Chia sẻ

Tre Làng

Trách nhiệm, lương tâm và trình độ

Cuteo@

Ngày hôm qua, trên trang mạng chính thống của tổ chức khủng bố Việt Tân có status "Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng nói quá chính xác", kèm theo là bức ảnh ông Đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng với phát biểu: "Các ông tướng ta bị xử lý chắc hẳn đều khẳng định học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ". Phần chú thích của bức ảnh ghi rõ: "Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng". 

Với nội dung lập lờ của status này, khiến người đọc hiểu rằng, tệ tham những là do "học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ" và vì thế, chế độ chính trị nước ta bị những kẻ chống phá tấn công, phỉ báng và Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng bị chúng xuyên tạc, xỉ vả không tiếc lời. 

Thực sự tôi không biết ông Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng có nói câu đó hay không, nhưng nó có vẻ phù hợp với những gì ông vẫn thể hiện trên nghị trường trong suốt thời gian qua. 

Trong thâm tâm, tôi vẫn mong rằng đây là thông tin không chính xác và mong rằng ông chỉ là nạn nhân của những kẻ chuyên cắt xén câu chữ rồi gán cho những người có tiếng tăm để phục vụ mục đích đớn hèn, dơ bẩn. Nhưng nếu đúng là Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng phát biểu câu này thì tôi cho rằng, cần phải xem lại tư cách Đại biểu Quốc hội của ông.

Tham nhũng đang là vấn nạn, có xu hướng gia tăng và gây thiệt hại nặng nề về nhiều mặt, ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của đất nước, làm giảm niềm tin của nhân dân vào các cơ quan công quyền và đội ngũ cán bộ, đảng viên. Do đó, công tác phòng, chống tham nhũng được Đảng, Nhà nước xác định là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, vừa cấp bách vừa khó khăn, phức tạp và lâu dài. Việc tìm ra và xử lý cả về hành chính lẫn hình sự trong thời gian qua đối với những cá nhân tham nhũng cho thấy quyết tâm của đảng, nhà nước trong việc tiêu diệt vấn nạn này. Đặc biệt là việc xử lý những cán bộ cấp cao, những tướng tá trong ngành công an và quân đội đã cho thấy "không có vùng cấm" trong phòng chống tham nhũng. 

Đây là những tín hiệu tốt, thể hiện những nỗ lực của các cơ quan chức năng và của toàn dân trong đấu tranh phòng chống tham nhũng cần ghi nhận chứ không phải đây là tín hiệu xấu để thổi phồng lên rồi quy chụp, đổ lỗi cho thể chế chính trị và càng không được phép dùng nó để lập lờ con chữ nhằm bôi xấu hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cá nhân tôi không dám tin ông Lưu Bình Nhưỡng có phát biểu vô chính trị như vậy cho đến khi đọc được bài trên báo Thanh Niên với tựa đề "Các ông tướng tá quân đội bị xử lý, chắc có bản kiểm điểm rất sáng". Tôi không dám tin bởi ông là một Đại biểu Quốc hội, là một chính trị gia với trình độ Tiến sĩ Luật. Hơn ai hết ông Nhưỡng hiểu rõ lời nói của mình có thể tác động đến tâm tư, tình cảm và lý trí của người dân tới mức nào và ông cũng hiểu rõ, lời nói của ông, hay sự ám chỉ của ông về một vấn đề nào đó đều có thể bị các thế lực thù địch lợi dụng để chống phá chế độ. 

Bất kể ai, khi là đại diện cho tiếng nói của người dân thì đều phải cân nhắc trước khi phát biểu trước nghị trường. Phát biểu, chất vấn hay thuyết trình trước Quốc hội, dù có chối tai đến mấy cũng là để xây dựng chứ không phải đập phá hay để mơn trớn, vuốt ve dân, và cũng không phải để thể hiện cái tôi nhằm thỏa mãn sự tung hô của dư luận. Thêm nữa, sự cẩn trọng từ câu từ trong phát biểu cũng cần được nhấn mạnh nhằm hạn chế tối đa sự hiểu nhầm không đáng có và giảm thiểu nguy cơ bị các thế lực thù địch lợi dụng chửi bới chế độ.

Thực tế, không ít đại biểu chất vấn gay gắt các Bộ trưởng, thậm chí cả Thủ tướng Chính phủ, nhưng những chất vấn đó đều có cơ sở, thấu tình, đạt lý và có tính xây dựng. Những đại biểu tâm huyết, chuẩn mực như vậy đều được cử tri hoan nghênh, trân trọng. Nhưng  tôi chưa thấy điều đó ở ông. Ông cũng nên đặt vấn đề rằng, vì sao ý kiến của ông trước Quốc hội hay bị cử tri lên án, phản đối với thái độ bức xúc như thế.

Với tư cách là một cử tri từng ủng hộ ông Lưu Bình Nhưỡng, tôi mong rằng, ông Lưu Bình Nhưỡng sẽ cẩn trọng hơn nữa khi phát biểu trước nghị trường và báo giới để cử tri thấy rằng ông là người đại diện có trách nhiệm, lương tâm và trình độ.

8 nhận xét:

  1. Không phải cứ là đại biểu quốc hội thì thích nói gì là nói,nhất là những phát ngôn tại các nghị trường lớn như quốc hội. Ông ta thực sự đã có những phát ngôn đi quá giới hạn, nghe thực sự không thể lọt tai nổi một câu, một từ nào

    Trả lờiXóa
  2. Ông là đại biểu của Bến Tre, nhân dân Bến Tre bầu ông ra nhưng dường như ông không hề quan tâm tới việc bảo vệ quyền lợi hay nói lên tâm tư, nguyện vọng của người dân Bến Tre. Ông chỉ rình rập và chọc ngoáy hết việc này đến việc khác theo chủ nghĩa dân tuý. Liệu rằng Lưu Bình Nhưỡng có xứng đáng với ghế ĐBQH nữa hay không?

    Trả lờiXóa
  3. Một vị Đại biểu Quốc hội mà chỉ biết theo dõi Facebook và lên nghị trường vuốt đuôi quần chúng, nói cho béo mồm, bất chấp đúng sai và thiếu tính xây dựng, một vị Đại biểu Quốc hội nhưng không hề lo cho nhân dân nơi đã bầu ra mình, tôi thật sự xem thường!Quốc hội luôn là nơi nêu cao tinh thần dân chủ nhưng chắc chắn không phải là cái chợ để ông lộng ngôn ông Nhưỡng ạ!

    Trả lờiXóa
  4. Quốc có Quốc pháp, không có vùng cấm. Lò vẫn đang cháy từng ngày, từng giờ, làm thế để Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh, củng cố niềm tin của nhân dân. Vậy nên, không thể lấy chuyện các vị tướng ngã ngựa để quy chụp, xiên xỏ kiểu xách mé là "Các ông Tướng ta bị xử lý chắc hẳn đều khẳng định học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ".

    Trả lờiXóa
  5. Có người bảo hình ảnh trên là Con hát mẹ khen hay. Tôi thì cho rằng ông nghị Nhưỡng chưa đến mức độ cộng tác với Việt Tân nhưng chuyện ông luôn lợi dụng diễn đàn quốc hội để đâm bị thóc, chọc bị gạo, đá thúng,đụng nia, đặc biệt công kích lực lượng Công an là có thật. Ông nên nhớ mình là người đại diện cho tiếng nói của nhân dân cả một vùng, đừng mang tư thù cá nhân lên nghị trường quốc hội.

    Trả lờiXóa
  6. Về học hàm nghe nói là tiến sĩ luật, nhưng những phát biểu của ông này giống như ngáo thuốc, hơn nữa những phát biểu không mang tính đại diện cử tri, hay tính xây dựng góp ý, mà chuyên cố tình bơi móc ti tiện suy diễn qui chụp thiếu căn cứ và chuyện không đâu! Thậm chí tiếp tay cổ vũ cho những hành động sai trái càn quấy!

    Trả lờiXóa
  7. Đúng là các cán bộ đảng viên trong mấy năm qua đều phải đăng ký "học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; tuy nhiên các cán bộ tha hóa đã 'KHÔNG HỌC THEO TẤM GƯƠNG BÁC HỒ' nên mới mắc sai lầm và bị kỷ luật, bị cách chức ..., với cách biểu đạt không gãy góc, không rõ ràng dễ gây hiểu sai của cái ông Nhưỡng này lại gây ra cho người ta hiểu rằng các cán bộ tha hóa là họ "học tập và làm theo tấm gương của Bác Hồ"- và do đó bọn Việt Tân mới lập lờ nêu ra để bôi xấu hình ảnh Bác Hồ đó; đây là cách nói xỏ xiên quàng quẹo của ông đại biểu này đã để bọn phản động lợi dụng đả phá chúng ta, mong ông Nhưỡng hãy giảm bớt cái hăng tiết vịt của mình để không bị kẻ xấu lợi dụng thì cái mặt của ông mới sáng, mới được Nhân Dân tha thứ cho đó.

    Trả lờiXóa
  8. Đại biểu quốc hội thì phải cẩn trọng với phát ngôn của mình và phải phát ngôn một cách rõ ràng, chính xác không phải xỏ xiên, vòng vo để bọn phản động lấy đó làm tiền đề xuyên tạc, bôi nhọ Đảng và Nhà nước ta.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog