Chia sẻ

Tre Làng

Bệnh nhân Mỹ được bác sĩ Việt cứu hàm răng sau khi 3 nước từ chối


Trước khi được bác sĩ Việt Nam điều trị, bệnh nhân người Mỹ đã đến Thượng Hải, Thái Lan, Campuchia để thăm khám nhưng thất bại.

Bệnh nhân là ông Michael Swift, 66 tuổi, quốc tịch Mỹ, vừa được các bác sĩ tại TP.HCM điều trị thành công hàm răng bị hỏng nghiêm trọng bằng phương pháp trồng implant.

Trước đó, bệnh nhân đã đến Thượng Hải, Thái Lan, Campuchia để tư vấn điều trị. Tuy nhiên, do hàm răng bị suy yếu nặng, các cơ sở tại đây từ chối điều trị.

Bệnh nhân người Mỹ được các bác sĩ Việt Nam chế tác dụng cụ tạo hình răng. Ảnh: Bảo Trân.

Bác sĩ nha khoa Trần Kim Quỳnh Tiên cho biết bệnh nhân sử dụng 4 hệ thống implant được trồng bằng kỹ thuật cách đây gần 30 năm. Trong đó, 3 hệ thống đã lỗi thời và không còn được dùng trên thế giới.

Các bác sĩ đã liên hệ nhiều cơ sở trên thế giới để mua linh kiện tháo implant cũ. Tuy nhiên, do kỹ thuật cũ, việc mua linh kiện thất bại. Cuối cùng, bác sĩ tự lên ý tưởng chế tác bộ dụng cụ tương thích để tháo cho bệnh nhân.

“Bệnh nhân được phẫu thuật chỉnh xương, đặt implant mới và phục hình. Sau đó, bệnh nhân còn được chỉnh phát âm, cách ăn, nhai và cười nói để thích nghi với hàm răng mới. Quá trình điều trị cho bệnh nhân mất hơn một năm”, bác sĩ Tiên nói thêm.

Theo bác sĩ Tiên, trồng răng implant là kỹ thuật khó, đòi hỏi nha sĩ phải có kinh nghiệm chuyên môn.

Khi bệnh nhân có biểu hiện dị ứng tức thời, đau dữ dội và khó chịu ở vị trí trồng, tụt nướu hay implant dịch chuyển, phải đến ngay cơ sở chuyên khoa để được thăm khám điều trị sớm.

6 nhận xét:

  1. Lại thêm một thành tựu mới của ngành y khoa nước nhà. Đây chính là minh chứng cho khả năng, năng lực chuyên môn, sự sáng tạo, linh hoạt của đội ngũ y bác sĩ. Một lần nữa xin chúc mừng thành công của đội ngũ trực tiếp thực hiện ca bệnh này

    Trả lờiXóa
  2. Lương y như từ mẫu thật Khi đã không còn cách để giúp chữa trị thì rõ ràng họ có thể từ chối giống như ba nước kia đã làm nhưng họ lại chẳng làm vậy. Họ vẫn cố gắng tìm cách chế tạo ra bộ dụng cụ phù hợp với bệnh nhân và để chữa trị cho họ. Tuy rằng kết quả còn phải chờ thời gian mới biết chính xác nhưng chúng ta vẫn tự hào và hoanh nghênh tinh thần đó của các bác sĩ!!

    Trả lờiXóa
  3. Bác sĩ Việt Nam thực sự quá tuyệt vời! Đừng nhìn một vài thành phần làm xấu mặt cái danh bác sĩ mà có cái đánh giá tiêu cực, phủ nhận đi những người thực sự đang cố gắng hàng ngày để làm tròn trách nghiệm và cái tâm của người bác sĩ. Trong trường hợp này khi mà bác sĩ nhưng quốc gia trên lựa chọn từ chối tiếp nhận thì bác sĩ Việt Nam lại làm điều ngược lại

    Trả lờiXóa
  4. Chắc họ sẽ phải cảm ơn các bác sĩ Việt Nam rất nhiều. Công nhận là thế hệ các bác sĩ ở thời nào cũng tạo ra cho chúng ta đi từ những bất ngờ này cho đến bất ngờ khác. Đặc biệt là ở làn này, việc áp dụng kĩ thuật cũ nhưng do không thể tìm ra những thiết bị đó nhưng các bác đã không từ bỏ mà tiếp tục chế tạo ra thiết bị để chữa trị cho bệnh nhân. Đây là điều mà chúng ta thực sự phải hoanh nghênh và ghi nhận !

    Trả lờiXóa
  5. Mong rằng sự cố gắng bỏ công sức của các bác sĩ sẽ được đền đáp bảo sự phục hồi nhanh chóng của bệnh nhân. Các bác sĩ việt nam quá giỏi, đặc biệt là không chịu từ bỏ trước mọi thử thách. Đó là lí do nền y tế của chúng ta đã và đang được nước ngoài ghi nhận đặc biệt là thông qua đợt dịch covid vừa rồi

    Trả lờiXóa
  6. Thế mới thấy nền y học nước nhà phát triển như nào, dù cơ sở vật chất và điều kiện của chúng ta có thể không bằng như các nước phát triển trên thế giới nhưng chúng ta có quyền tự hào về đội ngũ y bác sĩ quá tuyệt vời,

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog