Chia sẻ

Tre Làng

Thôn làm, tham l***


Thôn làm (cấm nói lái)

Trưởng thôn: là 1 chức vụ do dân thôn bầu lên,là người có tuổi hoặc uy tín trong thôn. Nông thôn VN thì trong thôn tới 96,69% là có họ hàng, không gần thì xa, trưởng thôn cũng họ hàng với dân làng cả.

Hương ước: là quy định của thôn làng, do thôn làng tự đặt ra (sau này nhà nước quy định là hương ước phải phù hợp với quy định pháp luật vì có nhiều loại lạc hậu, sai trái vãi lờ). Tóm lại hương ước là quy định do thôn làng tự đặt ra, méo liên quan tới chính quyền, nhà nước. Xưa có câu phép vua thua lệ làng là vậy. Ok

Miền trung năm đéo nào cũng bão lũ, để đảm bảo công bằng, nhiều thôn tự quy định tiền quyên góp sẽ tổng hợp lại chia đều. Nếu không mấy thằng giàu, ở mặt tiền đường cái sẽ được nhiều hơn mấy đứa nghèo ở tít hẻm hóc, khe suối, đỉnh đồi (vì mấy khi có mà từ thiện nào ló mặt tới). Đó là hương ước.

Tóm cái váy lại: vụ thôn gom lại tiền cứu trợ, là do dân tự quy định rồi tự làm, đéo liên quan gì tới nhà nước cả, có chửi thì chửi dân tham, mà chỉ có một hộ dân tham l thôi. Chứ quan lại méo dính dáng gì ở đây.

HẾT!

7 nhận xét:

  1. đừng có vận vào việc làm trưởng thôn mà quy kết cho cả một chính quyền từ cấp cơ sở lên cấp huyện rằng không minh bạch, ăn gian của dân. Trong khi việc quyên góp đó đều là do người dân tự nguyện nộp lên và trưởng thôn không hề hỏi ý kiến của Thủy Tiên - người đại diện ủng hộ và chính quyền cấp huyện. Cái gì cũng phải điều tra rõ ràng trước khi tung tin sai sự thật như nhiều trang mạng.

    Trả lờiXóa
  2. chắc chắn việc trưởng thôn thu lại tiền Thủy Tiên ủng hộ cho người dân vùng lũ sẽ còn được tiếp tục điều tra làm rõ. Nhưng ban đầu có thể thấy người dân ở thôn Ngọa Cương tự nguyện quyên góp để ủng hộ cho những gia đình khó khăn hơn. Người dân cũng nên tỉnh táo trước những nguồn tin không chính thống, tránh hiểu lầm về chính quyền.

    Trả lờiXóa
  3. Trong đó, thôn Ngọa Cương có 69 hộ được nhận hỗ trợ. Sau khi nhận về, các hộ này được lãnh đạo thôn Ngọa Cương yêu cầu nộp lại với lý do “tự nguyện”. mà đã tự nguyện rồi thì chẳng phải lỗi do chính quyền như lời bịa đặt, vu khống của các thế lực thù địch.

    Trả lờiXóa
  4. Toàn là những việc sồn sồn do những cái não ngắn cả : từ người đi cho tiền thấy sự việc bất thường thì phải kiểm tra làm rõ xem cái sai ở đâu, do ai, mục đích là gì? rồi mới tung hô trên mạng; Tung ngay như vừa rồi là không ổn (ví như có người tung lên mạng nói người này ăn chặn 300 triệu gì gì đó, nhưng chắc gì đã đúng vì hiện tượng thì có, bản chất hình như chưa phải và đã thanh minh cho cộng đồng mạng rồi đó), do đó người không liên quan là chính quyền từ xã trở lên nhưng bị cộng đồng mạng lên tiếng rỉa rói rằng ăn bẩn tiền cứu trợ, ấy là cái lỗi tay đi trước đó. Thứ đến người được cho nhưng thôn thực hiện theo qui định có từ trước nên đã thu lại tiền được cứu trợ mà chứ đến tận nơi chất vấn ngọn ngành đã nhanh tay kêu gào rằng bị mất tiền do bị chính quyền thu lại để làm gì mà không biết nên sẽ đi hỏi cho ra nhẽ; Tiếp theo là đến Thôn đã thực hiện theo qui ước từ lâu nên thu lại tiền của các hộ nhưng lại không nói rõ cho mọi người, đây là hành vi thiếu tế nhị và cách làm chưa chuẩn mực tuy rằng nó sẽ đảm bảo công bằng cho mọi nhà trong thôn đó vì chỉ có họ mới tường những người có khó khăn thật sự và khó khăn đến đâu để nhận hỗ trợ thôi ví như cùng bị ngập như nhau nhưng gia đình có con ở nước ngoài, con làm ở Hà nội, TP Hồ Chí Minh vv... điều kiện kinh tế tốt hơn thì chỉ nên nhận ít hơn những gia đình chỉ quanh quẩn làm trong thôn xóm, với những hoàn cảnh này thì chỉ Trưởng thôn và cán bộ thôn đó hiểu rõ hơn người ngoài nên họ sẽ đảm bảo công bằng nên mới sinh ra cái qui định riêng của thôn đó ví như gia đạo của một họ, một nhà thì chỉ có hiệu lực một nhà, một hộ đó thôi và người ta có bắt người ngoài theo đâu?. Thế nên trong thời buổi dân tình khắp năm châu sử dụng mạng đông đảo như bây giờ thì việc lớn việc nhỏ cần phải suy nghĩ và kiểm tra kỹ hãy đăng tin nếu không chúng ta dễ xa vào ma trận trên mạng đó; mà tin trên mạng hiện nay nó như cái chợ buổi trưa đó, tốt xấu, thơm, thối đủ cả rất dễ gây hiểu lầm không đáng có dẫn đến mất đoàn kết và thậm chí bị kẻ xấu lợi dụng để xuyên tạc Chế độ, Nhà nước, Dân tộc thì lại càng không tốt tý nào.

    Trả lờiXóa
  5. Nhiều người tiếp cận thông tin ban đầu chưa hiểu sự việc đầu đuôi xuôi ngược như thế nào nhưng đã nhảy cẫng lên vào chửi chính quyền, chửi đời, chửi người thế nhưng khi sự việc phanh phui thì mọi người mới ngỡ bản thân là kẻ tay nhanh hơn não, có não mà không biết suy nghĩ, vô tình làm điều tốt của người khác phải nhận sự chửi rủa, phá hủy sự đoàn kết của cả làng.

    Trả lờiXóa
  6. Quá đúng í chứ, cái việc mấy ông thôn làm như thế để gom lại chia cho đều giữa các hộ dân, vì cái o Tiên o chỉ đến nơi có người chạy ra xin, chứ làm gì o vào hang cùng ngõ tận để tìm lùng những gia đình khó khăn hơn. Việc mấy ông thôn làm, xóm làm thì đảm bảo tính công bằng và tất cả TRÊN TINH THÂN TỰ NGUYỆN, TƯƠNG THÂN TƯƠNG ÁI CỦA BÀ CON CHỨ KHÔNG AI ÉP AI!!! nói vậy cho rõ, chứ mấy anh não ngắn, óc chó lúc nào cũng thích chửi, các lol gì cũng chửi chế độ thì hỏng, vứt...vậy nên hãy suy nghĩ mọi việc.

    Trả lờiXóa
  7. Thế mới nói trước khi phát biểu cái gì thì nên tìm hiểu nguyên nhân đúng sai của nó. Chưa gì đã lên mạng đăng bậy đăng bạ, làm cho uy tính của cả một hệ thống cán bộ tỉnh Quảng Bình đi xuống, làm cớ cho bọn dân chủ xuyên tạc, chống phá...

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog