Chia sẻ

Tre Làng

Bắt được đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tiền của vợ nạn nhân Thủy điện Rào Trăng 3

Sáng 24/10, nguồn tin từ Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đã bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạn tiền của gia đình nạn nhân Rào Trăng 3.

Đối tượng Phúc tại Cơ quan Công an

Đối tượng bị bắt giữ là Nguyễn Văn Phúc (SN 1997), trú tại xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam.

Trước đó vào ngày 20/10/2020, đối tượng Phúc đã gọi điện thoại cho chị Lê Thị Thu Thảo ở thôn Nam Tiến, xã Nâm Nung, huyện Krông Nô - vợ của anh Trần Văn Lộc (là công nhân bị tử nạn tại sự cố sạt lở ở Thủy điện Rào Trăng 3, tỉnh Thừa Thiên Huế) để thăm hỏi, động viên và muốn ủng hộ gia đình chị 6 triệu đồng.

Phúc đã gửi tin nhắn và hướng dẫn chị Thảo nhấn vào đường link do đối tượng chuyển để được nhận tiền. Chị Thảo làm theo yêu cầu của người này và sau đó thì phát hiện số tiền trong tài khoản của mình bị mất 100 triệu đồng.

Chiều 20/10, chị Thảo đã làm đơn trình báo lên Công an tỉnh Đắk Nông. Dưới sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp Cục nghiệp vụ Bộ Công an, Công an các tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Công an huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam và chỉ sau 3 ngày đối tượng Phúc bị bắt giữ.

Qua khám xét, lực lượng Công an thu giữ các tang vật liên quan đến hành vi lừa đảo của đối tượng gồm: 9 điện thoại di động, 6 sim điện thoại, 6 thẻ ngân hàng, 1 máy tính....

Tại cơ quan công an đối tượng Phúc đã thừa nhận hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị Thảo với phương thức, thủ đoạn như trên. Ngoài ra, đối tượng còn khai nhận với phương thức, thủ đoạn đó, Phúc đã thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người dân trên địa bàn cả nước với số tiền rất lớn.

Trươc đó, sau khi sự việc chồng chị Thảo bị mất ở thủy điện Rào Trăng 3, do hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, con nhỏ thơ dại nên các nhà hảo tâm và nhiều người dân ở khắp mọi miền đất nước gọi điện thăm hỏi, động viên và giúp đỡ, ủng hộ gia đình chị hơn 250 triệu đồng.

3 nhận xét:

  1. Thất đức, đốn mạn vô nhân tính thế là cùng. tôi không nghĩ là trên đời này lại có một thể loại mà ăn tàn, ăn hại trên đồng tiền của những người góa phụ như thế. nhân dân cả nước cũng như các nhà hảo tâm đang hướng về những người có người thân hy sinh khi làm nhiệm vụ thì thanh niên siêng ăn nhác làm này lại giở trò đê hèn như vậy. Đề nghị phạt tù thằng này thật nặng vào, cho cái loại nó biết sao là lễ độ, mất dạy quá thể.

    Trả lờiXóa
  2. Tiền người ta ủng hộ cho gia đình để vượt qua mất mát lớn là người chồng đã ra đi mãi mãi thế mà vẫn nhẫn tâm lừa đảo để chiếm đoạt cho được. Đúng là không còn một chút tình người nào. Những kẻ như này phải trừng trị thật nghiêm khắc chứ để ra ngoài chỉ làm hại cho xã hội.

    Trả lờiXóa
  3. Không thể tin nổi bây giờ vẫn còn tồn tại những kẻ vô lương tâm như vậy. Gia đình họ còn chưa đủ tang thương hay sao mà còn đi lừa đảo nhà người ta như vậy

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog