Chia sẻ

Tre Làng

Ông Tập Cận Bình kêu gọi binh lính Trung Quốc sẵn sàng cho chiến tranh

bandoc@baogiaothong.vn

Lời kêu gọi này được ông Tập Cận Bình phát đi khi trong chuyến đi đến Quảng Đông.

Ông Tập Cận Bình - ảnh tư liệu Financial Times.

Theo hãng tin Tân Hoa xã, Chủ tịch Tập Cận Bình nói trong chuyến thăm căn cứ quân sự ở tỉnh Quảng Đông ngày 13/10 đã nhấn mạnh rằng các binh sĩ Trung Quốc phải tập trung tất cả ý chí và sức mạnh để chuẩn bị cho chiến tranh.

Khi đến thăm Lực lượng Thủy quân Lục chiến Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc tại thành phố Triều Châu, Chủ tịch Tập Cận Bình đã kêu gọi các quân nhân duy trì tinh thần cảnh giác cao độ.

Ông Tập Cận Bình cũng yêu cầu họ phải có tinh thần cống hiến tuyệt đối và sự trung thành hoàn hảo.

Nhà lãnh đạo Trung Quốc nhắc lại rằng "Thủy quân lục chiến là lực lượng tinh nhuệ được thiết kế để bảo vệ chủ quyền, an ninh, toàn vẹn lãnh thổ và lợi ích quốc gia của Trung Quốc".

Mục đích chính trong chuyến thăm tỉnh Quảng Đông của ông Tập Cận Bình là để phát biểu tại lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Đặc khu Kinh tế Thâm Quyến.

2 nhận xét:

  1. Chiến tranh là điều không ai mong muốn và thế giới đang hết sức lên án vấn đề này. Đây là một lời phát biểu nội bộ nhưng có ảnh hưởng rất lớn đến tình hình, quan hệ quốc tế. Chưa biết rõ mục tiêu lần này là gì nhưng đây không khác gì một lời cảnh báo về những gì có thể xảy ra

    Trả lờiXóa
  2. đây chả khác gì lời đe doạ cả, nhưng mà chúng ta chả ai muốn chiến tranh xảy ra cả vì chiến tranh chỉ đem đến đau thương chết chóc thôi, chứ chả có cái gì tốt đẹp ở đây cả

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog