Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Đồng Tâm: Một số luật sư bị thân chủ từ chối

Khoai@

Xem lại mình đi mấy anh Luật sư Đồng Tâm, bào chữa kiểu gì mà để thân chủ phải tư chối?

💥Luật sư bị thân chủ từ chối do kém năng lực chuyên môn, không tập trung vào việc bào chữa mà chỉ tìm cách ra tòa để livestream, viết bài đăng lên mạng,... với mục đích đánh bóng tên tuổi. Nhờ những clip và bài viết đó, những kẻ chống phá nhà nước được dịp lợi dụng vu cáo chính quyền, để tấn công vào nền tư pháp nước nhà, tấn công chế độ.

♻Sau 4 ngày chứng kiến các luật sư Lê Hòa, Ngô Anh Tuấn, Lê Văn Luân, Đặng Đình Mạnh... bảo vệ các thân chủ của mình bằng cách lợi dụng phiên tòa để đánh bóng tên tuổi, tranh thủ livestream, tranh thủ viết bài xuyên tạc những gì xảy ra ở phiên tòa, bôi nhọ ngành tư pháp, xuyên tạc công việc của cơ quan điều tra, và hỏi những câu không liên quan đến việc gỡ tội cho các bị cáo, không liên quan đến vụ án... Và đặc biệt là thể hiện trình độ nhận thức về pháp luật quá ngây ngô, dẫn đến tội không được giảm đi so với đề nghị của VKS... một loạt bị cáo đã đứng trước tòa xin từ chối luật sư.

♻Các luật sư mà các bị cáo xin từ chối bào chữa bao gồm: Lê Văn Luân, Ngô Ngọc Trai, Ngô Anh Tuấn, Đặng Đình Mạnh, Nguyễn Hà Luân và một số luật sư khác...

💋Dù không còn một chút thiện cảm nào với 29 bị cáo, nhưng tôi phải thừa nhận, họ rất giỏi trong việc đọc vị các luật sư của mình và đã ra quyết định rất tỉnh táo để đỡ mang tiếng là ngoan cố, không bị lợi dụng để chống nhà nước và hi vọng được giảm nhẹ hình phạt thay vì kịch khung.

♻Nhóm luật sư này tức tối vì không đạt được mục đích, nên về viết bài tung tin bị đe dọa, đánh đập.

💥Cùng lúc đó luật sư Nguyễn Hồng Bách, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình 3 liệt sĩ công an đã bị đám thảo khấu dân chủ đe dọa trừ khử.

Heheee... nghe chừng danh tiếng của team kịch khung đã vang danh ...

Chiều ngày 10/9, sau phần tranh luận giữa VKS và luật sư, chủ tọa phiên tòa cho các bị cáo nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án. Dự kiến, đến 15h ngày 14/9, Tòa sẽ tiến hành tuyên án, kết thúc phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ Đồng Tâm.

8 nhận xét:

  1. Trân trọng Luật sư Nguyễn Hồng Bách, ông hãy yên tâm : Nhân Dân luôn bảo vệ các luật sư chân chính, kẻ nào động đến họ thì sẽ bị Nhân Dân dìm xuống bùn không ngóc đầu lên được, còn kẻ nào đe dọa đến tính mạng, gia đình họ thì chính là kẻ thù, là giặc của Nhân Dân Việt Nam và sẽ bị tiêu diệt không thương tiếc.

    Trả lờiXóa
  2. Sau những biểu hiện đầy thất vọng, lý sự cùn thì bị cáo quá thất vọng về năng lực của người bào chữa cho bản thân nên việc từ chối luật sư là điều có thể hiểu được. Những luật sư Đồng Tâm tham gia phiên tòa chỉ để đánh bóng tên tuổi bản thân, năng lực thì hạn chế, việc tham gia phiên tòa không những không giảm tội mà còn làm tình hình thêm phức tạp, tăng nặng tội. Phải nói lại một sự ê chề, bẽ mặt của đám luật sư này khi bị từ chối.

    Trả lờiXóa
  3. Có thể thấy các bị cáo đã nhận tội và cảm thấy hối lỗi và xin chịu mọi sự trừng phạt của pháp luật để trả giá cho các hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng của bản thân, các hành vi giết người, chống người thi hành công vụ nên từ chối sự bào chữa của luật sư đồng thời bị cáo đều thấy được luật sư tham gia phiên tòa không vì thân chủ mà vì mục đích cá nhân của đám luật sư, tham gia phiên tòa chỉ để đánh tiếng cá nhân.

    Trả lờiXóa
  4. Thật là hả hê quá đi, Những vị khách không mời mà đến của chúng ta lại có cái kết không thể tuyệt vời hơn khi chính bị thân chủ, người mà mình tự nguyện bào chữa cho từ chối chính mình vì nhiều lý do trong đó có sự góp mặt của sự dốt nát chính cá nhân một số luật sư cũng như động cơ, mục đích bào chữa không trong sáng.

    Trả lờiXóa
  5. Nhân tiện đây cũng nói luôn với cái sự ngu dốt đến nỗi lấy công thức hóa học, phương trình cháy của xăng ra để bào chữa thế mới thấy sự ngu dốt nhưng lại không biết mình ngu dốt lại nghĩ mình hay, mình đại tài, coi đó là vũ khí lợi hại nhất của mình ai ngờ lại chỉ là trò cười cho thiên hạ. Lấy lý thuyết chứng minh thực tiễn sai sao, chứng minh lịch sử không đúng sao?? Đúng là đại tài.

    Trả lờiXóa
  6. các vị luật sư trong vụ án này giống như diễn trò hề trong phiên tòa xét xử sơ thẩm. Đến các bị cáo là thân chủ của các vị luật sư còn từ chối nhận bào chữa vì họ biết rằng nếu nghe theo lời các luật sư thì họ sẽ mất quyền tự chủ và không thể nhận sự khoan hồng của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  7. Mang danh là luật sư, còn nỗi nhục nào hơn khi bị thân chủ của mình từ chối. Điều đó khẳng định năng lực của những vị luật sư này quá kém đến mức thân chủ biết chắc sẽ không bào chữa được trước tòa hay chính những người thân chủ cũng nhận thấy được sự chống đối của những kẻ này và nếu để chúng tiếp tục bào chữa trước tòa thì sẽ không bao giờ được hưởng sự khoan hồng

    Trả lờiXóa
  8. Luật sư mà bị thân chủ từ chối thì cũng đến chịu. Không biết là đám luật sư này đang đi bào chữa hay đi diễn hề? Toàn làm những thứ gì không đâu từ livestream rồi viết bài đăng lên mạng,... để đánh bóng tên tuổi của mình. Nói tóm lại thì bọn này không ra gì.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog