Chia sẻ

Tre Làng

Ninh Bình: Bắt giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai "nhận hối lộ", và nhân viên lừa đảo tiền tỉ

Ông Trịnh Đức Hùng, Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP Tam Điệp vừa bị khởi tố, bắt giam về tội "Nhận hối lộ", trong khi nhân viên cấp dưới bị bắt khi lừa đảo chiếm đoạt 1,6 tỉ đồng của người dân.

Chiều 23/9, thông tin từ Công an TP Tam Điệp (Ninh Bình) cho biết, Cơ quan CSĐT đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Vũ Thị Hoa (SN 1981, trú tại TP Tam Điệp), nhân viên Văn phòng Đăng ký đất đai Tam Điệp để điều tra tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP Tam Điệp, nơi ông Hùng và bà Hoa đang công tác.

Thông tin ban đầu được biết, khoảng tháng 8/2020, do làm ăn thua lỗ, nợ nần nhiều nên Vũ Thị Hoa thuyết phục chị B.T.T.T. (ở TP Ninh Bình) góp vốn để mua 2 thửa đất tại xã Đông Sơn với giá 3,3 tỷ đồng.

Hoa hứa hẹn, sau khi bán đất, ngoài hoàn trả vốn, chị T. còn được hưởng thêm 60% số tiền lãi có được từ việc bán đất.

Sau khi nghe Hoa trình bày, chị T. đồng ý và rủ thêm bạn mình cùng góp tiền để chung vốn mua đất với Hoa. Mỗi người thống nhất góp 800 triệu đồng để đưa cho Hoa.

Khi biết rõ chị T. và L. có ý định sẽ góp tiền mua đất kiếm lời, Hoa tiếp tục tạo niềm tin bằng cách gửi cho hai người này một số hình ảnh của Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và dẫn đi xem thực địa hai thửa đất.

Vũ Thị Hoa bị khởi tố về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Quá tin tưởng Hoa, ngày 28/8/2020, chị T. và chị L. đã giao cho Hoa số tiền 1,6 tỷ đồng tại nhà của Hoa ở phường Đông Sơn, TP Tam Điệp.

Thời điểm nhận tiền, Hoa đã viết giấy biên nhận tiền và hẹn sau 75 ngày sẽ hoàn trả đủ số tiền gốc và tiền lãi từ việc bán 2 thửa đất.

Chiếm đoạt được số tiền 1,6 tỷ đồng của chị T. và chị L., Hoa sử dụng vào việc trả nợ và bỏ trốn.

Sau khi Hoa bỏ trốn và được gia đình vận động trở về, Cơ quan CSĐT đã triệu tập Hoa đến làm việc.

Tại cơ quan điều tra, Hoa đã thừa nhận hành vi phạm tội của bản thân như trên. Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an TP Tam Điệp điều tra mở rộng vụ việc.

Ngoài ra, liên quan tới vụ việc trên Công an TP Tam Điệp cũng đã khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng đối với ông Trịnh Đức Hùng (SN 1983), Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP Tam Điệp, về hành vi "nhận hối lộ".

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Quốc Bảo

10 nhận xét:

  1. Sao mà lộ liễu trơ tráo thế kia? Nghiệp vụ để đâu hả...tham thì thâm, đây là giọng nói hả hê của mấy anh hàng chè quán nước, chứ với mỗ thì chả thấy gì to tát. Với chức vụ như anh mà ăn mỏng quá, sao không dày dày tí mà ngồi tù lâu tí...Có biết bao nhiêu vụ liên quan đến đất đai rồi mà anh vẫn không sáng mắt hả, đến khi người ta tóm rồi mới trời ơi đất hỡi. Thôi thì miếng ăn là miếng nhục, ăn đi mà nhục hehe

    Trả lờiXóa
  2. Có phải là túng quá nên là hóa ngu hay không nên là lừa đảo một cách lộ liễu vậy? Tiết lộ hết thông tin với mục đích chiếm đoạt tài sản của người khác chẳng khác nào bảo với người bị hại là hãy mang tao lên cơ quan để tố cáo đi. Đúng là ngu kinh khủng mà. Rồi còn cả cái ông giám đốc kia nữa đúng là tham thì thâm, không bao giờ thoát nổi

    Trả lờiXóa
  3. Được cả một đường dây từ trên xuống dưới thì còn gì bằng nữa? Ở đâu mà có cả sếp với nhân viên, cấp dưới lừa đảo, cấp trên nhận hối lộ rồi giờ đi cả một dây với nhau. Đùa chứ lừa đảo có nghiệp vụ còn chả ăn thua, lừa đảo mà mang cả họ tên ra khai như thế thì định chạy trốn đi đâu được. Ôm cả cục tiền mồ hôi xương máu của người khác như thế đâu có phải dễ là trốn đâu

    Trả lờiXóa
  4. May mà cũng là dạng ngu nên mới dễ phát hiện và bắt được chứ gặp phải kẻ mà mưu mô lươn lẹo thì chắc sẽ khó khăn hơn. Qua đó người dân cũng phải nâng cao cản giác vì bây giờ rất nhiều kẻ luôn chăm chăm lừa đảo những đồng tiền mồ hôi xương máu của người khác, đặc biệt là có rất nhiều thủ đoạn ngày càng tinh vi nên chúng ta phải hết sức cẩn thận đề phòng

    Trả lờiXóa
  5. Giờ công nhận là lừa đảo cũng nhiều. Cũng có nhiều người nghe danh tiếng thì uy tín mà cuối cùng cũng lại cao chạy sa bay cùng với số tiền lừa được của người khác. Nên bài học cho mọi người là đừng có tin cái gì mà sinh ra tiền một cách bất hợp lí, đừng có tham lam quá làm gì. Hãy để sức lao động và tri thức của mình tạo ra tiền đi, đừng có muốn ăn sẵn, thế thì sẽ tránh được lừa đảo thôi

    Trả lờiXóa
  6. Cũng là vấn đề tham ô, tham nhũng, một vấn đề nóng bỏng suốt quãng thời gian vừa qua, tôi tin chắc rằng vói sức nóng của chiếc lò này thì công tác phát hiện, công tác xử lý những trường hợp tham ô tham nhũng sẽ ngày càng có hiệu quả và đạt đến độ không vùng nào ngoại lệ kể cả địa phương nhỏ lẻ hay là trung ương. Qua tuyệt vời.

    Trả lờiXóa
  7. Loại tham nhũng nào ta cũng phải kiên quyết xử lý từ tham nhũng vặt đến tham nhũng lớn. Có tham nhũng nhỏ, vặt vãnh trong việc sách nhiễu, cố ý gây phiền hà cho người dân, trì hoãn, dây dưa giải quyết các công việc hành chính - dân sự ở cơ sở, mục đích là buộc người dân muốn được việc thì phải móc tiền trong túi ra. Thủ đoạn của kiểu tham nhũng này là cố ý làm phức tạp hóa những việc đơn giản, lợi dụng những quy định rườm rà, hình thức của thủ tục hành chính để hành dân.

    Trả lờiXóa
  8. Cuộc chiến chống tham nhũng không bao giờ dễ dàng, nó vô cùng phức tạp. Thực tế cho thấy, ở nhiều nơi đã từng diễn ra tình trạng chạy danh, chạy chức, chạy quyền. Còn có các kiểu “chạy” khác nữa, từ nhỏ đến lớn và rất lớn, đó là chạy trường, chạy lớp, cho đến chạy dự án và chạy án. Đây mới là tiêu điểm của những nhức nhối, bức xúc trong vòng xoáy của tiền bạc và quyền lực, trong những mua bán, đổi chác, tội phạm và tệ nạn.
    Để “chạy” được thì phải thiết lập các mối quan hệ, các liên kết nhóm, để đạt mục đích phải kích hoạt các quan hệ ấy bằng tiền và tiền tệ hóa đi kèm với các phương tiện, thủ đoạn khác, bất minh, bất chính, bất nghĩa, thậm chí dùng cả những thủ đoạn gây tội ác, phi nhân tính.

    Trả lờiXóa
  9. Sao ăn ít thế ạ không ăn nhiều nhiều để ngồi tù lâu thêm tí. Mà anh cũng ngu quá ai lại đi lừa đảo lộ liễu thế cơ chứ. Lừa đảo về đất đai có còn xa lạ gì trong thời buổi ngày nay nữa đâu sao mà vẫn ngu dại vậy. Thế này thì vào tù ngôi chơi cho bớt ngu lại tí ạ.

    Trả lờiXóa
  10. Một thủ đoạn lừa đảo khá phổ biến vậy mà vẫn có người mắc bẫy của bọn chúng. Công tác phòng chống tham nhũng đang nóng lên từng ngày, không có vùng cấm với mục đích làm trong sạch chính quyền, phục vụ nhân dân một cách tốt nhất

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog