Chia sẻ

Tre Làng

Ca sĩ Phương Thanh bịa đặt làm từ thiện ở Quảng Ngãi và "vòng vo", chối bỏ trách nhiệm phát ngôn sai trái

Cuteo@

Trong một bài viết trên Fb cá nhân, ca sĩ Phương Thanh khoe đi làm từ thiện tại Quảng Ngãi và có status có tựa đề "tại một làng bị cô lập ở miền núi tỉnh Quảng Ngãi", trong đó có đoạn: "nhiều người dân trên bờ chỉ bị ảnh huởng nhẹ không nằm trong vùng lũ cũng canh me, đón đoàn Thủy Tiên tới cho tiền 10 triệu. Toàn canh me 10 triệu, không bị lũ lụt lắm cũng canh me tiền...". 

Vì status này, chị Phương Thanh bị dư luận phản ứng dữ dội, nhất là người Quảng Ngãi. Tôi nghĩ, status trên là một biểu hiện thiếu văn hóa, xúc phạm tới người dân Quảng Ngãi.

Sau khi status được đăng tải, Phương Thanh bị dân mạng phát hiện cô nói xạo. Vì thực tế Phương Thanh không hề đi làm từ thiện ở Quảng Ngãi. Vì thế, phản ứng của dư luận ngày càng dữ dội hơn. Ngay sau đó cô ca sỹ này đã bị sở 4T TP HCM làm việc về những phát ngôn không đúng thực tế này. Tuy nhiên, cô vẫn không xin lỗi và nói sẽ làm việc với các cơ quan chức năng của Quảng Ngãi.

Sáng nay 12/11, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi đã có buổi làm việc với Phương Thanh xung quanh status nói trên.

Đại diện Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết đến thời điểm này, qua điều tra, Công an tỉnh Quảng Ngãi xác định bài viết ca sĩ Phương Thanh liên quan người dân Quảng Ngãi đã qua 5 lần chỉnh sửa. Bài viết thu hút rất lớn sự quan tâm của người dân cả nước. Phần lớn ý kiến phản bác bài viết của ca sĩ Phương Thanh. 

"Chúng tôi cho người điều tra và xác định ca sĩ Phương Thanh chưa hề đến Quảng Ngãi làm từ thiện như trong bài viết phản ánh. Trong khi nội dung phản ánh xúc phạm, gây mất uy tín người dân Quảng Ngãi. Việc này vi phạm các quy đinh pháp luật, cần phải xử lý nghiêm" - đại diện Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết. 

Đại diện Sở 4T Quảng Ngãi cho rằng ca sĩ Phương Thanh cần làm rõ việc cô có đến Quảng Ngãi để làm từ thiện hay không và quan điểm của ca sĩ Phương Thanh đến giờ này về bài viết trên trang Facebook của cô.

Tuy nhiên, gần 30 phút phát biểu trước đại diện cơ quan chức năng… ca sĩ Phương Thanh chỉ nói "vòng vo" việc đi làm MV và khẳng định có tới Quảng Ngãi nhưng lại không cung cấp được địa chỉ cụ thể nơi đến làm từ thiện. Lúc nữ ca sĩ này nói Quảng Nam, lúc nói Đà Nẵng. 

"Trên mạng, bao người chỉ thấy địa danh Quảng Ngãi, Quảng Nam nên bắt lỗi. Phương Thanh không tố cáo người dân Quảng Ngãi tham lam. Tất cả các trang báo mạng làm cho Phương Thanh phải ngồi như vậy hôm nay" - ca sĩ Phương Thanh nói.

Bà Hà Thị Anh Thư, Phó trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi, khẳng định thời điểm ca sĩ Phương Thanh viết bài xúc phạm người dân Quảng Ngãi, bà đang làm Bí thư Huyện ủy Bình Sơn nên đã cho rà soát lại toàn bộ các xã, thôn, trích xuất camera và khẳng định không hề có việc Phương Thanh ra làm từ thiện. "Người dân Quảng Ngãi năm nào cũng bị thiên tai, bão lũ hoành hành. Nếu có ai tới làm từ thiện, người dân rất vui mừng. Nhưng cũng không có việc mất hết sĩ diện "ngồi chờ trên bờ để canh me" như trong bài viết ca sĩ Phương Thanh nói" - bà Thư bức xúc.

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Giám đốc Sở 4T Quảng Ngãi, cho rằng nội dung buổi làm việc "không đâu vào đâu". Ca sĩ Phương Thanh nói "vòng vo" chuyện đi làm MV, trong khi bài viết xúc phạm người dân Quảng Ngãi, cô không cung cấp được địa điểm cụ thể, gặp ai ở Quảng Ngãi.

"Người dân Quảng Ngãi và cả nước rất cần lời giải thích rõ ràng nhưng ca sĩ Phương Thanh không có động thái nào thể hiện sự cầu thị trước dư luận. Chúng tôi sẽ xem xét xử lý hành vi vi phạm này để người dân cả nước chấp nhận, bản thân ca sĩ Phương Thanh tâm phục, khẩu phục" - ông Sơn nói.

Chị Phương Thanh là ca sỹ nỗi tiếng, nhẽ ra phải cẩn trọng trong phát ngôn và nếu đã phát ngôn sai trái thì nên trung thực, nhận lỗi và xin lỗi mới đúng. Nhưng rất tiếc, chị đã không làm thế.

Được biết, đây không phải lần đầu chị Phương Thanh có phát ngôn sai trái trên mạng xã hội.

13 nhận xét:

  1. Trên mạng thì mạnh miệng tuyên bố mà không có bằng chứng nhưng khi phát biểu trước đông người lại vòng vo, không thừa nhận trách nhiệm. Phải chăng chị đang nghĩ rằng thích viết gì là cứ viết lên trang cá nhân, rồi có ngày sẽ bị pháp luật sờ gáy, dư luận tẩy chay

    Trả lờiXóa
  2. Việc mà tổ chức từ thiện là tốt, nhưng đừng lợi dụng từ thiện để PR cho bản thân, cũng đừng lợi dụng từ thiện mà phát ngôn thiếu chính xác, gây ảnh hưởng tới cộng đồng. Phương Thanh là ca sĩ lớn, phát ngôn đều thu hút dư luận chú ý chính vì vậy đây là bài học cho Phương Thanh cũng như các văn nghệ sĩ khác, hãy tìm hiểu kỹ và phát ngôn chính xác đúng sự thật.

    Trả lờiXóa
  3. Quá trình điều tra, xác minh, công an Quảng Ngãi xác định Phương Thanh không đi trao quà từ thiện ở bất cứ huyện miền núi nào ở Quảng Ngãi. Do vậy, hành vi của nữ ca sĩ này là vi phạm Nghị định 15 của Chính phủ về lĩnh vực bưu chính viễn thông thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

    Trả lờiXóa
  4. Qủa phốt này của chị Chanh thì khó đỡ rồi, mong giới văn nghệ sỹ hãy làm từ thiện vì cái tâm chứ đừng gây bão dư luận kẻo lại ảnh hưởng đến bản thân và xã hội.Phát ngôn của ca sĩ Phương Thanh chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng tâm lý và suy nghĩ của người dân Quảng Ngãi. Cô nên công khai xin lỗi vì sự gian dối có thể sẽ ảnh hưởng tới uy tín, sự nghiệp của cô

    Trả lờiXóa
  5. Bạn làm việc tốt người ta mang ơn bạn, nhưng không vì thế mà bạn muốn phát ngôn như thế nào cũng được, nhất là người nổi tiếng lại đi "ăn không nói có". Tại sao rất nhiều đoàn và nghệ sĩ đi từ thiện không sao, chỉ mỗi chị và ai kia là có vấn đề? Đã làm việc tốt thì làm cho đến cùng, làm từ TÂM!

    Trả lờiXóa
  6. Đối với cô Thanh là người của công chúng, mà phát ngôn thiếu sự cẩn trọng là điều đáng trách, còn cô có tấm lòng đi làm từ thiện là rất quý, nhưng cô nói những câu hơi bị soi mói với người khác là điều không nên, mình là người của công chúng nên phải xử sự sao cho khôn khéo và tốt đẹp hơn.

    Trả lờiXóa
  7. Không làm thì đừng có mà đòi ăn. Việc từ thiện là một lĩnh vực khá nhiều vấn đề nhạy cảm vì vậy đừng lợi dụng nó để bịa đặt hay pr cho bản thân. Điều đó làm ảnh hưởng rất nhiều đến người dân cũng như trái với lương tâm, đạo đức. Vì vậy hãy thể hiện mình là một con người có học thức đi thưa chị Thanh ạ.

    Trả lờiXóa
  8. Bản thân cô ta là người nổi tiếng, biết rằng phát ngôn của mình có thể gây chú ý tới nhiều người vậy nên đúng ra tự nên biết điều và suy nghĩ kĩ trước khi phát ngôn bất cứ thứ gì. Vậy mà lại xuyên tạc và bịa đặt gây ảnh hưởng tới uy tín và danh dự của người dân Quảng Ngãi bằng những câu chuyện bịa đặt đó thực sự là gây bức xúc tới người dân

    Trả lờiXóa
  9. Đã là người của công chúng thì mọi phát ngôn cần phải chuẩn chỉ chứ ạ. Đâu thể ngồi nhà và bịa ra một câu chuyện, đặc biệt lại còn liên quan đến vấn đề nhạy cảm hiện nay đấy là dân vùng lũ và tiền hỗ trợ. Người dân có lẽ họ thực sự cần sự giúp đỡ đấy nhưng họ quan trọng cách cho hơn là số tiền được cho, đừng để họ bị tổn thương vì sự vô tâm của chính bạn

    Trả lờiXóa
  10. Không thể giải thích hay xin lỗi nhưng chắc chắn phải bị xử lí chứ nhỉ? Chúng ta có luật an ninh mạng ra để xử lí những cái phát ngôn sai trên các trang mạng mà? Cứ phạt chó nhớ đời đã còn tôi chắc sau vụ này chắc chả còn ai tin vào những phát ngôn của con mụ ca sĩ này nữa rồi, đúng là quá bố láo

    Trả lờiXóa
  11. Mãi chả thấy một cái thông báo chính thức nào xin lỗi đến người dân nhỉ? Rốt cuộc đây là thứ nghệ sĩ kiểu gì vậy? Thật đúng cho cái câu nghệ sĩ chỉ nên dừng ở việc múa hát đúng với cái khả năng mà trời ban cho chứ cứ động 1 chút đến việc xã hội hay chính trị thì cũng dễ loạn thật đấy. Không thể nào chấp nhận nổi cái đạo đức thế này !

    Trả lờiXóa
  12. Ca sĩ thì cũng chỉ là kẻ mang giọng hát để mua vui cho người đời thôi. Đi từ thiện? Thế thì hoan ngênh. Biết dùng cái sự nổi tiếng của mình để lan tỏa điều tốt đẹp, rất hoanh nghênh. Tuy nhiên dùng cái sự nổi tiếng mà bịp bơm, làm ảnh hưởng tới nhân dân, đặc biệt là nhân dân vùng lũ ở thời điểm này là thứ nghệ sĩ vô đạo đức

    Trả lờiXóa
  13. Khiếp nghe cái phát ngôn của chị Phương Thanh này trên mạng xã hội thực sự gây hoang mang và mất quan điểm vãi. Càng bức xúc khi ta biết hóa ra là chị ta bịa đặt chứ thực chất cũng chả đặt chân được đến vùng đó mà lại phát ngôn gây bức xúc như vậy. yêu cầu cần có lời xin lỗi tới nhân dân cụ thể là người dân Quảng Ngãi đến từ ca sĩ Phương Thanh

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog