Chia sẻ

Tre Làng

Đang tích cực tìm kiếm 13 chiến sĩ mất liên lạc khi đang cứu nạn tại thủy điện Rào Trăng 3

Khoai@

Cho đến trưa nay 13/10/2020, Chánh VP UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Trần Thị Hoài Trâm, cho biết vẫn chưa liên lạc được với 13 cán bộ, chiến sĩ (trong đó có 1 Thiếu tướng) đang mất liên lạc khi đi cứu nạn tại thủy điện Rào Trăng 3, hiện các lực lượng cứu hộ cứu nạn vẫn đang tích cực tìm kiếm.

Trước đó, trưa ngày 12/10, khi có điện báo sạt lở đất vùi lấp 17 lao động ở thủy điện Rào Trăng 3, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế, đoàn công tác của UBND tỉnh và Phó tư lệnh Quân khu 4 Nguyễn Văn Man cùng Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Ngô Nam Cường chỉ đạo cán bộ chiến sĩ lập tức lên đường tìm kiếm, cứu nạn. Đến 16 giờ, đoàn đến khu vực rừng núi có công trình thủy điện Rào Trăng 3. Phó Tư lệnh quyết định đi bộ vượt suối, băng rừng tiếp cận hiện trường để khảo sát, chỉ đạo công tác cứu nạn. Khi gần đến điểm sạt lở, quả đồi bên đường bất ngờ sạt xuống khu vực đoàn đang nghỉ tại Trạm kiểm lâm số 7.

Ngay khi nhận tin báo, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh lập tức điều động lực lượng cứu hộ. Đến sáng nay, đã liên lạc được 8 người, còn 13 người vẫn chưa liên lạc được.

Hiện Bộ Tư lệnh Quân khu 4, lực lượng cứu hộ cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế đang tích cực tìm kiếm số cán bộ, chiến sĩ đang mất tích.

Cũng trong ngày hôm nay, rất nhiều xe cơ giới hạng nặng cùng các loại máy xúc đang mở đường lên Rào Trăng 3. Đến 10 giờ 30 phút ngày 13/10, các lực lượng vẫn chưa tiếp cận được hiện trường do lượng đất đá sạt lở rất lớn cộng thêm nước suối dâng cao.

Hiện, tại khu vực Thủy điện Rào Trăng 3, còn 30 người chưa liên lạc được, gồm 17 công nhân thi công thủy điện và 13 người thuộc đoàn cứu hộ của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Quân khu 4.

Được biết, trước diễn biến hết sức phức tạp của tình hình bão lũ, Thừa Thiên Huế quyết định tạm hoãn tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI.

Tre Làng sẽ tiếp tục cập nhật...

6 nhận xét:

  1. Mưa lũ, thiên tai đã cướp đi mất của người dân quá nhiều thứ. Mong rằng tung tích của 13 chiến sĩ cứu hộ sẽ sớm được tìm kiếm, đừng để có thêm bất kì một hậu quả thương tâm nào xảy ra nữa

    Trả lờiXóa
  2. Những lúc ứng phó cứu hộ cứu nạn này nếu không phải họ thì là ai, đâu đâu cũng thấy dấu chân của các anh. Những thành phần chỉ biết lên mạng cào phím đâu thể hiểu được sự khó khăn vất vả của họ, cứ ngồi ôm bàn phím phán bừa đi chứ bảo giờ cho ra ngoài cứu bà con chắc ông nào cũng rụt vòi.Tính ra giờ nhà nước ta phát động phong trào xung phong vào Trung cứu nạn khéo chả được nổi một phần của lũ cào phím, có khi vào còn làm vướng tay vướng chân người khác.

    Trả lờiXóa
  3. các chiến sĩ đã nỗ lực cố gắng thực hiện nhiệm vụ, giúp đỡ bà con nhân dân trong bão lũ tuy nhiên không may lại gặp phải tai nạn. Mong rằng 13 chiến sĩ vẫn bình an trở về bằng sự nỗ lực tìm kiếm của đồng đội. Thương lắm nhân dân miền Trung và các cán bộ chiến sĩ nơi đây phải oằn mình trong bão lũ.

    Trả lờiXóa
  4. Tất cả cán bộ, chiến sĩ đã cố gắng hết mình để cứu trợ các nạn nhân trong trận bão lụt vừa qua tại Huế. Dù hi vọng đang dần nhỏ lại nhưng chúng ta vẫn rất hi vọng rằng họ sẽ bình yên trở về, bình an vô sự

    Trả lờiXóa
  5. Thiên tai đã cướp đi nhiều thứ, thật là đau lòng, mong mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi, hãy cầu nguyện nhiều điều tốt sẽ đến, bình an vô sự

    Trả lờiXóa
  6. Đây là một tin vô cùng đau thương. 13 chiến sĩ, cán bộ không ngại nguy hiểm, khó khăn vào Thủy điện Rào Trăng 3, nơi bị cô lập mà phương tiện không thể di chuyển vào. Thế nhưng họ đã không may mắn. Các lực lượng chức năng vẫn đang cố gắng tìm kiếm và gieo rắc chút hi vọng dù mỏng manh. Cầu mong điều kì diệu sẽ xảy ra.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog