Chia sẻ

Tre Làng

Bác Đoàn Ngọc Hải đến với trường đại học Y Hà Nội.

Mình chia sẻ bài viết về ông Hải cũng hứng một cơ số gạch đá bởi cảm nhận của mình về bài viết đó là chính xác. Tuy nhiên nó được viết bởi một người vốn là tay viết a ma tơ trên fb nên có lẽ không được đón nhận.

Dưới đây là ý kiến của GS. TS Tạ Thành Văn, hiệu trưởng trường đại học Y Hà Nội gửi tới ông Đoàn Ngọc Hải hy vọng bài này không có ai chửi GS. ***** khi giáo sư muốn ông Hải đảm bảo tính pháp lý và an toàn.

Lời khuyến đúng đắn của GS. TS. Tạ Thành Văn, Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội, gửi tới ông Đoàn Ngọc Hải

****

Bác Đoàn Ngọc Hải đến với trường đại học Y Hà Nội. 

Tôi biết đến quý danh Ông Đoàn Ngọc Hải khi ông còn đương chức Phó Chủ tịch UBND Quận 1 - TPHCM với sự cương quyết và mạnh tay, liên tục xuống đường trực tiếp chỉ đạo giành lại vỉa hè, lề đường phố...

Rồi biết đến việc ông xin từ chức vì tự trọng đã "không thực hiện được lời hứa trước nhân dân"; rồi ông lại xin từ chức lần 2, ngay sau khi được bố trí giữ chức Phó TGĐ Tổng CT Xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên...

Gần đây, được biết ông Hải tự bỏ tiền mua xe cứu thương, tự lái xe giúp đỡ người nghèo là bệnh nhân nặng có hoàn cảnh khó khăn.

Tôi đã nhìn thấy xe Cứu thương của ông đõ đậu trong khuôn viên Trường ĐHYHN sáng sớm ngày 03/9/2020 trước khi ông lên đường chở bệnh nhân thuộc BVĐHYHN sau khi ra viện về tận gia đình tại Hà Giang.

Và hôm nay ngày 05/9/2020, hữu duyên tôi có mặt tại cuộc trò chuyện giữa NGND. GS. TS. BS Tạ Thành Văn - Hiệu trưởng Trường ĐHYHN với Ông Đoàn Ngọc Hải tại phòng tiếp khách Ban Giám hiệu.

Sau khi lắng nghe ông Hải trò chuyện chia sẻ về bản thân, gia đình, xã hội và công việc ông đang làm, GS Văn rất ngưỡng mộ tấm lòng tốt đẹp của ông Hải - đã tạo sức mạnh lan tỏa điều hay và cái đẹp trong đời sống xã hội khi mà lòng tin của con người đang sút giảm nghiêm trọng . GS Văn ân cần thăm hỏi sức khỏe, với câu hỏi thực tế: Tối nay anh ngủ đâu? Nhà trường bố trí chỗ ngủ cho anh nhé...làm ông Hải bối rối, xúc động.

Hơn 1h trò chuyện với ông Hải, GS Văn gợi mở suy nghĩ về cách làm của ông Hải hiện nay cần đảm bảo an toàn tay lái, tích lũy kinh nghiệm trên những cung đường xa lạ, thực hiện những nguyên tắc an toàn cơ bản khi vận chuyển bệnh nhân nặng, bệnh nhân giai đoạn cuối trên xe ô tô. 

Đồng thời, GS Văn có lời khuyên ông Hải nên thành lập Nhóm vận chuyển, với nhiều xe cứu thương (có nhà tài trợ), với nhiều tay lái (có nhiều người ủng hộ, hỗ trợ), ký hợp đồng với một vài bệnh viện, đảm bảo tính pháp lý (không mang tính cá nhân), duy trì việc làm tốt đẹp lâu dài và giúp được nhiều người hơn nữa... GS Văn có thể sẽ là cầu nối giúp ông Hải liên hệ với các đơn vị bệnh viện để đến được với bệnh nhân nghèo, bệnh nhân nặng cần nhận được giúp đỡ, hỗ trợ thực sự.

Trước khi tạm chia tay, GS Văn thay mặt Nhà trường trao tay ông 1 chút quà gọi là thêm đóng góp chung của cộng đồng xã hội để ông Hải tiếp tục giúp đỡ bệnh nhân; cá nhân GS cũng có 1 chút quà; đại diện Công đoàn nhà trường cũng có thêm sự chia sẻ, động viên và hỗ trợ công việc thiện nguyện mà ông Hải đang làm.

Trưa nay, một đơn vị nhỏ của BVĐHYHN sẽ mời ông Hải dùng bữa cơm Căng-tin thuộc cơ quan. Hẹn lần tới đây đến với Y Hà Nội, bệnh viện trường sẽ giúp ông Hải test kiểm tra sức khỏe tổng thể, mong rằng ông có sức khỏe đồng hành với tâm nguyện giúp đỡ được nhiều người nghèo, giúp đỡ bệnh nhân nặng có hoàn cảnh khó khăn...

(Nguồn: Phạm Thành Nguyên - HMU)

6 nhận xét:

  1. Đồng ý với giáo sư Tạ Thành Văn - hiệu trường trường đại học Y khi cho rằng ông Hải nên thành lập một nhóm với nhiều xe và tay lái hơn, cái việc này liên quan đến lo lắng về vấn đề sức khỏe đối với ông Đoàn Mạnh Hải, vì tuổi đã cao nên thực sự rất lo lắng nếu như sức khỏe ông bất chợt môt ngày nào đó không còn đảm bảo cho việc lái xe thì sẽ tiếp tục có người khác thay ông làm việc đó.. Vì thực sự rất nhiều người khó khăn cần sự giúp đỡ là các chuyến xe đưa đón miễn phí này..

    Trả lờiXóa
  2. Nói đi thì cũng phải nói lại. Tuy hành động của ông Hải thực sự xuất phát từ lòng tốt, từ sự nhân đạo của ông, cái mong muốn được cho đi và giúp đỡ người nghèo thế nhưng cũng phải có gì đó đảm bảo cho sự an toàn; nhìn thấy hình ảnh ông gục đầu mệt mỏi trước vô lăng mà tôi thấy thực sự đau lòng; để mà chạy liên tục trong suốt mấy ngày với một người tuổi cao như ông thực sự là khó khăn

    Trả lờiXóa
  3. Việc làm của ông Đoàn Ngọc Hải là vô cùng nhân đạo và ý nghĩa, nó giúp ích rất nhiều cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Như GS Văn đã nói, ông Hải nên thành lập Nhóm vận chuyển với nhiều xe cứu thương , với nhiều tay lái, ký hợp đồng với bệnh viện, đảm bảo tính pháp lí để người đời không còn bàn cãi chuyện đúng sai ở đây nữa.

    Trả lờiXóa
  4. Mong là bác Hải sẽ lắng nghe những lời khuyên của những người thực sự có ý tốt, thực sự quan tâm tới bác. Nếu bác phối hợp cùng các nhóm thì có lẽ tốt hơn vì có thể cùng nhau nỗ lực chung tay giúp đỡ mọi người thay vì bác "đơn phương độc mã". Cùng nhau chia sẻ những công việc tốt này cũng giúp bác có thời gian nghỉ ngơi để có sức khỏe tiếp tục giúp đỡ những người khác nữa

    Trả lờiXóa
  5. Nói tóm lại để tránh những đám rèm pha dị nghị thì thành thật khuyên bác nên kết hợp với nhóm nào đó , ký hợp đồng với một vài bệnh viện, đảm bảo tính pháp lý để một số kẻ ngậm miệng lại không tiếp tục soi mói nữa. Và cái quan trọng là hy vọng bác sẽ luôn có sức khỏe tốt để tiếp tục thực hiện cống hiến cho xã hội và nhân dân

    Trả lờiXóa
  6. Rất văn minh, lịch sự đó phải chăng là trình độ, phẩm giá của một NGND,GS-TS, rất đồng ý với ý kiến của bác sỹ Thành, việc anh Hải làm việc thiện có sức lan tỏa đó là điều đáng khen, đáng ngưỡng mộ cần nhân rộng hơn nữa trong cộng đồng. Nhưng lời khuyên của BS Thành là hoàn toàn hợp lý, anh Hải nay đã có tuổi, cũng chưa chắc đã quen đường miền Bắc nên đi lại có thể nguy hiểm. Vậy nên anh Hải hãy chú ý đến sức khỏe và có đội ngũ riêng để có thể làm việc hiệu quả hơn. Rất cảm ơn anh vì những việc làm tốt

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog