Chia sẻ

Tre Làng

Nguyên Giám đốc, Phó Giám đốc và Kế toán trưởng bệnh viện Bạch Mai bị bắt

Cuteo@

Hôm nay 25/9, cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Quốc Anh, nguyên giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, để điều tra về hành vi "lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" theo Điều 356 Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Cùng bị bắt với ông Nguyễn Quốc Anh là ông Nguyễn Ngọc Hiền, nguyên phó giám đốc bệnh viện và bà Trịnh Thị Thuận, nguyên kế toán trưởng của bệnh viện này. 

Các quyết định và lệnh nêu trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã phê chuẩn.

Ngay sau khi thực hiện lệnh bắt tạm gia, cơ quan điều tra cũng đang thực hiện lệnh khám xét nhà riêng của ông Nguyễn Quốc Anh và ông Nguyễn Ngọc Hiền sự giám sát của các cơ quan chức năng theo quy định của pháp luật.

Việc bắt tạm giam 3 đối tượng nêu trên là diễn biến mới nhất trong quá trình cơ quan CSĐT Bộ Công an mở rộng điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Bệnh viện Bạch Mai, Công ty cổ phần công nghệ y tế BMS (Công ty BMS) và các đơn vị có liên quan.

Ông Nguyễn Quốc Anh và ông Nguyễn Ngọc Hiền là lãnh đạo bệnh viện thời điểm Công ty BMS và Bệnh viện Bạch Mai thực hiện liên doanh liên kết đưa nhiều thiết bị máy móc vào sử dụng điều trị cho bệnh nhân theo chủ trương xã hội hóa.

Kết quả điều tra bước đầu xác định có một số cá nhân tại Công ty BMS có hệ thống robot được nhập khẩu có giá trị 7,4 tỉ đồng (gồm VAT). Tuy nhiên, các bị can câu kết nâng khống lên 39 tỉ đồng, hợp thức bằng chứng thư thẩm định giá không có giá trị pháp lý. 

Giá hệ thống robot là 7,4 tỉ đồng, chi phí khấu hao máy cho mỗi ca bệnh là 4 triệu đồng, nhưng với giá được khai thì người bệnh phải chi trả 23 triệu đồng/ca, chênh lệch 18 triệu đồng. Từ năm 2017 - 2019 có hơn 500 ca bệnh sử dụng thiết bị này, số tiền chênh lệch hưởng lợi chiếm đoạt của người bệnh là 10 tỉ đồng.

4 nhận xét:

  1. Lại chuyện cũ nhưng những con người mới, lần này không chỉ dừng lại giám đốc CDC mà đến cả Giám đốc một bệnh viện hàng đầu cả nước Bạch Mai.Cán bộ từ giám đốc đến kế toán, móc nối với nhau để trục lợi, để vơ vét ngân sách nhà nước nâng khống cơ sở vật chất để bỏ túi về mình, làm ra một lỗ hổng ngân sách cực lớn...Tôi nghĩ nên có hình thức xử lý thật mạnh những trường hợp như này, thật nặng tay vào và tin chắc rằng rất nhiều cán bộ y tế không làm tròn bổn phận của mình về tài đức, chỉ lo vơ vét tư lợi về cá nhân thì rất nhiều. Chỉ là chưa bị xộ khám thôi, đúng ông bà ta có câu "miếng ăn là miếng nhục, tham thì thâm".

    Trả lờiXóa
  2. Chúc mừng Anh, với "cái tâm của người thầy thuốc hết lòng vì bệnh nhân nghèo", giờ Anh đã được nghỉ ngơi có người cơm bưng nước rót rồi! Cái tâm của anh lớn quá, nâng thiết bị có từ 7 tỷ lên 39 tỷ thôi chứ mấy. Giờ đọc mấy bài viết ngợi ca trên báo, chắc chỉ tin nửa thôi.Lương y như từ mẫu mà lại "nhúng chàm" thì quả thực hết nói.

    Trả lờiXóa
  3. Là người đứng đầu một bệnh viện có tiếng của cả nước nhưng lại làm những việc đi ngược lại với lương tâm của một người bác sĩ. Lương y thì phải như từ mẫu đằng này lại chẳng khác gì những kẻ ăn cướp tiền của người dân. Đúng là vì lòng tham mà con người ta sẵn sàng làm bất cứ việc gì, haizz tham thì thâm thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Khi lòng tham làm mờ đi lương tâm của người bác sĩ, đây gọi là quá quắt khi họ đã không phải là một lương y rồi còn đi ăn cắp tiền của dân, kiếm chác trên tính mạng sức khỏe của bệnh nhân

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog