Chia sẻ

Tre Làng

Hồ sơ thuế cho thấy Tổng thống Trump đã đóng gần 200.000 USD thuế cho Trung Quốc


The New York Times đã tiết lộ thông tin này sau khi có được hồ sơ thuế của ông Trump, bao gồm cả chi tiết tài chính cá nhân và công ty.

Hồ sơ thuế của Tổng thống Donald Trump cho thấy ông đã theo đuổi mở rộng các dự án kinh doanh ở Trung Quốc trong nhiều năm và thậm chí còn duy trì một tài khoản ngân hàng Trung Quốc. Đó là thông tin được The New York Times hôm 20-10.

Tổng thống Trump. Ảnh: AP

Cụ thể, tờ báo cho thấy Tổng thống Trump đang có một tài khoản ngân hàng Trung Quốc và tài khoản này chưa từng được báo cáo trong các văn bản tiết lộ tài chính công khai của tổng thống do nó được đứng dưới tên công ty. Ông Trump hiện cũng đang có tài khoản ngân hàng ở Anh và Ireland.

Thậm chí, tờ báo còn tiết lộ rằng tài khoản ngân hàng Trung Quốc do công ty Trump International Hotels Management đứng tên đã nộp 188.561 USD tiền thuế cho Trung Quốc từ năm 2013 đến năm 2015.

Được biết, các hồ sơ thuế không bao gồm chi tiết về cách chuyển tiền ra các tài khoản nước ngoài, mặc dù Sở Thuế vụ Mỹ yêu cầu người khai thuế phải cung cấp đủ thông tin thu nhập của họ đến từ nước ngoài.

Trump International Hotels Management báo cáo rằng họ chỉ thu được vài nghìn USD từ Trung Quốc. Trong khi các tài khoản tại Anh và Ireland thuộc về các công ty điều hành các sân golf của ông Trump tại Scotland và Ireland thường xuyên báo cáo hàng triệu USD lợi nhuận từ các quốc gia này.

Những thông tin mới này đã giáng một đòn mạnh vào Tổng thống Trump khi ông ấy đang muốn chứng minh rằng nếu ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden thắng cử, ông ấy sẽ không cứng rắn với Trung Quốc như cách mà ông Trump đã làm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog