Chia sẻ

Tre Làng

Hà Nội với miền Trung

Khoai@

Với tinh thần tương thân tương ái, "lá lành đùm lá rách", Thủ đô hướng về miền Trung, sáng nay 21/10/2020, Thường trực Thành ủy Hà Nội kêu gọi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố cùng chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do bão lũ.

Công văn của Thành ủy Hà Nội gửi Đảng đoàn HĐND thành phố, Ban Cán sự đảng UBND thành phố, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị xã hội thành phố, các ban Đảng và Văn phòng Thành ủy, Văn phòng HĐND, UBND, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố; các sở, ngành, quận, huyện, thị ủy và đảng ủy trực thuộc... đã nêu rõ, trong những ngày vừa qua, trên địa bàn một số tỉnh miền Trung liên tiếp xảy ra mưa bão, lũ, gây thiệt hại lớn về người, tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của nhân dân. Hơn lúc nào hết, người dân vùng bị thiên tai, lũ lụt đang rất cần sự quan tâm giúp đỡ, chia sẻ từ các cấp, các ngành, các địa phương và toàn xã hội.

Phát huy truyền thống “Tương thân, tương ái”, tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, Thường trực Thành ủy đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội, các sở, ngành thành phố kêu gọi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố cùng chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do bão lũ gây ra, góp phần giúp nhân dân vượt qua khó khăn, nhanh chóng khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống. Các nguồn lực ủng hộ gửi về Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội.

Trước đó, sáng 20/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tiếp nhận hơn 22 tỷ đồng tiền mặt và hàng hóa của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ Nhân dân các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ. Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã tiếp nhận đăng ký và ủng hộ của 55 tổ chức cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân với tổng số tiền là hơn 22 tỷ đồng và các hàng hóa gồm 700 thùng sữa, 500kg xúc xích, 2 tấn gạo...

Sau khi tiếp nhận ủng hộ từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm, thành phố Hà Nội đã trao hỗ trợ đợt 2 cho tỉnh Quảng Bình 1 tỷ đồng, tỉnh Hà Tĩnh 1 tỷ đồng. 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương cho biết, ngay sau khi nắm bắt được tình hình thiệt hại của các tỉnh miền Trung, ngày 13/10, tại Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã tổ chức phát động “Toàn dân tham gia ủng hộ miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ”. 

Tại Đại hội, các đại biểu tham dự đã ủng hộ với tổng số tiền 312 triệu đồng. Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã trích số tiền 7 tỷ đồng để kịp thời hỗ trợ nhân dân miền Trung khắc phục khó khăn do cơn bão số 6 gây ra. Trong đó, các tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Trị, mỗi tỉnh 2 tỷ đồng, các tỉnh Quảng Bình, Quảng Nam, Hà Tĩnh, mỗi tỉnh 1 tỷ đồng.

12 nhận xét:

  1. Cảm ơn vì những lúc này tinh thần đoàn kết, lá lành đùm lá rách của nhân dân ta được phát huy một cách mạnh mã. Chúng ta luôn có quyết tâm sẽ không bao giờ bỏ lại bất kì một người dân nào ở lại phía sau, chắc chắn sẽ luôn góp những gì có thể để có thể giúp đỡ những người đồng bào gặp nạn của mình. Cảm ơn vì những điều tốt đẹp đó

    Trả lờiXóa
  2. Sự giúp đỡ của các cá nhân, các tổ chức, hay cơ quan đoàn thể nào.. vào bất kì thời điểm nào đều cũng là sự kịp thời cần thiết. Chính là bởi vì nhân dân bây giờ rất rất cần những sự giúp đỡ đó, có phần nào thì đều an ủi và bù đắp phần nào đó. Đặc biệt nếu như việc ủng hộ được lan rộng thì sẽ lan được ngọn lừa tình thương giúp đỡ nhân dân đồng bào mình

    Trả lờiXóa
  3. Mong những đóng góp về vật chất này sẽ kịp thời được các tổ chức, các đơn vị nhanh chóng đưa đến tận tay nhân dân, vì tôi nhìn những cảnh người dân kêu cứu, rồi bị chia cắt mà nhìn đói mà cảm thấy ruột gan như bị đứt đoạn vậy. Mong rằng nước lũ mau mau rút không thì người dân của tôi sẽ còn phải khổ nhiều biết bao..

    Trả lờiXóa
  4. Mọi đóng góp ở thời điểm này đều rất đáng trân trọng và ghi nhận. Miền Trung đã và đang đọn một trận bão, lũ to đáng cảnh báo trong chục rất nhiều năm trở lại đây, và nhân dân cũng vì thế mà lâm vào tình cảnh: không nhà cửa, không tài sản.. chưa kể đến là sự mất mát về người thân, sự hi sinh của các bộ chiễn sĩ nữa. Mong rằng nhanh chóng kịp thời ủng hộ cho nhân dân

    Trả lờiXóa
  5. Mặc cho mưa bão hoành hành, mặc cho cơn rét đầu mùa, khi đọc những tin như thế này tôi cảm nhận được hơi ấm của tình người, của truyền thống "Lá lành đùm lá rách" từ bao đời nay. Mong rằng những sự ủng hộ quyên góp của toàn dân Thủ đô Hà Nội sẽ đến được tay những đồng bào vùng lũ miền Trung nhanh nhất.

    Trả lờiXóa
  6. Có thể thấy không chỉ riêng thành phố Hà Nội mà ở tất cả các tỉnh, ở khắp trên cả nước đều hướng về đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt vừa qua. Một tinh thần đoàn kết, yêu thương đùm bọc lẫn nhau của người Việt, sự tương thân tương ái của cả nước khiến chúng ta đều cảm thấy ấm lòng, cảm nhận được sự yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau vượt qua khó khăn đối với khúc ruột miền trung.

    Trả lờiXóa
  7. Những hình ảnh, những con số này sẽ là cái tát vào những kẻ xuyên tạc khi nói rằng thủ đô không quan tâm tới tình hình mưa lũ tại Miền Trung. Chúng ta có thể thấy từ khi lụt bão xảy ra ở Miền Trung thủ đô Hà Nội thường xuyên tổ chức các hoạt động ủng hộ, quyên góp, kêu gọi ủng hộ để phần nào giúp đỡ người dân Miền Trung vượt qua khó khăn thiên tai hoành hành.

    Trả lờiXóa
  8. Chương trình quyên góp do Thành ủy Hà Nội tổ chức là một hoạt động thiện nguyện ý nghĩa, nêu cao tinh thần "lá lành đùm lá rách", "bầu ơi thương lấy bí cùng, tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn" của nhân dân ta. Miền Trung đang oằn mình trong bão lũ thì miền Bắc và miền Nam sẽ nguyện đồng hành để giúp đỡ, ủng hộ, cứu trợ bà con miền Trung.

    Trả lờiXóa
  9. với lời kêu gọi của Thường trực Thành ủy Hà Nội, các cơ quan, tổ chức, cá nhân đã tự nguyện đóng góp một phần vào quỹ hỗ trợ phòng, chống thiên tai cho bà con nhân dân Miền Trung. Hành động ý nghĩa này chắc chắn sẽ giúp ích được rất nhiều cho bà con ở "rốn lũ" và mong nó sẽ tiếp tục được lan tỏa rộng rãi, mạnh mẽ.

    Trả lờiXóa
  10. như vậy số tiền quyên góp cho đồng bào miền Trung do Thường trực Thành ủy Hà Nội kêu gọi không hề nhỏ và chắc chắn sẽ còn tăng lên. Mong rằng số tiền từ thiện này có thể đến sớm và đúng địa chỉ với người dân khó khăn, hoạn nạn. Và tinh thần ấy sẽ lan tỏa đến mọi người, mọi nhà. Cả nước cùng hướng về miền Trung.

    Trả lờiXóa
  11. Trước những ảnh hưởng nặng nề do bão lũ gây ra cho đồng bào miền Trung những ngày qua, nhân dân Hà Nội tiếp tục cùng nhau ngày đêm gói bánh, góp tiền, gom hàng… chuyển tới vùng lũ, góp phần giúp người dân nơi đây vượt qua khó khăn, hoạn nạn. Đặc biệt, các cấp Hội Nông dân, người cao tuổi trên địa bàn thành phố cũng tích cực cùng “chia ngọt, sẻ bùi” với nhân dân vùng lũ.

    Trả lờiXóa
  12. trong những ngày vừa qua, trên địa bàn một số tỉnh miền Trung liên tiếp xảy ra mưa bão, lũ, gây thiệt hại lớn về người, tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của nhân dân. Hơn lúc nào hết, người dân vùng bị thiên tai lũ lụt đang rất cần sự quan tâm giúp đỡ, chia sẻ từ các cấp, ngành, địa phương và toàn xã hội.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog