Chia sẻ

Tre Làng

Xét xử vụ khủng bố trụ sở công an


Sáng 21/9, Nguyễn Khanh và 19 người khác bị xét xử về tội khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân và chế tạo, tàng trữ, mua bán trái phép vật liệu nổ.

TAND TP.HCM dự kiến kéo dài 2 ngày. Chủ tọa phiên xử là thẩm phán Huỳnh Văn Trực, Phó chánh tòa Hình sự.

Để phục vụ việc xét xử, tòa triệu tập 2 bị hại và 8 cá nhân, tổ chức có liên quan. Trong đó có Công an phường 12, quận Tân Bình (TP.HCM) và Công an tỉnh Hậu Giang.

Theo cáo trạng, tháng 6/2016, nhóm người tại Mỹ phát động "Phong trào Tây Sơn" nhằm liên kết các tổ chức trong và ngoài nước hoạt động chống phá Nhà nước Việt Nam.

Đầu năm 2017, nhóm người này xảy ra mâu thuẫn nên chia thành hai phe. Ngô Văn Hoàng Hùng (68 tuổi, tức Ngô Hùng, ở Canada) được bầu làm tổng tư lệnh của một nhóm.


Giữa năm 2017, Hùng chiêu mộ thêm nhiều thành viên, trong đó có Huỳnh Thanh Hoàng, thành lập tổ chức Triều đại Việt. Họ chủ trương tập hợp người Việt trong và ngoài nước tham gia, sử dụng phương pháp bạo động, vũ trang, khủng bố.

Thông qua mạng xã hội, Hùng lôi kéo Nguyễn Khanh (56 tuổi, ngụ huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) tham gia tổ chức, hứa phong cho chức Tỉnh trưởng tỉnh Đồng Nai. Đồng thời, Hùng gửi về hơn 315 triệu đồng, 1.600 CAD và 100 USD làm chi phí chiêu dụ thêm thành viên.


Khanh đặt Nguyễn Trung Trực mua thuốc nổ, kíp nổ về chế tạo bom mìn. Bị cáo này sử dụng 12 kg thuốc nổ, 45 kíp nổ rồi chuyển cho đồng bọn chế tạo 10 quả nổ điều khiển từ xa để thực hiện các hoạt động khủng bố, phá hoại; kích động người dân xuống đường bạo động.

Tối 19/6/2018, Khanh giao 2 quả nổ cho Võ Hoàng Nam, Dương Khắc Minh mang về nhà trọ tại TP.HCM. Sáng hôm sau, Nam và Minh chọn trụ sở Công an phường 12, quận Tân Bình làm mục tiêu khủng bố.

Chiều 20/6, Minh đứng chờ ở ngoài trụ sở, Nam đeo ba lô đựng một quả nổ vào gặp nữ cán bộ công an phường giả vờ xin phiếu xác nhận hạnh kiểm cá nhân.


Nam đặt ba lô lên ghế chờ tiếp dân rồi lấy cớ quên sổ hộ khẩu để đi ra ngoài. Sau đó, người này tiếp tục đặt hộp quà đựng quả nổ còn lại tại khu để xe ngoài sân trụ sở công an. Sau khi dùng điều khiển từ xa kích nổ hai quả bom, Nam và Minh tẩu thoát về Đồng Nai.

Vụ nổ làm 2 cán bộ công an bị thương, một số xe gắn máy bị hư hỏng. Ngoài ra, phần trước trụ sở và 2 nhà dân xung quanh cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

8 nhận xét:

  1. hành vi của các đối tượng hết sức manh động. Đây là một vụ khủng bố được các đối tượng trong nhóm Triều Đại Việt lên kế hoạch kĩ càng, gây bất ngờ cho lực lượng công an phường 12. chắc chắn trong những ngày phiên tòa diễn ra, các đối tượng sẽ phải trung thực khai báo và nhận mức án thích đáng.

    Trả lờiXóa
  2. theo như lời khai của các bị cáo thì các đối tượng đã lên kế hoạch sẵn. ĐIều đó cho thấy tổ chức Triều Đại Việt không chỉ là một tổ chức phản động đơn thuần mà đã có những hành động mang tính chất khủng bố. Đây là lời cảnh báo cho lực lượng chức năng trong cuộc đấu tranh với tội phạm đe dọa an ninh quốc gia. Phiên xét xử sẽ diễn ra trong 2 ngày và chúng ta cùng chờ kết luận của tòa án về tội danh của các đối tượng.

    Trả lờiXóa
  3. Hành vi của các đối tượng là vô cùng manh động và có sự chuẩn bị kỹ càng từ trước chứ không phải bộc phát. Thiết nghĩ những kẻ coi thường pháp luật như vậy thì hình phạt dành cho chúng cũng phải thích đáng, không thể để chúng ngồi trên luật pháp như vậy được! Chúng ta hãy cùng chờ phán quyết cuối cùng của tòa!

    Trả lờiXóa
  4. Phiên tòa tới đây tôi đoán là kiểu gì cũng sẽ có sự nhúng tay của bọn kền kền, chúng sẽ ra rả cái luận điệu cũ rích nhưng đừng quên rằng, quốc có quốc pháp, gia có gia quy, những kẻ coi thườn pháp luật thì sẽ phải trả cái giá đắt gấp nhiều lần so với những gì chúng đã gây ra. Một bản án thích đáng với lũ này sẽ được dư luận mong ngóng trong vài ngày tới!

    Trả lờiXóa
  5. Hành vi của nhóm đạo tặc này rất là nguy hiểm, nên khép vào tội khủng bố, chống chính quyền nhân dân. Chưa nói đến việc bọn chúng được hà hơi, tiếp sức từ các thế lực bên ngoài, chỉ nói đến những hành vi mang tính giết người, phá hoại như thế cho thấy sự lăm le, chờ đợi từng phút giây để đánh phá nước ta là rất nhiều. Bọn phản động lưu vong này đang ngày càng hoạt động tinh vi hơn, mạnh mẽ hơn, nên xử lý thật nghiêm để răn đe những phần tử như chúng.

    Trả lờiXóa
  6. Hành vi của các đối tượng xứng đáng khép vào tội khủng bố, với mục đích chống chính quyền nhân dân. Chúng nhắm thẳng vào trụ sở công an, cơ quan thực thi pháp luật với mục đích thách thức chính quyền, thái độ manh động, liều lĩnh

    Trả lờiXóa
  7. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  8. Hành vi hết sức manh động, liều lĩnh nhắm thẳng vào lực lượng Công an thì nó chẳng khác gì những tên khủng bố, chống đối chính quyền. Hy vọng tòa sẽ đưa ra bản án thích đáng cho những kẻ không có lương tâm này để lấy đó làm răn đe cho những kẻ nuôi âm mưu chống phá nhà nước ta.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog