Chia sẻ

Tre Làng

Hà Nội vẫn cảnh giác cao với Covid-19

Cuteo@

Theo bản tin của Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, tính đến 6h ngày 3/10/2020, Việt Nam ghi nhận tổng cộng 1.096 ca mắc Covid-19, trong đó 691 ca lây nhiễm trong nước. Nhưng điều vui mừng nhất là đã 31 ngày qua chúng ta không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới và các hoạt động xã hội đã dần trở lại bình thường.

Để khôi phục các hoạt động phát triển kinh tế xã hội trong điều kiện mới, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện yêu cầu các địa phương thận trọng, không được chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch. 

Tại Hà Nội, UBND Thành phố đã ban hành Thông báo số 26/TB-BCĐ, trong đó yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn thực hiện nghiêm công điện của Thủ tướng Chính phủ và văn bản chỉ đạo UBND Thành phố về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. 

UBND Thành phố yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn tiếp tục tuyên truyền, vận động, kiểm tra thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, địa điểm công cộng và phương tiện giao thông công cộng. Hạn chế tụ tập đông người, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc, hạn chế tổ chức các sự kiện đông người. Những trường hợp cần thiết thì phải được cấp ủy, chính quyền quyết định và phải đảm bảo tốt các điều kiện phòng, chống dịch bệnh, có giám sát của cơ quan y tế. 

UBND các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn phải tập trung hướng dẫn, kiểm tra, nhắc nhở đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh tại các địa bàn tập trung đông dân cư, các khu vực thường xuyên có tập trung đông người, trường học, khu công nghiệp, chợ, siêu thị, nhà hàng ăn uống, cà phê giải khát, Bar, Karaoke, nhà hàng vũ trường, cơ sở cách ly...

Mỗi một cơ quan, đơn vị, tổ chức trên địa bàn phải có phương án cụ thể và thường xuyên rà soát, kiểm tra, đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch theo các tiêu chí do Bộ Y tế quy định. 

UBND Thành phố nêu rõ, người đứng đầu cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm về phòng, chống dịch tại cơ quan, đơn vị và trong phạm vi quản lý. Thường xuyên nhắc nhở các biện pháp phòng, chống dịch, khi có dấu hiệu nhiễm bệnh cần đến khai báo cơ quan y tế để được hướng dẫn kịp thời.

Thông báo số 26/TB-BCĐ cũng yêu cầu người đứng đầu các cơ quan, đơn vị chủ động phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô, các đơn vị quản lý các cơ sở cách ly tập trung thực hiện nghiêm các quy định về quản lý đối với người nhập cảnh. Trường hợp xuất hiện dịch bệnh, cần tập trung chỉ đạo thực hiện các biện pháp khoanh vùng dập dịch nhanh gọn, cách ly triệt để, xét nghiệm ngay ở phạm vị cần thiết, kịp thời truy vết nhanh, bảo đảm ngăn chặn, kiên quyết không để dịch lây lan trên diện rộng. Có văn bản chỉ đạo triển khai cụ thể ngay sau khi nhận được chỉ đạo của Trung ương và Thành phố; tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm đối với cá nhân, tổ chức không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

UBND Thành phố giao Sở Y tế tiếp tục hướng dẫn, chỉ đạo các địa phương triển khai tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định; các biện pháp xử lý cấp bách khi xuất hiện ổ dịch trên địa bàn; đề xuất quản lý chặt chẽ các khu cách ly tập trung. Thường xuyên kiểm tra đột xuất, định kỳ công tác phòng, chống dịch bệnh, quy trình khám chữa bệnh trong thời kỳ dịch bệnh tại các bệnh viện để đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch trong bệnh viện. Chủ động chuẩn bị đầy đủ vật tư, dụng cụ phục vụ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn Thành phố. Tham gia ý kiến và chỉ đạo thực hiện kiểm tra đối với các sự kiện quan trọng do các đơn vị tổ chức trên địa bàn Thành phố.

Bộ Tư lệnh Thủ đô, Sở Du lịch, Sở Y tế tiếp tục thực hiện tốt quy trình tiếp nhận, quy trình cách ly, xét nghiệm, thu phí theo đúng quy định đối với các trường hợp nhập cảnh. Sở Giao thông vận tải tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra việc thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh đối với phương tiện công cộng.

Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền trên địa bàn Thủ đô, đảm bảo các ngành, các cấp và người dân Thủ đô luôn nâng cao cảnh giác, không chủ quan, không lơ là và nghiêm túc thực hiện các biện pháp chống dịch để không xảy ra dịch bệnh trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Trưởng Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Hà Nội Ngô Văn Quý yêu cầu các Sở, ngành Thành phố, UBND các quận huyện thị xã, song song với việc phòng, chống dịch Covid-19, cần tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống các dịch bệnh khác như: sốt xuất huyết, chân tay miệng và các dịch bệnh khác và kịp thời báo cáo Ban Chỉ đạo những nội dung vượt quá thẩm quyền của đơn vị.

9 nhận xét:

  1. Thật tuyệt vời khi chúng ta lại cùng nhau vượt qua giai đoạn đó một lần nữa. Thực sự cảm ơn Đảng và Nhà nước rất nhiều khi đã có những chỉ đạo hết sức sáng suốt, đồng hành cùng nhân dân, ưu tiên mọi lợi ích của người dân để tạo điều kiện tốt nhất cho nhân dân trong giai đoạn dịch bệnh! Chúng ta tự hào khi có những người lãnh đạo nhân dân như vậy!

    Trả lờiXóa
  2. Bên cạnh sự hân hoan vui vẻ khi một lần nữa chúng ta lại kiểm soát được dịch, thì cũng phải nói tới việc để đạt được kết quả nhanh chóng như thế cũng chính vì tư tưởng luôn sẵn sàng trong tư thế chiến đấu với dịch của chính quyền. Vậy nên lần này cũng không ngoại lệ, chúng ta vẫn phải tiếp tục nâng cao ý thức cảnh giác , luôn sẵn sàng chiến đấu với dịch

    Trả lờiXóa
  3. DỊch thì tạm thời có thể nói là đã kiểm soát. Tiếp theo đây sẽ là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân trong việc thực hiện những chính sách, hoạt động nhằm bình thường hóa cuộc sống và khôi phục lại nền kinh tế. Tuy nhiên điều đó phải đi kèm và đảm với với việc sẽ vẫn nâng cao ý thức chống dịch, luôn phải trong tư thế sẵn sàng đối mặt với dịch bất kì một lần nào nữa

    Trả lờiXóa
  4. Không chỉ riêng Hà Nội mà chắc chắn mọi tỉnh thành đều vẫn trong tư thế cảnh giác để chiến đấu với dịch! Vì đây chính là tư tưởng chỉ đạo chung của Đảng và Nhà nước ta, đó là luôn sẵn sàng trong tư thế chiến đấu với dịch, không được lơ là và chủ quan. Hà Nội là nơi có số lượng dân cư đông, tập chung nhiều dân cư đến từ nhiều tỉnh thành nên tinh thần ấy cần phải được quán triệt một cách rõ ràng hơn

    Trả lờiXóa
  5. Trong giai đoạn hiện nay rất khó để áp dụng các biện pháp chống dịch ở mức cao như giai đoạn trước. Thách thức lớn nhất là tâm lý lơ là, chủ quan của người dân trong việc thực hiện các hoạt động phòng, chống dịch. Việt Nam sẽ chiến thắng đại dịch nhưng không được chủ quan lơ là, chỉ cần sai sót nhỏ thì hậu quả để lại cũng rất khôn lường.

    Trả lờiXóa
  6. Trong thời gian này, các ngành chức năng và địa phương cần vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa nhằm thực hiện triệt để, có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm. Bên cạnh đó, tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân trong việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ và hướng dẫn của ngành Y tế, góp phần ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, bảo đảm sức khỏe cho người dân và sự an toàn của cộng đồng.

    Trả lờiXóa
  7. Dù Việt Nam đã khống chế rất thành công dịch bệnh và hơn 30 ngày không có ca nhiễm mới trong cộng đồng nhưng không vì thế mà chúng ta được lơ là. Biện pháp hữu hiệu nhất cho người dân để phòng dịch chính là đeo khẩu trang nơi công cộng, vệ sinh tay thường xuyên. Đừng lơ là bởi chỉ sai sót nhỏ cũng khiến mọi nỗ lực chống dịch thời gian qua là vô nghĩa.

    Trả lờiXóa
  8. Tuyên truyền vận động người dân không được lơ là chủ quan thường xuyên thực hiện nghiêm túc khuyến cáo của Bộ y tế và các cơ quan chức năng.Tăng cường kiểm tra kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh hợp pháp. Chấm dứt hoàn toàn việc người nhâp cảnh bất hợp pháp.Chưa nước nào tự tin có biện pháp phòng, chống dịch bệnh tốt nhất và VN cũng không ngoại lệ. Dự báo, mùa đông năm nay sẽ khốc liệt đối với các nước trong phòng, chống COVID-19

    Trả lờiXóa
  9. Thật tuyệt vời vì đã rất nhiều ngày mà không ghi nhận thêm ca nhiễm covid mới, tuy nhiên chúng ta không vì thế mà chủ quan lơ là được vì bệnh dịch có thể bùng phát lúc nào không hay, khó đoán trước được lắm, do vậy người dân cần phải tuân thủ các quy định của địa phương và của bộ y tế về phòng chống covid

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog