Chia sẻ

Tre Làng

Những ai cùng Nguyên Ngọc bênh vực những tên tội phạm ở Đồng Tâm?


Chắc chắn, người dân Đồng Tâm không phải là phản động, nhưng một số người dân ở đó là những tên tội phạm nguy hiểm, đặc biệt là những người vừa mới bị tuyên án bởi Tòa án nhân dân TP Hà Nội trong thủ tục xét xử sơ thẩm của vụ án đặc biệt nghiêm trọng. Và đó là điều rõ ràng, các tổ chức phản động, đặc biệt là tổ chức khủng bố Việt Tân đã và đang kích động vì mưu đồ chính trị đen tối. Trong status này tôi không muốn bàn luận về điểm này. Câu hỏi mà tôi bạn tâm là: Ai đã và đang cùng nhà văn Nguyên Ngọc bênh vực cho những tên tội phạm ở Đồng Tâm. Theo quan sát của tôi có ba nhóm:

1. Những người có thái độ thù địch với Đảng và Nhà nước Việt Nam. Họ hoặc người thân trong gia đình là người đã bị hệ thống pháp luật Việt Nam trừng phạt. Nhân vật điển hình là ông Nguyễn Hữu Vinh, bút danh Anh Ba Sàm, đã bị tuyên án 5 năm tù vì Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân. Những người có người thân bị „đấu tố“ trong Cải cách ruộng đất tại miền Bắc Việt Nam giai đoạn 1953–1956. Ngoài ra, những người trước đây được hưởng ân huệ của bộ máy chính quyền tay sai do ngoại bang tạo dựng và nuôi dưỡng ở miền Nam.

2. Những người có thái độ bất mãn với chế độ, trong đó có nhiều người thuộc giới văn nghệ sĩ và cựu chiến binh. Nhân vật điển hình trong nhóm này là nhà văn Nguyên Ngọc và ông Nguyễn Quang A. Có nhiều lý do dẫn đến thái độ bất mãn của họ. Có người cho rằng họ cống hiến nhiều nhưng được đãi ngộ ít. Có người vỗ ngực cho mình là tài, giỏi nhưng được bố trị địa vị không tương xứng.

3. Số còn lại là những người ăn phải „bả“ của ngoại bang nên cái gì của Việt Nam đều xấu, đều tồi. Đại diện cho nhóm này là nhà văn Võ Thị Hảo đang sống lưu vong ở Đức.

Mỗi quốc gia đều có những quy định pháp lý riêng, đặc biệt là quy định của Bộ luật hình sự, nhưng nếu đưa vào hoàn cảnh của CHLB Đức thì hành động của ông Lê Đình Kình và đồng bọn cũng là những hành động khủng bố. Hậu quả của hành động mù quáng và điên rồ mà ông Lê Đình Kình và đồng bọn phải hứng chịu là tất yếu. 

Tôi biết, nhiều người nhận rõ bản chất vấn đề của vụ việc Đồng Tâm, nhưng không muốn nói ra vì sợ làm phật ý người khác. Cá nhân tôi nói thẳng, nói thật vì không sợ sẽ bị phê bình hay lên án.

9 nhận xét:

  1. những kẻ như Nguyên Ngọc, Nguyễn Hữu Vinh, Trịnh Bá PHương,... không chỉ dừng lại ở việc bênh vực mà còn cổ xúy, khích lệ cho những kẻ gây rối loạn ở Đồng Tâm. Đến khi 29 đối tượng bị đem ra xét xử vì gây nên vụ án giết người, chống người thi hành công vụ thì những tên dân chủ vẫn ngoan cố bênh vực cho cái ác, đổ lỗi cho chính quyền.

    Trả lờiXóa
  2. những cái tên quen thuộc như NGUyễn Hữu Vinh, Nguyễn QUang A vẫn luôn có những phát ngôn gây sốc, trái ngược với dư luận trong quá trình khởi tố, điều tra, xét xử vụ án Đồng Tâm. Chúng luôn có những lời lẽ bệnh vực, thậm chí cổ xúy cho hành vi sai trái của các đối tượng, dùng những lí do trời ơi đất hỡi để bao biện cho hành vi mang tính chất khủng bố.

    Trả lờiXóa
  3. những tên tội phạm ở Đồng Tâm đã gây nên tội ác không thể tha thứ, với bằng chứng rõ ràng mà cơ quan điều tra thu thập được. Tuy nhiên vẫn có những nhà dân chủ cố tình bóp méo sự thật hoặc đưa ra những giả thuyết nhằm cứu cánh cho các đối tượng. Những hành động ấy chẳng những không giúp ích cho các bị can mà còn bị cộng đồng mạng lên án mạnh mẽ.

    Trả lờiXóa
  4. Hành động của Kình và đồng bọn ở Đồng Tâm đích thị là hành động của bọn khủng bố, bọn giặc của Nhân dân, của Đất nước ; nay bọn các ông Nguyên Ngọc, Quang a và thằng Hữu Vinh (Ba sàm) lại vào hùa nhau bênh vực họ thì có khác gì cả bọn là lũ phản loạn đâu. Hãy mở to đôi mắt già nua sắp đến cõi âm của Ngọc và Quang A, cái mặt không có tý nhân của Hữu Vinh mà nhìn hậu quả của Kình và đồng bọn để mà có cách sống cho nghiêm túc lúc cuối đời, đừng để Nhân Dân phỉ nhổ vào mặt bọn bay nghe chửa.

    Trả lờiXóa
  5. Nguyên Ngọc một nhà văn thời kì kháng chiến chống Mỹ cứu nước đã vô cùng thành công khi khai thác hình ảnh Tnu cchốnglaij bọn giặc, những người tấn công xâm phạm ngôi làng của họ, và hiện tại nhà văn ấy vẫn tư duy ấy áp vào trong vụ Đồng Tâm cứ nghĩ hình ảnh ông Kình là đại diện cho hình ảnh Tnu hiện đại vì chính nghĩa chống lại chính quyền. NGuyên Ngọc à ông lú thật rồi.

    Trả lờiXóa
  6. Đằng sau những vụ án như này luôn có bàn tay tác động, xuyên tạc, chống phá của một số tên rất quan thuộc trong đó có NGuyễn Quang A, tên Trần Hữu Vinh tự dưng anh Ba "xàm". Đúng như tên gọi hắn chỉ biết xàm xí trên các trang blog chém gió, xuyên tạc về dân chủ nhân quyền, về lãnh đảo Đảng, Nhà nước với thái độ bất lực. Đồng Tâm đúng sai đã rõ mà bọn nó còn kêu được thì cũng chịu rồi.

    Trả lờiXóa
  7. Dù vụ án đã kết thúc mới một bản án thỏa đáng nhưng các đối tượng chống đối vẫn chưa ngừng lại mà còn tiếp tục cổ súy cho những tư tưởng bênh vực tội ác. Nhìn vào những hành vi man rợ đó mà sao có thể bênh vực, phải chăng họ bênh vực cho cái ác, cái vô đạo đức dù rằng trong số có những nhà văn

    Trả lờiXóa
  8. Nguyên Ngọc bây giờ không còn là viên ngọc nguyên, trong sáng vẹn nguyên của đất nước đứng lên năm xưa nữa rồi. Ông ta và cái gọi là Văn đoàn độc lập đang ngày càng miệt mài,rèn dũa những cây bút để thể hiện sự bất mãn chế độ. Những kẻ như Nguyễn QUang A, Anh Ba sàm cũng vậy... mấy kẻ vào tù ra tội, bất mãn rồi quay ra chống phá điên cuồng. Và Đồng tâm là con bài tốt để chúng sử dụng để đánh bóng tên tuổi, khuếch đại để chống phá. Tôi cũng tin dân đồng tâm không có bản chất chống phá, nhưng một số kẻ như lại nghe theo bọn chống phá...vậy nên chẳng có sức dân nào ở đây cả. Vậy nên đừng đánh đồng dân Đt và đám thảo khấu, ác bá ấy

    Trả lờiXóa
  9. Nên xem xét kĩ vụ đồng tâm ở đây là như nào. Nhà nước đều theo pháp luật mà làm chứ không mang danh nghĩa cướp đất như nhiều bài báo của bọn phản động nói, xuyên tạc sự thật của vụ việc. Ngay cả những bị cáo còn nhận sai rồi thi những người ngoài cuộc sao kêu oan. Thậm chí là người dân không ai hành xử như phản tặc đối với đất nước mình cả, hãy xem xét cả quá trình từ năm 2017 để xem người dân tại đây đã cư xử thế nào và chính quyền nhường nhịn thế nào. để tiếp tục mà không trấn áp thì hậu quả sẽ như thế nào???

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog