Chia sẻ

Tre Làng

Xét xử 3 thủ lĩnh dù vàng ở HongKong: Hoàng Chí Phong nhận tội

Khoai@

Theo RFI các thủ lĩnh phong trào dù vàng ở Hông Kông là Hoàng Chi Phong (Joshua Wong), Lâm Lãng Ngạn (Ivan Lam) và Chu Đình (Agnes Chow) đã bị Tòa án Hồng Kông đưa ra xét xử vào hôm 23/11/2020


Ảnh: Hoàng Chi Phong (Joshua Wong), Lâm Lãng Ngạn (Ivan Lam) và Chu Đình (Agnes Chow)

Trong phiên xử đầu tiên ngày 23/11/2020, Hoàng Chi Phong cùng 2 "nhà đấu tranh" khác đã nhận tội "tổ chức, tham gia các cuộc biểu tình bất hợp pháp" hồi năm 2019 nhằm phản đối Bắc Kinh bóp nghẹt các quyền tự do tại Hồng Kông. 

Hoàng Chi Phong (Joshua Wong), cùng với Lâm Lãng Ngạn (Ivan Lam) và Chu Đình (Agnes Chow) là 3 gương mặt cộm cán của phong trào đấu tranh dân chủ Hồng Kông. Cả 3 bị đưa ra xử vì đã không chỉ tham gia mà còn có vai trò tổ chức một cuộc xuống đường bất hợp pháp trước trụ sở cảnh sát Hồng Kông ngày 21/06/2019, chống dự luật cho dẫn độ về Trung Quốc Đại Lục. 

Trước khi ra tòa, Hoàng Chi Phong đã tuyên bố với báo giới : "Chúng tôi tiếp tục đấu tranh vì tự do. Đây không phải là lúc quỳ gối trước hay là lúc để đầu hàng". Bản án sẽ được tuyên vào ngày 02/12/202 và cả 3 sẽ phải lãnh án tù.

Giới phân tích nhận định, việc nhận tội sẽ giúp cho 3 đối tượng này được giảm án, đồng thời tránh được bị đem ra xét xử theo luật an ninh quốc gia mà Bắc Kinh áp đặt. Với bộ luật mới này, bản án có thể lên tới mức chung thân.

Dù vậy, Hoàng Chi Phong đã bác bỏ cáo buộc "cố ý tham gia một cuộc tập hợp bất hợp pháp" và các công tố viên đã không đưa ra được bằng chứng nào chứng tỏ Hoàng Chi Phong đã hiện diện trong cuộc tập hợp hôm 21/06/2019. Bản án sẽ được công bố vào ngày 02/12/2020".

7 nhận xét:

  1. Chưa thấy các nhà dân chủ "pray for Hong Kong" nào chỉ trích hay bênh vực hành động này của Hoàng Chi Phong, chỉ biết là phong trào ô dù ở HK hầu như đã đi vào hồi kết, thời điểm vài tháng sau khi Luật An ninh quốc gia được áp dụng ở Hông Kong.Khi mà nước Mẹ còn đang chia bè xẻ cánh vì đấu đá trong cuộc bầu cử, thiếu đi sự hà hơi, tiếp sức, thì sự tan rã là nguy cơ khó tránh khỏi.

    Trả lờiXóa
  2. Đáng nói là, trước đó, 7/2020, Hoàng Chi Phong đã tuyên bố sẽ không nhận tội, nói rằng anh ta đang đối mặt với “cuộc đàn áp chính trị” và đây không phải lúc “đầu hàng”. Ấy vậy mà chỉ vài tháng sau, "thần tượng" của giới dân chủ Việt Nam lại cúi đầu nhận tội trước vành móng ngựa, không hề giống như những lời lẽ cứng rắn được anh ta viết trên mạng trước đó.

    Trả lờiXóa
  3. Bọn dân chủ cuội sẽ bảo là vì vào tù bị cảnh sát cộng sản tra tấn nên buộc phải cúi đầu ấy mà. Các nhà dân chủ ở Việt Nam nhớ lại đi, thần tượng của các bạn aka Hoàng Chi Phong nói người Việt Nam mình là khỉ đấy nhé hihi, bây giờ idol nhận tội rồi không biết kền kền ở VN có còn prayforHongkong không, cả cái cô sĩ VMH gì đó nữa.

    Trả lờiXóa
  4. Will nguyễn - công dân Mỹ xịn còn lên tivi nhận tội thì cu này tuổi gì. Lúc đầu thì cứng lắm cứng vừa nhưng bây giờ lại ngã ngũ nhận tội là sao nhỉ, idol của các nhà rận chủ mà lại hành xử như vậy thì đàn em lấy gì mà học tập nữa. Qua đó cũng rút ra bài học rằng đừng gáy sớm nhé kền kền!

    Trả lờiXóa
  5. Hoàng Chi Phong đang có những động thái khiến giới rận chủ trong nước bàng hoàng và thất vọng bởi lẽ cách hành xử của idol khiến chúng quá bất ngờ. Cứ nghĩ Phong sẽ cứng như đá, rắn như sỏi nhưng khi vào trong tù thì lại ngoan như cún, khai nhận tội lỗi. Bảo sao cái lũ kền kền có điểm chung là khát nước, giờ bên Mẽo đang điên đảo vì biểu tình xung đột, không bảo vệ Phong được rồi hehee

    Trả lờiXóa
  6. Thằng này y như mấy thằng dân chủ cuội ở Việt Nam, được bọn Mỹ nó cho tý tiền đào tạo để thực hiện mưu đồ của nó thôi. Cuối cùng thì bên mẫu quốc đang bận giải quyết dẹp biểu tình, bạo loạn, không quan tâm xuể đến những thằng tự cho là bất đồng chính kiến như Phong thì chỉ còn cách cúi đầu nhận tội. Đúng là trò cười mà!

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh19:38 24/11/20

    nhưng báo chí Việt nam vẫn thần tượng nó lắm luôn miệng gọi là"nhà hoạt động dân chủ" không nằm trong ngoặc kép thế mới kinh.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog