Chia sẻ

Tre Làng

Một phóng viên bị bắt quả tang khi đang cưỡng đoạt tài sản của doanh nghiệp

Khoai@

Những vụ như thế này xảy ra liên tục mà không thấy Đại biểu Quốc hội nào lên tiếng chất vấn hay bàn giải pháp khắc phục nhỉ? Giá như chị Nguyễn Thị Minh Hiền, anh Nguyễn Lân Hiếu, hay anh Lưu Bình Nhưỡng, anh Trần Thanh Vân... lên tiếng hộ thì tốt quá, dân được nhờ.

Báo đăng "Tạm giữ một phóng viên đang nhận tiền của doanh nghiệp ở Bình Dương" và "Trong lúc đang nhận hàng chục triệu đồng của doanh nghiệp ở Bình Dương, một phóng viên tạp chí bị công an khống chế, bắt giữ"... về bản chất là tống tiền doanh nghiệp, tức là cưỡng đoạt tài sản. 

Viết như phần trong ngoặc kép bên trên thì phóng viên chả có tội tình gì. Anh em báo chí, luật sư sẽ nhảy vào bênh vực và nói rằng, doanh nghiệp quý mến phóng viên, thương cảm với hoàn cảnh khó khăn, túng thiếu nên hỗ trợ và rồi thì "Phóng viên nhận tiền của doanh nghiệp thì có gì sai, tội cưỡng đoạt chỗ nào?". He he..

Tôi đưa vài hình ảnh làm ví dụ:




Vòng lại vấn đề, hiện tại công an tỉnh Bình Dương vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc có dấu hiệu cưỡng đoạt tài sản, đồng thời tạm giữ một phóng viên của một Tạp chí có trụ sở tại Hà Nội.

Phóng viên này bị lực lượng cảnh sát kinh tế công an tỉnh Bình Dương bắt quả tang khi đang nhận 70 triệu đồng của một doanh nghiệp trên địa bàn thị xã Bến Cát.

Trước đó, anh phóng viên này đã đến doanh nghiệp tìm hiểu thông tin để viết bài phản ánh. Sau khi viết bài, thay vì đăng lên tạp chí thì anh phóng viên đưa bài cho chủ doanh nghiệp đọc rồi gợi ý chung chi để được bỏ qua. Vì lo sợ bị ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp nên chủ doanh nghiệp buộc phải thỏa thuận đưa tiền cho anh phóng viên này để được bỏ qua. Khi đang nhận 70 triệu từ doanh nghiệp ở thị xã Bến Cát thì cảnh sát ập vào bắt quả tang.

4 nhận xét:

  1. chuyện như cơm bữa ấy mà, có gì đâu mà phải băn khoăn. Bây giờ làm đến cùng thì thiếu gì những tên phóng viên như thế, chỉ tiếc là không ai đứng bên cạnh doanh nghiệp mà tố cáo cùng. mấy cha nhà báo ngày càng hách dịch, cửa quyền đe nẹt nhân dân...Cần xử lý nghiêm, còn mấy anh theo chủ nghĩa dân túy ấy mà, hehe chịu, các anh đợt này chắc phải câm.

    Trả lờiXóa
  2. Nghề báo là một nghề cao quý. Ấy thế mà có một số anh chị lạm quyền của mình để đe nét, sát phạt hay tống tiền các cá nhân và tổ chức. Nếu không có biện pháp xử lý nghiêm minh, tôi e là vẫn còn tình trạng này tiếp diễn.

    Trả lờiXóa
  3. Bây giờ sao lại đẻ ra những anh phóng viên như là kẻ cướp vậy?, lấy tiền doanh nghiệp giữa ban ngày mà không sợ sao?. Chính quyền cần phải thẳng tay trừng trị các anh PV kiểu này để báo chí cách mạng trong sạch, có tính chiến đấu để phục vụ sự nghiệp của Đảng, Nhà nước và phục vụ Nhân dân, cần thiết phải xử lý cả Tổng biên tập tờ báo vì để xảy ra tham nhũng tại đơn vị (tống tiền hoặc cướp giữa ban ngày là cùng một họ với tham nhũng đó).

    Trả lờiXóa
  4. Ngày càng xuất hiện mấy bài báo liên quan như này nhỉ, nhà báo mà chả có phẩm chất đạo đức gì cả, dù không phải là đánh hội đồng nhưng mà dạo này báo chí có nhiều phốt thật, vậy nên hãy chẩn chỉnh lại ngay đi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog