Chia sẻ

Tre Làng

Thủy điện Thượng Nhật có thể bị thu hồi giấy phép hoạt động

Khoai@

Sau vụ tích nước trái phép, không tuân thủ các quyết định hành chính của UBND tỉnh, thủy điện Thượng Nhật đã bị đoàn kiểm tra liên ngành của Bộ Công Thương và UBND tỉnh TT-Huế kiến nghị thu hồi giấy phép.

Sau buổi làm việc với Công ty CP đầu tư thủy điện miền Trung Việt Nam, Đoàn công tác liên ngành của Bộ Công Thương đã có kết luận về những vi phạm trong công tác quản lý an toàn, vận hành, phòng chống thiên tai tại công trình thủy điện Thượng Nhật.

Ông Tô Xuân Bảo, Phó cục trưởng Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp của Bộ Công Thương chia sẻ, ngoài công trình đầu mối đã hoàn thành, nhà máy này vẫn chưa hoàn thiện. Các nhà thầu vẫn đang triển khai hạng mục phụ.

Phó cục trưởng Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp yêu cầu chủ đầu tư thủy điện Thượng Nhật phải di chuyển ngay máy phát điện diesel dự phòng lên cao trình mặt đập vì tuyến dây cấp điện khu vực nhà máy lên đập có nguy cơ sạt lở, làm gián đoạn cấp điện liên tục khi vận hành cửa van, dẫn đến nguy cơ mất an toàn hồ đập. Ngoài ra, qua khảo sát hiện trường, đoàn công tác nhận thấy phần taluy dương bên phải đập có hiện tượng sạt lở, ảnh hưởng đến an toàn công trình.

Kết luận của đoàn liên ngành nêu rõ: Chủ đầu tư thủy điện Thượng Nhật đã không thực hiện quan trắc, không xử lý số liệu quan trắc; trong đợt lũ vừa qua, công ty thủy điện Thượng Nhật đã không tuân thủ quy trình vận hành của UBND tỉnh TT-Huế.

Ông Tô Xuân Bảo chia sẻ thêm: "Trong đợt bão số 13 vừa qua, chủ đầu tư chưa tuân thủ quy trình vận hành phòng chống bão lũ của Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão tỉnh TT-Huế. Tỉnh yêu cầu mở hoàn toàn 5 cửa van nhưng chủ đầu tư 2 lần không mở hoặc mở ở trạng thái không hoàn toàn". Đoàn liên ngành đã lập biên bản 2 lỗi trên và đề nghị các cơ quan có thẩm quyền ra quyết định xử phạt. Mỗi hành vi trên có mức xử phạt 70 triệu đồng đối với doanh nghiệp và 35 triệu đồng với cá nhân.

Với các vi phạm nghiêm trọng về an toàn hồ đập nói trên, đoàn liên ngành sẽ đề xuất lãnh đạo Bộ Công thương thu hồi giấy phép hoạt động điện lực đã cấp cho Công ty CP đầu tư thuỷ điện Miền Trung Việt Nam tại nhà máy thuỷ điện Thượng Nhật.

1 nhận xét:

  1. Dù các công trình đều có tiềm năng phát triển, thậm chí là đã sinh ra lợi nhuận thì khi phạm sai lầm, sai phạm trong quá trình quản lí vận hành, đảm bảo các tiêu chuẩn thì vẫn phải nghiêm khắc xử lí, khắc phục hậu quả

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog