Chia sẻ

Tre Làng

Quân Thập tự chinh và những kẻ đạo đức giả trong cuộc chiến chống lại "chế độ Putin"


Đó là tên bài báo của trang mạng NachDenkSeiten đăng ngày 26-8-2020.

Tác giả: nhà báo Đức Ulrich Heyden gửi bài về từ Moscow. 

(Ulrich Heyden, sinh ngày 24 tháng 9 năm 1954 tại Hamburg, là một nhà báo và tác giả sách người Đức. Ông là phóng viên tự do làm việc cho một số hãng truyền thông tiếng Đức ở Moscow từ năm 1992).

Tên bài trong nguyên bản: Kreuzritter und Heuchler im virtuellen Kampf gegen das „Regime Putin“. Dưới đây là toàn bộ bài viết do tôi chuyển ngữ:

Lời dẫn: Các chính trị gia và giới truyền thông Đức sử dụng "vụ Navalny" để đánh lạc hướng sự chú ý vào các vấn đề ở Đức.

Tạp chí Spiegel Online đã công bố một đoạn video lớn phỏng vấn chính trị gia Đảng Xanh Jürgen Trittin vào ngày hôm qua. Ộng ta cho rằng Putin đã mất "quyền kiểm soát đối với Nga". Putin đã phá vỡ "lời hứa mang lại sự ổn định cho nước Nga".

Bằng chứng: Thủ lĩnh phe đối lập Aleksey Navalny đã bị đầu độc. Các bác sĩ ở Siberia Omsk không thể tìm thấy bất kỳ dấu vết nào của vụ đầu độc. Và các bác sĩ tại viện Charité ở Berlin chỉ nghi ngờ bị đầu độc và không thể đưa ra bất kỳ thông tin chính xác nào chứ chưa nói đến việc giải thích quá trình phạm tội. Nhưng một phỏng đoán của các bác sĩ Đức cũng đủ để các chính trị gia Đức kêu gọi các biện pháp cứng rắn chống lại “chế độ Putin”.

"Những người cánh tả" với tư cách là nhân chứng chính

Khi những người cánh tả, hoặc những người từng là cánh tả, đứng lên vì “lợi ích của Đức” ở nước ngoài, họ đã có được một sân khấu lớn trên các phương tiện truyền thông Đức. Tại sao: Trong phần dân cư theo chủ nghĩa hòa bình của Đức, cánh tả được coi là đáng tin cậy, ít nhất là đáng tin cậy hơn các chính trị gia của đảng CDU. Người ta nhớ cách ông Joseph Fischer biện minh cho việc triển khai Quân đội Đức chống Nam Tư với trại tập trung của phát xít Đức "Auschwitz" vào năm 1999.

Thật đáng tiếc, những người cánh tả này, hoặc những người đã từng là cánh tả, lại quá háo danh để tự nói với bản thân rằng: Dừng lại, tôi sẽ không chơi trò chơi này!

Nga bỏ qua lời chỉ trích của Đức

Đáng chú ý là các cuộc tấn công chống lại “chế độ Putin” chỉ đến từ Đức. Trong 30 năm qua, không có một trường hợp chính trị gia nổi tiếng nào của Nga bêu rếu "Chế độ Kohl" hay "Chế độ Merkel", kể cả khi Đức tham gia chiến tranh chống Nam Tư. Moscow luôn tự giới hạn mình trong những lời chỉ trích đối với Washington. Đức đã được tha.
Người ta có thể nói rằng các chính trị gia Đức là loại vô ơn. Đó là điều chắc chắn, ít nhất là các chính trị gia Đức khá tự phụ và tự cao khi nói đến Nga. Họ rõ ràng coi phong cách thận trọng trong chính sách của Nga đối với Đức là điểm yếu để hài lòng với vị trí của một người thợ cả thay vì nên xây dựng nền tảng cho một tương lai hòa bình cùng với Nga và tránh các lời chỉ trích quá mức.

"Angela Merkel đã mất quyền kiểm soát nước Đức"

Hãy tưởng tượng, một chính trị gia nổi tiếng của Nga tuyên bố trên một phương tiện truyền thông lớn của Nga rằng Angela Merkel đã “mất quyền kiểm soát nước Đức”. Bởi vì có các thành phần cực đoan cánh hữu ở trong lực lượng tinh nhuệ KSK Đức và ở trong quân đội Đức, và một nhóm cực đoan cánh hữu đã thực hiện một cuộc tàn sát người di cư ở thành phố Hanau/Tây Đức.

Với tuyên bố như vậy, chính trị gia Nga không thể căn cứ vào phỏng đoán mà dựa trên những sự kiện mà chính Bộ trưởng quốc phòng Đức và Bộ trưởng Nội vụ Đức thừa nhận.

Điều không thể tưởng tượng được: Các chính trị gia Đức kêu gọi các biện pháp chống lại những người Ukraine tham nhũng
Jürgen Trittin kêu gọi, tài khoản của các "chính trị gia tham nhũng" như cựu tổng thống Nga phải bị "đóng băng ở Đức". Đó sẽ là sự "hỗ trợ xứng đáng". Sư tử gầm thét tốt. Nhưng tại sao bạn không hét lên khi nói đến Ukraine?

Hãy tưởng tượng, các chính trị gia Đức kêu gọi tịch thu các quỹ của cựu Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko được cất giấu trong các Trung tâm tài chính nước ngoài. Năm 2016, người ta biết rằng Tổng thống Ukraine đã giữ bí mật các tài khoản trong các công ty nước ngoài để che giấu thu nhập của mình với cơ quan thuế Ukraine.

Luôn có những lý do để hành động chống lại Poroshenko. Dưới thời cựu Tổng thống Ukraine, các nhà báo chỉ trích đã bị khủng bố vì "do Nga điều khiển" và buộc phải trốn ra nước ngoài. Poroshenko đồng lõa với cái chết của 13.000 người. Trong nhiệm kỳ của ông ta, quân đội Ukraine và các tiểu đoàn tình nguyện cánh hữu đã tiến hành một cuộc chiến tàn khốc chống lại lực lượng ly khai ở Donbass.

Hãy tưởng tượng, nếu Jürgen Trittin, Norbert Röttgen, tạp chí Der Spiegel và tờ nhật báo taz yêu cầu làm rõ nhiều trường hợp ngược đãi những người có quan điểm khác ở Ukraine, họ sẽ công khai thể hiện tình đoàn kết của mình với nhà báo Ukraine Ruslan Kotsaba, người đã phải ngồi tù 16 tháng ở Ukraine từ tháng 2 năm 2015 đến tháng 6 năm 2016 vì lời kêu gọi phản đối lệnh nhập ngũ tâm và đã bị những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraine tấn công nhiều lần ở Kiev.

Hãy tưởng tượng, nếu các phương tiện truyền thông lớn của Đức đưa tin khi những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraine bắn súng cối vào Kênh truyền hình Ukraine "112" vào tháng 6 năm 2019 vì đài truyền hình này muốn phát sóng một bộ phim phê bình của đạo diễn Mỹ Oliver Stone về cuộc đảo chính ở Ukraine.

Hãy tưởng tượng, các chính trị gia Đức phản đối khi những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraine phóng hỏa kênh truyền hình Ukraine "Inter" vào năm 2016 vì bị cáo buộc có "lập trường thân Nga".

Ukraine như là một "khu vực được giải phóng"

Người ta có thể chờ đợi mãi mãi cho sự đoàn kết giữa các chính trị gia Đức với những người có quan điểm khác biệt và các nhà báo bị giam cầm ở Ukraine. Các chính trị gia Đức coi Ukraine là “khu vực được giải phóng”. Nga không còn gì để nói ở Ukraine. Một thành công lớn cho chính trị phương tây! Vì vậy, người ta sẽ làm một con quỷ để chỉ trích Kiev hoặc yêu cầu một điều gì đó với Kiev, ngay cả khi một nhà báo theo khuynh hướng tự do phương Tây như Pawel Sheremet bị những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraine sát hại bằng bom xe.

Quân thập tự chinh xanh - đen chuẩn bị liên minh chính phủ

Không có sự khác biệt trong chính sách đối ngoại giữa đảng CDU và Đảng Xanh. Trittin và Röttgen sử dụng cùng một lưỡi sắc bén để nói về "chế độ Putin". Đảng CDU và Đảng Xanh có thể thành lập một liên minh chính phủ gồm những quân thập tự chinh Đức mới và những kẻ đạo đức giả. Họ thành lập một mặt trận trong cuộc đấu tranh ảo chống lại những kẻ thống trị độc tài ở Minsk và Moscow. Điểm khác biệt duy nhất đối với quân thập tự chinh trong thế kỷ 11 là khiên của các tân hiệp sĩ không có hình thánh giá mà là biểu tượng đồng euro. Đồng tiền này đại diện cho tay nghề của người Đức nhưng cũng có nghĩa là mức lương thấp, sự bần cùng và nỗi khát khao của người Đức muốn trở thành cường quốc.

Ảnh minh họa: Rosfoto.ru / Shutterstock
Nguồn tin và ảnh:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog