Chia sẻ

Tre Làng

Pháp đóng cửa nhà thờ Hồi giáo sau vụ giáo viên lịch sử bị chặt đầu

(VTC News) - Thánh đường Pantin ở thủ đô Paris, Pháp đã bị đóng cửa 6 tháng trong nỗ lực ngăn chặn các hành động khủng bố sau vụ việc giáo viên lịch sử bị chặt đầu.

Reuters đưa tin, cảnh sát Pháp đã dán thông báo đóng cửa phía bên ngoài thánh đường Pantin ở thủ đô Paris trong ngày 20/10. Lệnh đóng cửa kéo dài 6 tháng "với mục đích duy nhất nhằm ngăn chặn các hành động khủng bố".

Theo cảnh sát, thánh đường Pantin ở thủ đô Paris đã chia sẻ một video trên Facebook có nội dung thù hận với giáo viên Samuel Paty trước khi vụ chặt đầu xảy ra.

Người đứng đầu thánh đường Pantin - M’hammed Henniche, bày tỏ hối tiếc vì chia sẻ đoạn video có nội dung thù hận, sau khi biết giáo viên lịch sử Samuel Paty là nạn nhân vụ chặt đầu.

Thánh đường Pantin ở thủ đô Paris, Pháp. (Ảnh: Yahoo)

Theo ông M’hammed Henniche, video được được ghi lại bởi cha của một học sinh trong lớp của giáo viên Samuel Paty. Ông cho rằng, việc chia sẻ video chỉ nhằm bày tỏ sự quan ngại trước cách đối xử với các học sinh Hồi giáo.

Reuters cho biết, cha của học sinh – xuất hiện trong đoạn video mà thánh đường Pantin chia sẻ trên Facebook hiện đã bị cảnh sát bắt giữ.

Quyết định đóng cửa thánh đường Pantin là một phần trong chiến dịch trấn áp những người Hồi giáo cực đoan, kích động lòng thù hận sau vụ giáo viên Samuel Paty bị chặt đầu của nhà chức trách Pháp. Đây là nỗ lực chống lại tình trạng phát tán những thông điệp thù hận, những bài thuyết giảng với nội dung cực đoan, và ngăn chặn các phần tử nước ngoài gây đe dọa tới an ninh nước này.

Hôm 16/10 xảy ra vụ chặt đầu gây chấn động nước Pháp. Nạn nhân là thầy giáo Samuel Paty, 47 tuổi. Ông bị sát hại sau khi cho học sinh xem tranh vẽ về nhà tiên tri Mohammed của Hồi giáo như một phần trong cuộc thảo luận trên lớp về quyền tự do ngôn luận.

KÔNG ANH (Nguồn: Reuters)

6 nhận xét:

  1. Rất nhiều bất ổn, mâu thuẫn được nổ ra trên thế giới, cứ ngỡ ở xứ cờ hoa văn minh như Pari hoa lệ lại có những chuyện làm tày đình như thế. Trước đến nay luật lệ của hồi giáo có điều cấm là không giết người, không sát sinh nhưng cũng cấm kị khi xúc phạm đấng tôn thờ của họ. Tuy nhiên cũng có những phần tử kích động lợi dụng việc này để khuếch đại vấn đề lên,làm xã hội thêm bất ổn và căng thẳng. Đúng là nơi nào cũng chứa đựng muôn vàn những mâu thuẫn,những xung đột khó tả.

    Trả lờiXóa
  2. Đa đảng, đa tôn giáo mà không tìm được những tiếng nói chung hay những rule chung thì đều có thể dễ gây ra những thứ khó mà tưởng tượng nổi. Hành động của chính quyền Pháp thực sự là hợp lí, bởi vì không biết những thành phần cực đoan đến từ Hồi giáo sẽ hành động như thế nào trong thời gian tới vì sự việc không hay vừa xảy ra

    Trả lờiXóa
  3. Clip ban đầu được chia sẻ bởi phụ huynh học sinh cũng vì những lo ngại về cách đối xử với học sinh Hồi giáo, xuất phát từ sự lo lắng cho con em họ. Nhưng cuối cùng sự việc lại bị đi đến một cái kết quá man rợ, xuất phát từ những kẻ quá khích, có thể đã bị tác động tiêu cực về mặt suy nghĩ, tư tưởng từ các phần tử nước ngoài

    Trả lờiXóa
  4. Việc đóng cửa cũng là để góp phần ngăn chặn hành vi khủng bố tuy nhiên cũng cần phải thắt chặt việc kiểm tra an ninh hơn. Sống ở một thành phố tuy đẹp mà lại quá nhiều nguy hiểm vây xung quanh như này khiến cho mình cảm thấy hơi đáng sợ. Thôi thì cứ Việt Nam thân yêu là chân lí, là lẽ sống của đời em. Ở Việt Nam cho lành :)

    Trả lờiXóa
  5. Đây chính là cuộc sống là dân chủ, đa đảng mà bọn Nguyễn Lân Thắng, Phạm Đoan Trang mong muốn sao? Cái nơi mà ai ai cũng cho mình quyền tự do, rồi quá khích dẫn đến việc thanh trừng nhau luôn. QUá đáng sợ. Khủng bố cứ hành động đến nối chính quyền còn không thể kiểm soát nổi nữa, điều này gây nguy hiểm cực kì cho người dân và khách du lịch

    Trả lờiXóa
  6. Bất cứ đâu trên thế giới này đều tồn tại những nguy cơ hết sức khó lường và những mâu thuẫn đó có thể dẫn đến những hậu quả vô cùng đáng tiếc. Nếu không đóng cửa nhà thờ thì có lẽ tình hình sẽ còn khó kiểm soát hơn nữa

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog