Chia sẻ

Tre Làng

Lại một vụ học sinh lớp 3 bị bỏ quên trên xe đưa đón

Bài của Hoàng Linh/Zing

Thật may vì em học sinh đã tự mở cửa và ra được bên ngoài, nếu không đám sống theo thuyết âm mưu kiểu gì cũng đặt vấn đề kiểu vụ GateWay.

****

Một học sinh trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm bị bỏ quên trên xe đưa đón. Sau gần 1 giờ, em này tự mở được cửa rồi đi vào trường.

Ngày 10/9, trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) ra quyết định kỷ luật lái xe Nguyễn Văn Thạo và nhân viên phụ trách đưa đón tên Lưu Thị Quỳnh Nga vì bỏ sót một học sinh trên xe.

Sau sự cố này, nhà trường cũng thay cán bộ phụ trách xe số 38 và rà soát lại toàn bộ quy trình đưa, đón học sinh bằng ôtô. Giờ báo cáo sĩ số của giáo viên chủ nhiệm cũng được đẩy lên lúc 7h50, thay vì 8h15 như trước đây.

Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm. Ảnh: doanthidiem.edu.vn.

Khoảng 7h15 ngày 9/9, xe đưa đón số 38 của trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm trả học sinh. Ông Thạo và bà Nga không xuống cuối xe kiểm tra nên bỏ sót học sinh lớp 3 tên Hà.

Hơn 8h, học sinh này tự mở được cửa xe. Trên đường vào lớp, em này nói với cô giáo là xe đến muộn.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch HĐQT trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm biết sự việc nên triệu tập ban giám hiệu và cán bộ liên quan để rà soát lại.

"Lúc tỉnh ngủ, thấy có một mình, con có lo một chút nhưng con nhớ là đã được hướng dẫn mở cửa xe từ bên trong nên con mở cửa ra và lên lớp học tiết 1 bình thường. Con cũng quên kể cho cô giáo chủ nhiệm về việc đó. Về nhà, mẹ hỏi thì con mới kể lại", Hà nhớ lại.

Ban giám hiệu nhà trường đã báo cáo sự việc với lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm và tới thăm hỏi, xin lỗi gia đình học sinh.

7 nhận xét:

  1. Một cái sai lầm mà lại để mắc lại lần thứ 2 trong khi trước đó vụ việc xảy ra ở Gateway đã để lại hậu quả rất đau buồn đó là sự ra đi của một em học sinh mà em còn rất nhỏ. Vậy nhưng không những không lấy đó làm bài học mà người phụ trách đưa đón lẫn lái xe ở trường Đoàn Thị Điểm trong sự việc lần này lại tiếp tục phảm phải cái sai lầm đó một lần nữa, liệu đây có phải là sự tắc trách, vô trách nhiệm hay không?

    Trả lờiXóa
  2. Không những kỷ luật mà còn phải cho thôi việc. Chứ việc làm việc với trẻ em thực sự cần đòi hỏi sự trách nghiệm lớn đến từ những người lớn làm nhiệm vụ đó chứ không phải chỉ là làm cho xong chuyện rồi hưởng lương. Đã có một bài học là việc xảy ra pr gateway rồi, sự tác trách của bất kì một người nào nữa đều có thể khiến sự việc đau buồn ấy lặp lại một lần nữa

    Trả lờiXóa
  3. Những câu chuyện này không thể dùng một 2 câu xin lỗi hay chỉ đơn giản là kỉ luật để xử lí đâu. Rõ ràng không có sự kiểm tra nào trước khi xuống xe nên mới để xảy ra chuyện đó vậy nên cần thiết thì nên cho thôi việc những người này. Nếu không phải em nhỏ đã được dạy cách xử lí trước thì chẳng biết hôm nay ta lại nhận thêm tin buồn nào nữa đâu

    Trả lờiXóa
  4. Chuyện vừa rồi bên cạnh sự tác trách của những người làm nhiệm vụ đưa đón thì cũng tuyên dương tinh thần của em nhỏ, rất bình tĩnh xử lí, không hoang mang lo sợ. Điều này cho thấy sự quan trọng trong sự giáo dục dạy dỗ các kĩ năng sống cho trẻ em, để khi vào những trường hợp như trên các em có thể tự mình xử lý tránh ảnh hưởng các em trước, còn ai vi phạm thì sẽ xử lí sau

    Trả lờiXóa
  5. Có những sự sơ suất nhỏ, lỗi lầm nhỏ cũng có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng. Sự việc tại Gateway đã là hồi chuông cảnh tỉnh thế nhưng có lẽ những người làm việc đưa đón, chăm non trẻ như vẫn chưa nhận thức hết tầm quan trọng, chức năng, nhiệm vụ của bản thân, vẫn còn để ra sai sót, thử hỏi nếu thời tiết nóng bức, đứa trẻ không được trang bị kỹ năng thì hậu quả sẽ nguy hiểm như thế nào. Hãy nhớ sự cẩn trọng không bao giờ là thừa, đặc biệt là tiếp xúc với trẻ nhỏ.

    Trả lờiXóa
  6. Sự sơ suất, chủ quan này quá tắc trách rồi, nhất là sau sự việc của trường gateway đã để lại cho chúng ta bài học quá đắt giá. Là người trực tiếp quản lí học sinh nhưng cả tài xế và quản sinh đều không phát hiện ra học sinh bị bỏ sót

    Trả lờiXóa
  7. Những sự việc như thế này phản ánh một phần nào sự vô trách nhiệm của những người được giao nhiệm vụ đưa đón, chăm non con trẻ. Sự vô trách nhiệm này nó còn có thể dẫn đến những hệ lụy nghiêm trọng khác mà không một ai có thể lường trước được, có thể kể đến như vụ bỏ quên học sinh trên xe tại trường gateway. Thực sự những công việc liên quan đến trẻ em hay bất cứ công việc nào đi nữa thì mọi người cần phải đặt cái trách nhiệm của mình lên hàng đầu để tránh những sự cố không đáng có.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog