Chia sẻ

Tre Làng

Chuyện Trump họp gia đình

Tối nay Trump họp gia đình.

- Tình hình kết quả bầu cử đến giờ phút này cơ bản là tôi toi rồi. Giờ thì thấy rõ là ở cái nước Mỹ này gia đình ta có nhiều thế lực thù địch lắm... Ba mươi sáu chước, chước chuồn là hay nhất. Chúng ta phải quyết định xem sẽ lưu vong ở nước nào. 

Cả nhà lặng phăng phắc. Mọi người cùng suy nghĩ. Bà vợ lên tiếng:

- Định cư ở Châu Âu thì không thể. Vì lúc đương quyền ông xem người ta như cỏ rác. Trung đông thì chiến tranh liên miên. Nga, Trung quốc và Cu Ba mà ông đến thì dân chúng đánh cho bỏ mẹ. Các nước khác thì chẳng thà gia đình ta cứ liều ở lại Mỹ còn hơn.

Người con gái xinh đẹp của bà vợ thứ hai có ý kiến:

- Theo con ta nên định cư tại VN. Con theo Ba sang VN rồi con biết. Ở VN là nơi đáng sống nhất. Hơn nữa đất nước đó họ quí trọng lãnh đạo. Dù về hưu rồi nhưng có việc gì đều được mời. Được xin ý kiến. Ai ai cũng cố gắng giữ cho mình chữ "nguyên". Bị kỷ luật tước mất chữ "nguyên" là coi sống cũng bằng thừa. Thậm chí nhiều người về hưu còn có xe phục vụ riêng, bác sĩ riêng, bảo vệ riêng. Một đất nước phải nói là rất nhân văn.

Cậu con trai vợ đầu góp thêm:

- Con cũng đồng ý là định cư tại Việt Nam. Người VN rất yêu quí Ba. Đợt bầu cử vừa qua trên mạng xã hội có đến 98% người Việt mong muốn Ba đắc cử. Ba sang đó định cư thỉnh thoảng đi đây đi đó có khi còn được giới thiệu là Nguyên Tổng thống Hợp Chủng quốc Hoa kì .

Vợ Trump ái ngại:

- Sang VN tôi sợ nhất là cái tính cách của ông. Ăn nói phát biểu thì vô tội vạ. Tính khí thất thường chả coi ai ra gì. Thích gì cứ thế làm. VN người ta dân chủ. Mọi việc dân biết - dân bàn - dân kiểm tra. Ông không thay đổi người ta sẽ ghét.

Trump gắt:

- Bà không phải lo. Tôi sẽ gắng làm người tử tế. VN về hưu rồi họ cũng dặn dò nhau về gắng làm người tử tế đó sao?

Cô con gái xinh đẹp Ivanka lên tiếng:

- Gia đình ta thống nhất sẽ định cư ở VN. Nhưng vấn đề quan trọng là bây giờ chưa ai có Quốc tịch.

Cả nhà oà lên. Bà vợ mỉa mai Trump:

- Tôi dặn ông rồi, khi đương chức phải lo cái quốc tịch phòng khi thất cơ lỡ vận. Ở VN chỉ mới làm nghị quèn thôi mà họ đã biết lo xa. Ông chủ quan cho lắm, giờ nước sôi lửa bỏng thế này thì biết làm sao?

Trump trầm ngâm. Cậu cả gợi ý:

- Đến đầu năm sau mới chuyển giao quyền lực. Bây giờ ta sẽ xin dự án đầu tư sang VN tầm 70 năm. Rồi cả nhà sang đó coi như làm việc tại dự án. Dần dần lo quốc tịch sau. Mà nói thật, 70 năm sau chả ai còn sống nữa đâu.

Trump cười hô hố:

- Hay, hay lắm.

(Nguồn copy - tam sao thất bản, xin lỗi tác giả đầu tiên)
Ảnh: ngày thơ ấu cha dắt con đi, nay cha già có con dẫnlối.

4 nhận xét:

  1. Ấy chết, Việt Nam giờ đất chật người đông, nước Việt Nam là của người Việt. Giờ Trump sang định cư sinh sống, chứa chấp Trump mà không chứa chấp các nguyên thủ khác thì bị soi là tại sao lại phân biệt đối xử lúc ấy lại mang tiếng cả ra, mà chấp nhận thì các nguyên thủ đổ xô về lại không có chỗ nên tốt nhất là Trump nên ở Mẽo đấu tranh mà giữ quyền.

    Trả lờiXóa
  2. Xin gửi lời của dân Việt đến cuộc họp nhà anh Trăm - Mỹ : Gia đình anh sang đầu tư thì Việt Nam OK và mời anh cứ sống mái thoải nha, cả 3 miền Bắc - Trung - Nam thích đâu anh ợ; còn nhập Quốc tịch thì phải đắn đo vì nếu cở Anh mà còn xin Quốc tịch Việt thì bọn dâm chủ trong nước chúng em sẽ khóc ngất hơn là bố mẹ ông bà của chúng bị bom của nước Mỹ thả trúng ngày xưa đó, vậy còn đâu cho chúng đất sống nửa đây?.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh09:28 29/11/20

      t lại thấy ba mẹ m bị lính Mỹ hiếp dâm, cắt cổ nên cay thôi
      còn dân chủ thì đa phần là ngày xưa theo Mỹ. Ahihi

      Xóa
    2. Nặc danh09:30 29/11/20

      có cần t post vài tấm ảnh lính Mỹ giết khỉ trong rừng coi ai khóc nhiều hơn hem?

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog