Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: Nhiều người bị vùi lấp trong vụ sạt lở đất nghiêm trọng tại Quảng Trị

Khoai@

Nóng: Một vụ sạt lở đất đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra tại Quảng Trị. Theo thông tin mới nhất, vụ sạt lở đất xảy ra vào lúc 1 giờ sáng ngày 18/10 khiến 22 cán bộ chiến sĩ sư đoàn 337 mất tích.

Vụ việc được coi là đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại thôn cộp xã Hướng Phùng, huyện miền núi Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị

Ngay khi nhận được tin báo, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng đã chủ trì cuộc họp khẩn cấp với các ban ngành chức năng, khẩn trương huy động lực lượng tìm kiếm cứu nạn.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo, thành lập ngay Sở chỉ huy tiền phương tại thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa do Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng trực tiếp chỉ huy, cùng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến, chỉ đạo xử lý các tình huống cần ứng cứu khẩn cấp. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam triệu tập và chỉ đạo đội ngũ y tế sẵn sàng để ứng cứu kịp thời những người gặp nạn. Cùng lúc, lực lượng Biên phòng, chỉ đạo các đơn vị khẩn trương tham gia ứng cứu các sự cố sạt lở đất.

Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị tiếp tục phát hành Công điện hoả tốc của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, cảnh báo người dân nâng cao cảnh giác trước diễn biến khó lường của mưa lũ.

Được biết, khoảng 6 gờ 30 phút nay 18/10, lực lượng cứu hộ cứu nạn của địa phương với khoảng 20 người gồm công an, dân quân, cán bộ và người dân đã tiếp cận được hiện trường vụ vụ sạt lở.

Hiện tại, do đường vào xã Hướng Phùng đã bị chia cắt do sạt lở đất ở nhiều vị trí, nên không thể huy động máy móc tìm kiếm những người nghi bị mất tích do sạt lở đất gây ra. Lực lượng cứu hộ cứu nạn tại chỗ đã và đang dùng cuốc, xẻng đào bới đất với hy vọng cứu được người nghi bị sạt lở đất vùi lấp.

11 nhận xét:

  1. Theo thông tin được biết, các loại trực thăng, phương tiện máy bay không người lái đã được huy động đến hiện trường kiểm tra, khắc phục. Thủ tướng Chính phủ đã điện trực tiếp hỏi thăm tình hình và chỉ đạo.Theo Quân đội nhân dân, trong số 22 cán bộ, chiến sĩ bị vùi lấp, có 4 sĩ quan, 10 Quân nhân chuyên nghiệp, 8 chiến sĩ.Thật sự quá đau lòng vì thiên tai, lũ lụt đã gây ra quá nhiều tổn thất.

    Trả lờiXóa
  2. Bộ quốc phòng đã lệnh cho các đơn vị trên địa bàn Quân khu 4, Quân khu 5 tiếp tục kiểm tra khắc phục hậu quả sạt lở đất ở Quảng Trị. Khi đi kiểm tra chưa xong thì lại xảy ra vụ sạt lở ở Hướng Hóa. Đau khổ vô cùng. Đúng là thiên tai không thể lường hết được, thật sự quá đau lòng và xót thương, dù là tia hy vọng cuối cùng nhưng chỉ mong tất cả bình an!

    Trả lờiXóa
  3. Đã tìm thấy 4 thi thể trong số 22 người mất tích.Các anh ngã xuống khi tổ quốc đã im tiếng súng. Giặc thiên tai cướp những người con ưu tú của quê hương. Thật quá bất ngờ với một mất mát lớn thế này! Đồng đội đã đưa các anh về với gia đình. Từ tấm lòng thành xin được chia buồn với gia đình và mong các anh an nghỉ.

    Trả lờiXóa
  4. Lũ chồng lũ, hy sinh chồng hy sinh, mất mát quá lớn của quân đội giữa thời bình...xin kính cẩn nghiêng mình trước vong linh các đồng chí . Tổ quốc ghi công các anh! Thật sự trong 1 tuần mà nhận quá nhiều tin dữ, chỉ hy vọng lũ qua nhanh, công tác cứu hộ cứu nạn được triển khai kịp thời để con số thương vong sẽ là nhỏ nhất.

    Trả lờiXóa
  5. Biết rằng là quy luật của thiên nhiên nhưng sao mà khắt nghiệt với miền trung đến vậy. Đau xót quá...chỉ mới mấy ngày thôi mà đất nước VIỆT NAM ta đã mất mát đau thương quá lớn. Thương lắm những trái tim đã ngã xuống vì thiên tai.Cầu mong cho mọi người trong khu vực này thoát nạn.

    Trả lờiXóa
  6. Bàng hoàng, shock..là tâm trạng chung không chỉ riêng tôi mà mọi người nữa, ai cũng buồn, cũng đau. Sự mất mát 13 chiến sỹ còn chưa nguôi ngoai vết thương lòng, vậy mà lại tiếp tục hi sinh thêm 22 cán bộ nữa. Đây là tổn thất quá lớn lao, quá đau đớn, không nào bù đắp nổi. Xin kính cẩn nghiêng mình trước sự hy sinh của các anh...các anh ngã xuống vì sự bình yên hạnh phúc của nhân dân.

    Trả lờiXóa
  7. Hết vụ sạt lở này lại đến vụ sạt lở khác đã cướp đi sinh mệnh, tài sản của rất nhiều gia đình, con người. Đây là những mất mát quá to lớn, đau thương cho gia đình của nạn nhân, tổn thất của cả người dân khi những chiến sĩ hi sinh thân mình cứu người

    Trả lờiXóa
  8. Nỗi đau này chưa dứt thì nỗi đau khác lại đến, năm nay đúng là sự mất mát quá lớn, vụ sạt lở đã cướp đi bao tính mạng trên vùng đất quảng trị cũng như sự hy sinh của các chiến sĩ khi thi hành nhiệm vụ, thật đau xót!!!

    Trả lờiXóa
  9. Thương lắm miền TRung ơi, xin mẹ thiên nhiên đừng nổi giận lên vùng đất đất cằn sỏi đá kia nữa, người dân ở đây luôn luôn chịu khó nhưng phải chịu đựng nhiều thiên tai liên miên, đau đớn hơn khi có nhiều người đã ngã xuống vì các vụ sạt lở

    Trả lờiXóa
  10. Vụ sạt lở nghiêm trọng ấy đã cướp đi tính mạng của những người dân lương thiện và những chiến sĩ quả cảm hy sinh mình cứu hộ cứu nạn, các chiến sĩ đã hy sinh thân mình để thi hành nhiệm vụ.

    Trả lờiXóa
  11. Một sự thật mà không ai muốn chấp nhận nó, đau đớn quá, bàng hoàng quá! Giá như không có thiên tai thì cuộc sống đã tốt đẹp biết bao, dù biết rằng sự thật quá phũ phàng như vậy, dù đó là quy luật tự nhiên

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog