Chia sẻ

Tre Làng

Michael Nguyễn và những lời vu cáo trơ trẽn

Ong Bắp Cày

Hôm nay 20/10/2020, VOA Tiếng Việt có bài nói về Maichael Nguyễn "kể tội" chính quyền Việt Nam với bài viết có tựa đề: "Ông Michael Nguyễn nói bị Việt Nam ‘bắt cóc’ và ‘bí mật phóng thích". Đó là những lời nói dối trơ trẽn, trắng trợn của những kẻ vong ơn bội nghĩa.

Ảnh: Nhờ chính sách nhân đạo của Nhà nước Việt Nam, mà Michael Nguyễn đã được đoàn tụ cùng gia đình vào ngày 21/10/2020.

VOA viết: "Hôm 28/10, lần đầu tiên công dân Mỹ Michael Nguyễn nói về việc ông được “bí mật phóng thích”, những thử thách của ông khi bị giam cầm hơn hai năm ở Việt Nam, từ việc “bị bịt mắt”, “bắt cóc”, đến việc “bị thẩm vấn suốt 16 giờ liền trong nhiều ngày”, hay việc Bộ Ngoại giao Mỹ khuyên gia đình không nên tiết lộ công khai về trường hợp của ông".

VOA dẫn lời Michael Nguyễn: “Về cơ bản, tôi đã bị bắt cóc, tôi và 3 người khác, bị bắt lên xe. Không có lý do nào được đưa ra cho tôi. Những người bắt tôi cũng không xuất trình giấy tờ. Những người mặc thường phục bắt tôi đi, họ bịt mắt, còng tay tôi, rồi đưa vào xe ôtô”; “Tôi bị giam giữ và thẩm vấn trong 16 giờ liền, suốt trong nhiều ngày” và “Việc phóng thích tôi hoàn toàn bí mật đối với tôi cho đến khi tôi có mặt tại sân bay ở Sài Gòn”.

Sau khi được Nhà nước Việt Nam áp dụng chính sách nhân đạo, được về Mỹ đoàn tụ với gia đình, thay vì bày tỏ sự vui mừng, biết ơn Chính phủ Việt Nam thì Michael Nguyễn lại có hành động mà người Việt gọi là "Ăn cháo đá bát". Khi biết mình được an toàn, anh ta quay lại vu khống, bịa đặt mọi chuyện về Việt Nam.

Một người đọc thông viết thạo là có thể suy luận ngay lập tức rằng, không thể có chuyện bắt cóc, bởi nếu bắt cóc thì sẽ không có chuyện đem ra xét xử công khai và sẽ không có chuyện nhân viên Ngoại giao Mỹ tiếp nhận rồi đưa Michael Nguyễn về Mỹ được.

Michael Nguyễn hay còn gọi là Michael Nguyễn Phương Minh là kẻ bị bắt trong vụ án hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân và đã bị Tòa án Nhân dân TP HCM đem ra xét xử công khai hồi giữa tháng 6/2019.

Theo cáo trạng của VKS nhân dân TP HCM, Nguyen Michael Phuong Minh (sinh năm 1964, quốc tịch Hoa Kỳ, cư trú tại Hoa Kỳ), Huỳnh Đức Thanh Bình (sinh năm 1996, ngụ Quận 10, TP HCM), Trần Long Phi (sinh năm 1998, ngụ Biên Hòa, Đồng Nai) đã cấu kết với đối tượng Lê Quốc Phong cùng thành lập, tham gia tổ chức “Quốc nội quật khởi”.

Tổ chức này hoạt động lập kế hoạch mua vũ khí, tuyên truyền, lôi kéo người tham gia biểu tình, chiếm trụ sở chính quyền ở Hà Nội và TP HCM, gây bạo loạn nhằm tiến tới lật đổ chính quyền Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Để phục vụ ý đồ trên, Nguyen Michael Phuong Minh đã đưa cho Lê Quốc Phong 2.000 USD để làm kinh phí và mua vũ khí. Phuong Minh đã 2 lần nhập cảnh Việt Nam vào tháng 8/2017 và tháng 3/2018 để gặp mặt Huỳnh Đức Thanh Bình nhằm trao đổi, bàn bạc kế hoạch. Ngoài ra, các đối tượng thường trao đổi qua mạng xã hội, email… Nhờ sự móc nối của Bình, Phuong Minh gặp Phong ở TP HCM và gặp Phi ở Thái Lan.

Ngày 30/6/2018, cả nhóm tụ tập tại nhà bố của Bình là Huỳnh Đức Thịnh ở Đồng Nai để bàn bạc về cuộc biểu tình ngày 10/6/2018 tại Bình Thuận và lên kế hoạch chuẩn bị bom xăng, ná bắn đá tấn công trụ sở cơ quan Nhà nước, chuẩn bị truyền đơn kêu gọi người tham gia. Dù không đồng ý tham gia nhưng do sợ Bình bị công an bắt nên bị cáo Huỳnh Đức Thịnh đã không tố giác tội phạm. Sau đó, các đối tượng còn đi các tỉnh Khánh Hòa, Đà Nẵng, lôi kéo nhiều người tham gia. Ngày 7/7/2018, khi Phuong Minh, Bình, Phi quay lại TP HCM thì bị công an bắt giữ. Riêng đối tượng Lê Quốc Phong đã bỏ trốn và bị cơ quan ANĐT truy nã.

Trong quá trình điều tra, tất cả các đối tượng đều thành khẩn khai báo và ăn năn hối cải. Chiều 24/6/2019, tại phiên sơ thẩm, TAND TP HCM tuyên phạt các bị cáo: Nguyen Michael Phuong Minh 12 năm tù; Huỳnh Đức Thanh Bình 10 năm tù; Trần Long Phi 8 năm tù; Huỳnh Đức Thịnh bị tuyên phạt 1 năm tù về tội “Không tố giác tội phạm”.

Trước đó, vào tháng 10/2018, 21 dân biểu Hoa Kỳ đã gửi thư đến Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo yêu cầu gây áp lực phía Việt Nam nhằm trả tự do cho Nguyen Michael Phuong Minh.

Tiếp đến, trong chuyến thăm Việt Nam vào tháng 4/2019, Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Patrick Leahy đã nêu vụ công dân Mỹ Nguyen Michael Phuong Minh bị bắt giữ với chính quyền Việt Nam. Động thái này làm người ta nghi ngờ Michael là người của Chính phủ Mỹ được tạo điều kiện hoạt động phá hoại ở Việt Nam.

Hôm 10/6/2019, tờ Cali Today cho hay, đã có một cuộc điện đàm giữa Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam là ông Daniel Kritenbrink và các dân biểu Hoa Kỳ quan tâm vụ Nguyen Michael Phuong Minh diễn ra. Theo đó, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam nói với cho các Dân biểu Mỹ rằng tòa đại sứ sẽ yêu cầu Việt Nam trục xuất công dân Mỹ gốc Việt Nguyen Michael Phuong Minh sau phiên tòa sắp tới. Điều này có nghĩa, Hoa Kỳ đã biết rõ phía Việt Nam có đủ bằng chứng để buộc tội Michael Nguyễn khiến họ không thể bênh vực và buộc phải chấp nhận để Tòa án xét xử, sau đó mới xin được phía Việt Nam làm thủ tục trục xuất khỏi Việt Nam.

Nói như thế để thấy, không có chuyện Michael Nguyễn bị bắt cóc bí mật rồi phóng thích bí mật như anh ta nói. Điều này cũng phù hợp với động thái của Bộ Ngoại giao Mỹ khi yêu cầu Michael Nguyên không được tiết lộ những gì mà anh ta đã trải qua ở Việt Nam.

7 nhận xét:

  1. Đúng là một kẻ ăn cháo đá bát không hơn không kém, Michael Nguyen đã được phía Mỹ xin cho trục xuất khỏi VN vì những hành vi vi phạm nghiêm trọng pháp luật VN mà ông này đã gây ra, tòa án VN đã xử nhưng vì quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hoa Kỳ nên thằng này mới được cút về bên Mẽo. Không biết cảm ơn VN thì thôi lại quay ra vu khống, bịa đặt, xuyên tạc, đúng là những thằng đu càng nó thường hay mất nhân cách!

    Trả lờiXóa
  2. Việc bắt và xử lý Michael Nguyen đều được công khai trước pháp luật, đúng người đúng tội và được sự chứng kiến của người dân. Michael Nguyen nhập cảnh vào Việt Nam vi phạm pháp luật bị xử lý 12 năm tù nhưng với chính sách nhân đạo của nhân dân Việt Nam, và mối quan hệ giữa hai nước mới cho xuất ngoại còn không thì Michael Nguyen còn bóc lịch lâu không có ở đó mà ăn cháo đá bát.

    Trả lờiXóa
  3. Tên Nguyễn Phương Minh là người Mỹ (tên tiếng tây của nó là Michael Nguyễn gì gì đó) phạm tội chống lại Nước CHXHCN Việt Nam trên đất Việt Nam bị Tòa án Việt Nam xét xử công khai và tặng cho nó 12 năm tù giam; Song vì chính sách NHÂN ĐẠo của Nhà nước và Nhân dân Việt Nam và thể theo nguyện vọng của chính quyền Mỹ đề nghị trục xuất tên Minh khỏi ra đất nước này để được về bên vợ con nó nên được Việt Nam tha bổng trước hạn tù, nay vọt qua bển để về ôm váy vợ lại bày trò vu khống Việt Nam bắt cóc, xin nói rằng Nhà nước CHXHCN Việt Nam không thèm làm cái trò đốn mạt kiểu bắt cóc tống tiền thủ tiêu người phạm tội như bọn Mỹ - Diệm, Mỹ - Thiệu ngày xưa đâu, và đơn giản hơn là Công an việt Nam cũng không thèm làm cái trò đè nghiến người dân để xiết cổ đến chết giữa phố như Cảnh sát Mỹ đã giết anh da đen mấy tháng trước đâu nghen. Thế nên dù cho tên Minh có vu khống Việt Nam, lũ đài báo như VOA có phụ họa theo thì cũng chả ai tin bọn bay đâu lũ xuẩn à.

    Trả lờiXóa
  4. khi hắn ta được trả tự do về Mỹ thì đâu có sợ gì, chỉ là hắn không giữ được mồm mép mà buột miệng với những ngôn từ hôi thối không thể ngửi được. Làm gì có chuyện nhà nước Việt Nam bắt cóc trong khi hắn ta phạm tội và được nhà nước khoan hồng theo yêu cầu của đại sứ quán Mỹ, thả hắn về Mỹ. Đúng là thứ trơ trẽn mất gốc.

    Trả lờiXóa
  5. Một kẻ tham gia tổ chức phản động, bị xử lý tù giam với đầy đủ chứng cứ không thể chối cãi nhưng giờ đây lại có nhưng phát ngôn như thế mình vô tội, thậm chí còn đổ lỗi cho Việt Nam. Hình như hắn ra tù và đã qua Mỹ trót lọt nên muốn nói gì cũng được

    Trả lờiXóa
  6. Từng có hành vi đặc biệt nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội, đã trực tiếp xâm phạm đến sự tồn tại vững mạnh của chính quyền nhân dân và nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam nên đã bị xử lý nghiêm và bị trục xuất khỏi Việt Nam. Giờ đây lại còn những lời vu cáo trơ trẽn, đúng là ăn cháo đá bát.

    Trả lờiXóa
  7. Cái tên phản bội như hắn ta không đủ tư cách để phát ngôn, thôi thì cứ ở bên Mỹ đi nhé, đất nước Việt nam không bao giờ chào đón cái tên bán nước đâu, cái loại ăn cháo đá bát

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog