Chia sẻ

Tre Làng

Lái xe chở quá tải “cố thủ” trong cabin, thanh niên lạ quay video CSGT

Tài xế xe "Hổ vồ" cố thủ trong cabin, sau đó nhảy xuống nhưng không chịu xuất trình giấy tờ xe.

Đêm 30/10, ghi nhận của PV, trên đường Phạm Văn Đồng hướng đi cầu Thăng Long thuộc địa bàn quận Bắc Từ Liêm (tp Hà Nội), Tổ công tác CSGT đã đuổi theo 1km để dừng ô tô tải Howo (Hổ vồ) BKS 29C-433.43 kéo theo rơ móoc 29R-035.54 có dấu hiệu vi phạm giao thông.

Khi xe của CSGT vượt lên chặn được đầu xe, chiếc xe "Hổ vồ" bắt buộc phải dừng lại. Nhưng bất chấp CSGT ra hiệu lệnh và đứng chờ, đồng thời liên tục gõ vào cửa xe, tài xế chiếc xe vẫn đóng chặt cửa cabin, cố thủ ở trên xe để gọi điện thoại "cứu viện", không chịu xuống xuất trình giấy tờ.

Ghi nhận, đầu xe "Hổ vồ" này ghi dòng chữ VT. Trang Khởi Linh của Công ty Cổ phần Vận tải TMXD Thiên Phú, có địa chỉ tại xã Thuỷ Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội.

Vụ việc xảy ra vào đêm 30/10.

Sau 5 lần nhắc nhở, tài xế mới chịu rời khỏi cabin, nhưng không xuất trình GPLX, giấy tờ liên quan đến phương tiện, mà lại bật điện thoại quay video CSGT và yêu cầu Tổ công tác cho xem kế hoạch kiểm tra chuyên đề đối với xe tải.

Tài xế cho biết: "Giấy tờ thì có nhưng... chủ xe ở nhà chỉ đạo chưa cần xuất trình giấy tờ". Đồng thời, lái xe này yêu cầu Tổ công tác CSGT phải cho xem kế hoạch với chuyên đề kiểm tra thì mới xuất trình giấy tờ và sau đó lái xe lại nhảy lên cabin xe, chốt cửa nghe điện thoại.

Sau đó, có một thanh niên lạ chạy đến quay video Tổ công tác CSGT với lý do là người dân giám sát, không những thế mà thanh niên này còn cà khịa nhà báo của báo Hà Nội mới đi tuyên truyền về xử lý xe tải theo kế hoạch. Tổ công tác đã phải gọi điện thoại cho Công an phường địa bàn ra hỗ trợ.



Tài xế sau khi được CSGT thuyết phục đã ra khỏi cabin nhưng không hợp tác với lực lượng chức năng.

Từ khi Tổ công tác CSGT dừng xe đến khi tài xế “chịu” đưa xe đi cân, đã mất hơn 2 tiếng đồng hồ. Kết quả, xe này chở hàng vượt quá trọng tải cho phép 34%. Tổ công tác đã lập biên bản xử phạt.

Được biết, với lỗi chở quá tải trên 30% đến 50%, tài xế xe này bị phạt tiền 3-5 triệu đồng, ngoài ra còn áp dụng hình thức xử lý bổ sung tước GPLX từ 1-3 tháng.

Trao đổi với PV, Đại úy Mai Thành Huynh, Phó đội trưởng Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) trực tiếp chỉ huy Tổ công tác nói, đây không phải lần đầu tiên, CSGT gặp khó khăn khi kiểm tra, xử lý đối những xe tải lớn vận chuyển vật liệu xây dựng. Bởi các vi phạm của các xe này thường ở mức phạt cao, nên tài xế thường tìm mọi cách để xin xỏ, gọi cứu viện, không hợp tác gây khó khăn cho Tổ công tác.


Được biết, thực hiện chuyên đề xử lý đối với xe tải chở vật liệu xây dựng vi phạm, từ ngày 1/10 đến nay Đội CSGT số 6 đã lập biên bản xử phạt 171 trường hợp, trong đó: 63 trường hợp xe quá tải, 23 trường hợp xe tải không đảm bảo an toàn kỹ thuật, 20 trường hợp xe tải chở vật liệu để rơi vãi xuống đường, 24 trường hợp xe tải đi sai giờ, còn lại những lỗi khác...

Song Bình

6 nhận xét:

  1. Tình trạng vào những giờ khuya muộn trên địa bàn Hà Nội đang tồn tại những chiếc xe quá tải, quá khổ chạy với tốc độ nhanh rất nguy hiểm cho người đi đường cũng như ảnh hưởng tới hành lang an toàn giao thông, mong rằng lực lượng chức năng tăng cường hoạt động, phát hiện xử lý nghiêm khắc để ngăn chặn tình trạng vi phạm quá tải quá khổ hoạt động lén này.

    Trả lờiXóa
  2. Đã sai rành rành ra rồi còn chống đối, bản thân thì vi phạm mà còn đòi kiểm tra hoạt động của cơ quan chức năng. Với các đối tượng chây lì, bất hợp tác thì cần xử lý thật nghiêm khắc để răn đe những kẻ khác. Đây cũng là sự việc tồn tại nhiều trong hoạt động vi phạm giao thông hiện nay, người vi phạm không chấp hành mệnh lệnh, kéo dài thời gian cản trở hoạt động của cơ quan chức năng, bị xử lý thì thái độ chống đối, chửi bới.

    Trả lờiXóa
  3. Ông này định cố thủ để dở bài lươn lẹo, nhằm qua mắt cơ quan chức năng đây mà. Hiện nay những xe như này chở quá tải, quá khổ gây rất nhiều bức xúc khiến dư luận phản ánh rất nhiều, mà chạy trong nội thành nữa thì tôi nghĩ sẽ gây những vấn đề nguy hiểm. vậy nên yêu cầu cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm, những xe quá tải như này, để không sẽ hư hại đường xá và đe dọa tính mạng người tham gia giao thông.

    Trả lờiXóa
  4. Sợ nhất là những người manh động, không chịu hợp tác, các anh cảnh sát giao thông đã vất vả cả ngày đêm đứng để cho giao thông thông suốt rồi. Mà cũng chẳng hiểu anh này cố thủ thế làm gì không biết, làm theo bản năng hay là đợi gọi người vậy chứ. Vi phạm thì phải xử lý thế thôi có gì đâu mà phải trốn, làm được nhưng không nhận được.

    Trả lờiXóa
  5. Cái lỗi quá tải là sai phần ngọn, phần gốc là những kẻ chủ trương và đồng lõa với nhau cơi nới thùng xe kia (từ bọn chủ xe, đến bọn hàn xì cơi nới thùng trái qui định), ví như thùng xe "hổ vồ" chiều cao thành thùng chỉ khoảng 70 cm, nhưng chúng cơi nới lên đến tận trên 1m, còn người lái xe (nếu không phải chủ xe) thì là người làm thuê và bọn chủ rất ma mãnh là gắn chặt trách nhiệm của anh làm thuê (lái xe) phải chở hàng theo cái thùng cơi nới và chịu phạt nếu ra đường (bọn chủ ngồi nhà hốt bạc). Vì thế muốn để anh lái xe không chống đối do chở quá tải thì các cơ quan chức năng như Bộ GTVT, Bộ Công an, chính quyền các cấp cần triệt tận gốc cái nạn này là : (1). bất cứ xe nào cơi nới thùng thu hủy luôn ; (2). anh đăng kiểm nào để lọt xe cơi nới thùng thì phải xử nghiêm vì tội đồng lõa với sai phạm để phá nát đường, làm gia tăng tai nạn giao thông ; (3). anh chính quyền và công an địa phương nào để xe quá tải cơi nới thùng trên địa bàn thì nghỉ việc (vì anh chính quyền biết rất rõ ai có xe cơi nới thùng); (4). còn anh lái xe và ông chủ xe nào mà cho xe cơi nới thùng, chở quá tải tham gia giao thông thì thu gom hủy phần sai phạm với phương tiện và xử thật nặng việc phá nát đường. Với các giải pháp như trên lo gì các anh chủ xe, lái xe còn dám chống đối lực lượng chức năng không?.

    Trả lờiXóa
  6. Biết là đã sai nên phải cố thủ để tìm cách gọi cứu trợ nhằm thoát khỏi cơ quan chức năng. Thật sự gần đây thấy rất nhiều trường hợp người dân lươn lẹo kiểu như thế này. Đã vi phạm giao thông thì chớ lại còn không chịu là sai mà cứ cố tìm cách chống đối, qua mắt. Các chú công an cần phải quyết liệt hơn nữa để trấn áp những hành vi này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog