Chia sẻ

Tre Làng

Đăng tin sai sự thật mưa lũ, 2 người Quảng Bình bị xử phạt

Hai người đăng tin sai sự thật về tình hình mưa lũ ở tỉnh Quảng Bình bị cơ quan chức năng xử phạt vi phạm hành chính.

Sáng 25/10, bà Đặng Thị Huyền Loan - Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Bình, cho biết, vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2 người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội về tình hình lũ lụt tại tỉnh Quảng Bình.

Cơ quan chức năng làm việc với 2 trường hợp đăng tin sai sự thật về mưa lũ lên mạng xã hội Facebook.

Theo đó, vào lúc 19 giờ 54 phút, ngày 20/10/2020, bà N.T.H.H. sử dụng Facebook cá nhân đăng tải dòng trạng thái: “Vừa đi An Thủy về thấy 1 nhà chết lúc 5 người xác nổi lềnh bềnh k ai vớt”.

Tiếp đến, lúc 22 giờ 33 phút cùng ngày, ông L.T.V. sử dụng Facebook cá nhân đăng tải dòng trạng thái “An Thủy – Nhà dân 5 người chết. Xác nổi lềnh bềnh...! Ko thể cứu trợ trục vớt. Lũ quá nhanh quá nguy hiểm, không một ai trở tay kịp...!”.

Hành vi của bà N.T.H.H. và ông L.T.V. đã vi phạm Điều 5, Nghị định 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng, vi phạm Điều 8 Luật An ninh mạng năm 2018.

Những nội dung sai sự thật về mưa lũ đăng trên mạng xã hội Facebook.

Ngày 23/10, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp Phòng An ninh chính trị nội bộ - Công an tỉnh Quảng Bình làm việc với 2 trường hợp đăng tải thông tin xuyên tạc, sai sự thật trên mạng xã hội về tình hình lũ lụt tại tỉnh Quảng Bình.

Tại buổi làm việc, bà N.T.H.H. và ông L.T.V. thừa nhận khi đi cứu trợ lũ lụt tại huyện Lệ Thủy có nghe thông tin từ người dân nhưng không kiểm chứng lại mà vội đăng tải thông tin không đúng sự thật, gây hoang mang trong nhân dân, ảnh hưởng đến công tác cứu hộ, cứu nạn của cơ quan chức năng.

Hai người này rất ân hận về việc mình đã làm, cam kết không tái phạm và xin chấp hành các hình thức xử lý theo quy định của pháp luật.

Bà N.T.H.H. và ông L.T.V. bị xử phạt với số tiền 5 triệu đồng/trường hợp.

QUỐC HƯNG

6 nhận xét:

  1. Việc xử lý hành chính những đối tượng tung tin đồn nhảm là điều hoàn toàn hợp lý. Sự kiện này khẳng định Luật An ninh mạng đã có tác dụng và được áp dụng phổ biến, nhằm ngăn chặn những thông tin sai lệch trên mạng xã hội, gây hoang mang, dao động đối với mọi người

    Trả lờiXóa
  2. tôi thấy thương thay cho mấy người này, có não mà chẳng biết dùng gì cả. Rõ ràng bao nhiêu trường hợp xuyên tạc trên mạng xã hội đã bị xử lý, đồng thời trong lúc người dân cả nước lo lắng về tình hình mưa lũ ở miền Trung, luôn muốn cập nhật thông tin ở đây thì 2 người kia lại đi đăng tin sai sự thật khiến dư luận hoang mang. Xử lí là đúng.

    Trả lờiXóa
  3. không biết những người dân trên là do thiếu hiểu biết, không chịu xác minh, kiểm chứng tính đúng đắn của thông tin thật hay là cố tình đăng tin nhằm làm hoang mang dư luận. Tuy nhiên với hành vi tung tin sai sự thật trên mạng xã hội là trái pháp luật, có thể gây hậu quả lớn đến nhận thức và tâm lý của cộng đồng mạng nên phải bị xử lý có tính răn đe.

    Trả lờiXóa
  4. Trong tình hình hiện nay, những thông tin về lũ lụt và tình hình có liên quan rất thu hút dư luậN. Chúng lợi dụng những việc như vậy để tung tin giả làm người dân hoang mang, thậm chí là nghi ngờ khả năng, sự quan tâm cứu hộ, cứu nạn của chính quyền

    Trả lờiXóa
  5. mạng xã hội đã phát huy được vai trò của mình khi thông qua đây người dân có thể nhanh chóng cập nhật hình ảnh và thông tin chân thực vùng mưa lũ, đồng thời có thể kêu gọi sự ủng hộ của người dân nhiều địa phương. Tuy nhiên việc đăng tải thông tin sai sự thật như trên lại có thể gây hậu quả nghiêm trọng. Chúng ta trước khi đăng tin gì cần phải suy nghĩ và kiểm chứng rõ ràng để không làm hại bản thân và mọi người trên mạng xã hội.

    Trả lờiXóa
  6. Trước giờ chưa thấy bao nhiêu trường hợp đăng tin sai sự thật trên mạng bị xử lí hay sao mà vẫn ngu cằm đầu cắm cổ để viết ra những thứ xuyên tạc sự thật vậy. Những đối tượng này nên xử lí mạnh tay cho chừa thì thôi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog