Chia sẻ

Tre Làng

MC lũ, Tiên lũ và chuẩn ngôn của ca sỹ Duy Mạnh


Ngày xưa rất xưa lũ lụt kinh hoàng do "rừng bị phá, thủy điện mọc lên như nấm" (cái mà ở Trung Quốc thì do nghiệp báo còn phương tây người ta gọi là biến đổi khí hậu). 

MC Phan Anh kêu gọi được số tiền xấp xỉ 24 tỷ trong chiến dịch ủng hộ Miền Trung, thế là chẳng mấy chốc anh nổi tiếng. Cư dân mạng cho anh lên tận mây xanh với lòng cảm mến tấm lòng bồ tát của anh, thậm chí có người đề cử anh làm Thủ Tướng vì ngoài việc đẹp trai, khoai to anh còn có lòng tốt cứu nhân độ thế như ông bụt. 

Anh lấy được lòng "dân", cùng sự "ủng hộ" không nhỏ của đám ba que mồm vuông khiến anh dần lấn sang chính trị, anh chửi nhà nước hay hơn hát, nhà thờ bên Tây bị cháy anh khóc cả tháng không ăn cơm chỉ ăn xôi với thịt gà khiến cho ai cũng khâm phục. 

Chỉ khi cái hóa đơn anh mua bò giống tính bằng kilogram bị lộ anh mới rơi trở lại mặt đất sống đời thảo dân, tên anh đã trôi theo dòng lũ năm nào. 

Năm nay lại lụt, cô Tiên xuất hiện với hình ảnh của đấng cứu thế, bà con chỉ mong nhà mình ngập sâu hơn để lấy được lòng thương hại của cô, để được cô cho thêm vài triệu nữa. 

Và cũng nhờ cô mà ông trưởng thôn nhập viện, chính quyền đóng vai ác trong câu chuyện cổ tích ấy, tình làng nghĩa xóm bao năm nay của thôn nọ bị đảo lộn. 

Lướt Facebook thấy toàn Hình ảnh cô tiên, một số ý kiến tâm huyết mong muốn cô tiên lên lãnh đạo đất nước... 

Kẻ hèn này suy tư lại nhớ đến anh ca sĩ Duy Mạnh năm nào. 

Phà ơi.

13 nhận xét:

  1. Lời của Duy Mạnh quả không sai, tuy hơi chua một chút; mấy anh văn nghệ sỹ đang đi hát hò nhảy sang quản lý, điều hành đất nước thế nào được, quá sức và quá tầm với các vị đó. Giá như Thủy Tiên mà nghe lời khuyên của bậc đàn anh trong giới là nên trực tiếp trao tượng trưng cho đồng bào lũ lụt của từng địa phương rồi sau đó nhờ các tổ chức đoàn thể chính trị, tổ chức nhân đạo và đại diện cộng đồng dân cư tại nơi ngập lụt thì vừa được tiếng sau nữa sẽ được miếng (khi hát có người nghe, bán hàng có người mua vì họ tin tưởng đã có tâm làm từ thiện thì ắt buôn không gian bán chẳng lận đó ...), nay thì rút chân ra đã khó rồi, nước ngâm nhiều nên tâm có có tý đục, tiếng đã giảm đi nhiều, ánh hào quang khó giữ được sẽ lụi dần thôi như cái anh Phan Anh đó thì thật là đáng tiếc, đây là lời của bậc phụ huynh đó Tiên à.

    Trả lờiXóa
  2. Hãy nhớ rằng một khi bị tiền tài danh vọng làm mờ mắt, con người ta rất dễ đánh mất chính mình. Tỉnh táo lại Tiên ạ. Xác định bản thân đang ở đâu, mình là ai, mình có gì và mình làm được gì. Đuổi cổ ekip truyền thông đấy đi, chúng nó đang cố đắp hào quang cho Tiên bằng cách kéo người dân vào bóng tối và trét bùn lên Chính quyền đấy!

    Trả lờiXóa
  3. Thanh giả tự thanh, tức là “cây ngay không sợ chết đứng”. Nếu Tiên hiên ngang kiêu hãnh thật sự, và từ thiện bằng tất cả trái tim mình. Tiên thực sự làm tốt, mặt trời chiếu sáng ắt những mây mù nghi kỵ xua tan, tự khắc antifan sẽ càm thấy xấu hổ. Ngày xưa Sơn Tùng có nhiều antifan nhất đấy, mà giờ trở thành nghệ sĩ được hâm mộ bậc nhất Việt Nam. Hi vọng rằng Lũ Hậu sẽ không phải là biệt danh sau Phan Anh!

    Trả lờiXóa
  4. Lợi ích trước mắt là rất lớn, nhưng hiểm họa về sau là khôn cùng. Lúc đó, Tiên mới là người phải gánh chịu tất cả. Mình thật sự không hy vọng sẽ có một Lũ Hậu trong tương lai. Nếu như đi vào vết xe đổ của MC Phan Lũ, thích dấn thân sang làm chính trị, thì cứ nhìn hậu quả nhãn tiền của PA mà ngẫm.

    Trả lờiXóa
  5. Các bạn cứ gào mồm lên là danh dự của TT thế này thế nọ. Thế danh dự của chính quyền, của các bác trưởng thôn, của người dân miền Trung không đáng được bảo vệ à? Hay là phải nổi tiếng mới đáng được bảo vệ? Ý kiến cá nhân là làm từ thiện mà thuê Media Agency thì đừng lôi cái tâm ra nói, quả thực quá nực cười.

    Trả lờiXóa
  6. Đặt mình vào vị trí người cầm tiền mà người khác tin tưởng giao phó, dù năng lực bạn như thế nào, nhưng nếu là một người tự trọng, hẳn bạn sẽ luôn cố gắng minh bạch nhất trong khả năng có thể, kể cả khi các mtq không đòi hỏi như vậy. Thuê các công ty kiểm toán độc lập là hoàn toàn minh bạch, và chi phí cũng không lớn, cũng không mất thời gian bàn bạc vì họ chỉ làm nhiệm vụ giám sát. Ngay từ đầu những người bạn thật sự quan tâm, lo lắng cho cô họ cũng đã nhắc nhở, nhưng cô không muốn nghe mà muốn nghe xúi dại, tung hô để thuận đường làm theo ý mình.

    Trả lờiXóa
  7. Tiên càng ngày càng lộ rõ bản chất, đúng như những gì anti nói, tự coi mình là nhất, nếu không có mình thì dân chết đói á? Mơ đi, bao năm bão lụt anh em miền trung vật lộn có cần tiên quái đâu, tôi thì không anti cũng không phải fan nhưng sau quả này tôi thấy không ưa luôn rồi. Cứ cái đà này mà theo Phan lũ thì cũng hỏng cả một đời gây dựng thanh danh!

    Trả lờiXóa
  8. Đúng là ban đầu Tiên thực sự có tấm lòng muốn giúp dân; lại mang trong mình hình hài bé nhỏ của một cô gái mà dám phi thẳng vào vùng lũ thực lòng mang lại cho tất cả chúng ta cảm giác vô cùng khâm phục cổ. Tuy nhiên, cùng với sự tăng không ngừng của số tiền khuyên góp, thể hiện lòng tin của mọi người vào cô thì cô lại có những hành động đi ngược lại với lòng tin đó, nhất là trong vụ của ông trưởng thôn

    Trả lờiXóa
  9. Lời anh Mạnh đúng là toàn lời ngắn gọn mà chất. Thà cứ "bậy bậy" và "bố láo" như anh Mạnh nhà ta nhưng lại chẳng hề sân si đến chuyện chính trị mà đưa ra những lời nhận xét hết sức là chất lượng đối với thực trạng các nghệ sĩ. Quả thực khiến cho người xem chúng ta có nhiều phen mát lòng mát dạ ghê

    Trả lờiXóa
  10. Rõ là nếu như mà cô Thủy Tiên này giữ nguyên được cái tấm lòng tốt của mình và bớt sân si thì hành động của nó vẫn luôn đẹp. Cô có được lòng tin của mọi người nên cô tự cho mình là cái quyền luôn đúng. Cô tự đặt ra quy định về mức nước để xem xem ai sẽ được nhận tiền hỗ trợ nhưng rồi cô lại tự mình trong tuân thủ cái quy định đó trong trường hợp của bác trưởng thôn vì nghĩ rằng bác là trưởng thôn thì bác có điều kiện? Cô làm vậy thì làm gì còn ai tôn trọng cô nữa

    Trả lờiXóa
  11. Tự dưng từ một người được mến mộ trở thành một người có số lượng người anti không hề kém cạnh nữ hoàng đạo lý Hương Giang thì chị cảm thấy thế nào hả chị Thủy Tiên? Có bao giờ chị nghĩ xem là tại sao ban đầu người ta mến mộ, tin tưởng quyên góp tận tay chị số tiền 100 nghìn tỉ để chị đến tận nơi hỗ trợ dân lũ mà giờ mọi người lại mất niềm tin vào chị như vậy không?

    Trả lờiXóa
  12. Vốn người ta đưa tiền cho chị là tin chị thế mà chị lại làm cho người ta thất vọng. Nếu ban đầu cảm thấy mình không thể đam đương trọng trách ấy thì chi bằng đừng có nhận,nhận để rồi lại không minh bạch, không công bằng như thế thì chán lắm. Thà nói thẳng mình không có năng lực để người ta đóng góp cho các tổ chức và cá nhân khác cho khỏi mất thời gian của đôi bên

    Trả lờiXóa
  13. Không biết là cô tình hay như nào mà khi được một số người mang so sánh Thủy Tiên cùng vai trò của Nhà nước thì cô ta lại lơ đi, không hề có một lời phủ nhận, giống như một lời ngầm khẳng định vai trò năng lực của mình hơn nhà nước. Đây là ảo tưởng hay sự tự tin quá đà vào năng lực của mình ? Cô đi nước này hơi sai rồi Thủy Tiên ạ

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog