Chia sẻ

Tre Làng

Nhà Xanh: Chủ tịch Triều Tiên xin lỗi về vụ bắn chết quan chức Hàn Quốc

Ngày 25/9, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã xin lỗi Hàn Quốc về vụ bắn chết quan chức nước này, đồng thời nhấn mạnh Triều Tiên sẽ có biện pháp để ngăn chặn lặp lại các sự cố như vậy.

Thông tin trên được hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa ra ngày 25/9. 

Trước đó, ngày 24/9, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tuyên bố việc Triều Tiên bắn chết một quan chức Bộ Đại dương và Thủy sản Hàn Quốc là một vụ việc "gây sốc" không thể dung thứ cho dù có đưa ra bất kỳ lý do gì.

Theo người phát ngôn Phủ Tổng thống Hàn Quốc Kang Min-seok, Tổng thống Moon Jae-in đã kêu gọi Triều Tiên thực hiện các biện pháp "có trách nhiệm" liên quan đến vụ việc này. Ông cũng ra lệnh cho quân đội Hàn Quốc tăng cường hơn nữa thế trận an ninh và chuẩn bị đầy đủ để bảo vệ cuộc sống và sự an toàn của người dân. 

Trước đó, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã bắn chết quan chức Hàn Quốc mất tích trên biển vào đầu tuần này. Quan chức 47 tuổi đã mất tích trưa 21/9 khi đang làm nhiệm vụ trên một tàu tuần tra ở vùng biển ngoài khơi đảo Yeonpyeong. Có nhiều đồn đoán rằng ông này có thể đã nhảy xuống biển. Các đồng nghiệp có mặt trên tàu cho hay họ chỉ tìm thấy giày của vị quan chức trên tàu và đã báo cáo sự việc cho lực lượng tuần duyên để thúc đẩy chiến dịch tìm kiếm.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã yêu cầu Bình Nhưỡng đưa ra lời giải thích và trừng phạt những người có trách nhiệm.

Thùy Dương/Báo Tin tức

1 nhận xét:

  1. Xem ra thì tình hình căng thẳng giữa Triều tiên và Hàn Quốc khó mà xoa dịu được khi mà mới đây lại xảy ra vụ việc Triều Tiên bắt chết quan chức Hàn quốc. thế mới nói được sinh sống ở Việt Nam là điều hạn phúc nhất rồi khi mà nền chính trị của chúng ta có thể nói là quá ổn định

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog