thể bình luận về ư. Nó dám chỉ giáo là học hành vượt cấp à. Nói ra thì nó chưa đủ trinh độ, vì khi ma bác Bảy bay trên bầu trời và bắn hạ phi công Mỹ thì thằng ba càng này vẫn chưa được sinh ra và không biết đang chạy ở chốn trời nào

    Trả lờiXóa
  4. Thời thế sinh anh hùng thằng ấy chưa nghe hay sao. Người anh hùng bắn rơi máy bay mỹ ấy nó làm mà biết hết được công lao vĩ đai của bác Bảy. Nó ngồi dưới thời bình mà dám chõ mõm ấy bình luận về công lao của bác Bảy, đúng là khốn nạn

    Trả lờiXóa
  5. Ông này hạn chế về trí não, về thần kinh không đủ khả năng phân tích, phải biết xem xét thời nào chứ, ông có phải là con người không khi mà người ta mất rồi đi phủ định công lao của người ta, ông nói ông hơn người ta về học vấn ông sai rồi ông chỉ học cao thôi ông không đủ nhận thức thế giới này. ông không thể suy nghĩ được những điều đơn giản.

    Trả lờiXóa
  6. Một kẻ xét lại lịch sử, một kẻ chỉ đi phủ định công lao của người với những lý lẽ chỉ có người ngu dốt như ông mới có thể suy luận ra nổi, nếu ông nói như thế chứng tỏ chính ông là người bất tài khi mà có học cao hơn nhưng lại chẳng giúp gì cho đất nước mà vi anh hùng của đất nước người ta không có điều kiện học nhiều nhưng người ta có lòng yêu nước, có tài năng, có đạo đức chứ không giống như ông đâu ạ!

    Trả lờiXóa
  7. Một loại "xét lại lịch sử" khác nhằm phục vụ âm mưu "hạ bệ thần tượng, giật đổ tượng đài". Thực ra, những người muốn "xét lại lịch sử" với ý đồ đó khi lớn tiếng hô hào xét (viết) lại lịch sử chỉ mượn danh khoa học lịch sử. Không khó để nhận ra phương pháp họ sử dụng rất phi khoa học, tư liệu họ dùng để làm "bằng chứng" được ngụy tạo một cách sống sượng. Một thói quen hay gặp ở các tác giả muốn "viết lại lịch sử" là thường nhấn mạnh các chi tiết riêng lẻ mà không đặt chúng trong bối cảnh lịch sử cụ thể.

    Trả lờiXóa
  8. "Đất nghèo nuôi những anh hùng/ Chìm trong máu lừa lại vùng đứng lên". Ở cái giai đoạn mà "Ra ngõ gặp anh hùng" như dân ta vẫn thường hay tự hào thì chả có gì là lạ khi bác Bảy có thể bắn rơi máy bay Mỹ mà ngươi cho là "vô địch" đó cả. Một kẻ lai căng mất gốc, xét lại lịch sử như người nhằm phủ nhận công lao của người khác thì ta đây không chấp.

    Trả lờiXóa
  9. Sinh ra những kẻ như Nguyễn Quảng đúng là sai lầm của tạo hóa. Một kẻ bợ đít Mỹ như Nguyễn Quảng thì không đủ tư cách để nói chuyện về anh hùng vũ trang Nguyễn Văn Bảy chứ đừng nói là dám xúc phạm tới cuộc đời sự nghiệp của cụ Bảy. Trong thời kỳ chiến tranh, mọi điều kiện đều khó khăn chúng ta phải khắc phục, đào tạo chiến sỹ trong điều kiện thiếu thốn nhưng đã làm nên hòa bình, độc lập như ngày hôm nay thế nên những kẻ không biết gì chiến tranh, ngồi máy lạnh chân đá gầm bàn, bợ đít Mỹ thì cớ gì dám cào phím xuyên tạc lịch sử, xúc phạm anh hùng dân tộc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog