Chia sẻ

Tre Làng

Sạt lở gần như "xóa sổ" thêm một ngôi làng ở Trà Leng

Một ngôi làng nằm bên dòng sông Leng tại xã Trà Leng gần như bị xóa sổ sau trận mưa lớn do ảnh hưởng của cơn bão số 10.

Ngày 7-11, lãnh đạo UBND huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) cho biết mưa lớn do ảnh hưởng của bão số 10 tiếp tục gây nên tình trạng sạt lở đất nghiêm trọng trên địa bàn xã Trà Leng (huyện Nam Trà My).



Sạt lở nghiêm trọng khiến nhiều nhà dân ven sông Leng bị cuốn trôi Ảnh: Lê Hằng

Theo báo cáo ban đầu, chiều tối 6-11, nước lớn đổ về dòng sông Leng đã làm 14 ngôi nhà của người dân ở nóc Tăk Đoàn (thôn 2, xã Trà Leng) cùng một điểm trường bị sạt lở nặng, nhiều ngôi nhà bị nước cuốn còn trơ phần móng. May mắn, chính quyền xã Trà Leng đã kịp thời sơ tán người dân đến nơi an toàn trước khi sạt lở xảy ra nên không có thiệt hại về người.



Một điểm trường tan hoang sau bão lũ Ảnh Lê Hằng

Ông Trần Văn Mẫn, Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My, cho hay chính quyền địa phương đang cử lực lượng vào hiện trường sạt lở để kiểm tra, thống kê thiệt hại cũng như lên phương án khắc phục hậu quả, hỗ trợ người dân.

Trước đó, hôm 28-10, tại thôn 1 (xã Trà Leng) xảy ra vụ sạt lở núi vùi lấp 22 người, hiện 9 người đã tìm thấy thi thể, còn 13 người đang mất tích.

Q.Vinh
Báo Người Lao Động

4 nhận xét:

  1. Lại một sự việc thật sự buồn, sạt lở, xói mòn, là những hậu quả của thiên tai tác động trực tiếp đến con người chúng ta. sự việc ở Trà Leng quả thật rất đau lòng, nhưng chúng ta không thể mãi đứng nhìn cảnh đau thương này cứ bám đuổi mãi được. chính Phủ, Bộ TNMT, Bộ NN&PTNT nên có những biện pháp nào để ngăn ngừa được những thảm họa này, đó phải là chiến lược lâu dài. Đừng nên lấy tình thương để khắc phục thiên tai, câu nói đó của ĐBQH Nguyễn lân Hiếu quả thực chí lý.

    Trả lờiXóa
  2. Một năm đầu khó khăn với đồng bào miền trung cũng như cả nước. Thiên tai dịch bệnh gây ra những mất mát, đau thương và thiệt hại. Mong sao thời tiết từ đây ổn định để nhân dân khắc phục hậu quả, ổn định lại cuộc sống, để cơ quan chính quyền các cấp hỗ trợ, giúp đỡ người dân vượt qua khó khăn trước mắt cũng như lâu dài để chuẩn bị cho một cái tết đầm ấp hơn thời gian tới.

    Trả lờiXóa
  3. Thương lắm dải đất cằn cỗi này, thiên tai cứ triền miên, sạt lở đã gây ra biết bao mất mát cho người dân, mong rằng mẹ thiên nhiên đừng có giáng xuống miền trung nữa, mong rằng cuộc sống của người dân sẽ trở lại, sinh hoạt bình thường

    Trả lờiXóa
  4. có thể nói năm nay thật nhiều biến động, dịch bệnh rồi thiên tai, mong rằng cuộc sống của người dân sẽ sớm ổn định, giảm bớt được những gánh nặng trên vai, mong rằng cơ quan chức năng cùng phối hợp để hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog