Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Navalny: Phát ngôn viện điện Kremlin Peskov không thấy lý do gì để trừng phạt Nga


Đó là tên bài báo của đài RT DEUTSCH (kênh tiếng Đức đài truyền hình Nga có trụ sở ở Thủ đô Berlin) đăng 3-9-2020. Tên bài trong nguyên bản: Fall Nawalny - Kremlsprecher Peskow sieht keinen Grund für Sanktionen gegen Russland. Dưới đây là toàn bộ bài viết do tôi chuyển ngữ:

Người phát ngôn của Tổng thống Nga, Dmitri Peskov, không thấy có lý do gì cho những cáo buộc chống lại Nga vì tình hình xung quanh Alexei Navalny. Theo ông, Nga quan tâm đến cuộc điều tra về trường hợp của "bệnh nhân ở Berlin".

Hôm thứ Năm, người phát ngôn báo chí của Tổng thống Nga, Dmitri Peskow, thông báo rằng các nhà chức trách Liên bang Nga cho đến nay không có lý do gì để khởi tố vụ án hình sự liên quan đến nguyên nhân trong vụ Alexei Navalny vì họ vẫn chưa nhận được bất kỳ thông tin nào từ các đồng nghiệp người Đức:

“Chúng tôi chắc chắn quan tâm đến việc xác định nguyên nhân của trường hợp bệnh nhân ở Berlin. Cơ quan điều tra của chúng tôi thực hiện các biện pháp kiểm tra cần thiết. Thông tin từ phía Đức rõ ràng sẽ giúp ích cho các hoạt động này. Tôi xin nhắc lại: Cho đến nay chúng tôi vẫn chưa nhận được thông tin gì. Chúng tôi hy vọng điều này sẽ sớm xảy ra và sẽ giúp xác định nguyên nhân gây ra tình trạng của bệnh nhân hiện tại."

Trong bối cảnh đó, Peskow một lần nữa đề cập đến yêu cầu tương trợ tư pháp từ Viện kiểm sát tối cao Nga đã được gửi tới các cơ quan chức năng của Đức, nhưng vẫn chưa được trả lời.

Người phát ngôn của Tổng thống Nga không thể trả lời câu hỏi ai có thể hưởng lợi từ vụ đầu độc Navalny:

"Tôi không nghĩ rằng điều này có thể mang lại lợi ích cho bất cứ người nào, nếu người ta nhìn một cách tỉnh táo về những gì đang xảy ra."

Peskov nói thêm rằng những cáo buộc chống lại Nga về vụ Navalny là vô căn cứ. Theo đó, các đối tác ở Đức và các nước EU khác không nên vội vàng đưa ra bất kỳ kết luận nào. Người ta nên đối thoại với nhau. Ngoài ra, người phát ngôn Điện Kremlin không thấy lý do gì cho các lệnh trừng phạt:

“Chúng tôi không hiểu, điều gì có thể là lý do cho bất kỳ lệnh trừng phạt nào. Nói chung, chúng tôi không chấp nhận ngôn ngữ trừng phạt. Chúng tôi coi đó là hoàn toàn không thể chấp nhận được."

Kết luận, Peskov nói rằng các bác sĩ Nga, các chuyên gia Nga và Điện Kremlin đã giải thích tình hình ngay từ ngày đầu. Người ta phải điếc nếu không nghe thấy điều đó.

Ảnh: Người phát ngôn Điện Kremlin Peskov không thấy lý do gì để trừng phạt Nga vì nguyên nhân vụ Navalny (ảnh lưu trữ)

Nguồn tin và ảnh:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog