Chia sẻ

Tre Làng

Bộ Công an trao cơ hội cho những ai sử dụng bằng giả của ĐH Đông Đô trình báo

Cuteo@

Kể từ khi những bê bối trong đào tạo và cấp bằng của ĐH Đông Đô bị phát giác, dư luận luôn đòi hỏi các cơ quan quản lý phải minh bạch nhiều vấn đề, trong đó có chuyện công khai những cá nhân đã sử dụng bằng giả của trường này để thăng tiến hoặc giải quyết vấn đề thủ tục trong thi cử. Đây là đòi hỏi chính đáng, hợp pháp của dư luận mà các cơ quan quản lý phải có trách nhiệm làm rõ. Nhưng đã nhiều tháng trôi qua, cho đến nay vẫn chưa có danh sách công khai những người này.

Được biết, khi vụ việc vỡ lở, đã có hơn 20 người đã tự giác khai báo, nộp lại văn bằng và tự giác rút khỏi các lớp đang theo học, số còn lại vẫn im thin thít. Có lẽ thời gian dành cho sự tự giác đã hết, hôm 18/12, Bộ Công an đã phải đề nghị các cá nhân đã được Trường đại học Đông Đô cấp bằng không đúng quy định cung cấp thông tin, tài liệu phục vụ công tác điều tra.

"Đề nghị" là từ mà Bộ Công an sử dụng cho thấy cơ quan này vẫn đang sử dụng biện pháp rất nhân văn là thuyết phục, tạo điều kiện cho người có sai lầm sửa sai. Hi vọng những ai biết được thông tin này hãy chớp thời cơ để khai báo thành khẩn thay vì bị bêu tên trên mặt báo kèm theo lời chú thích là "cố tình lẩn trốn".

Vào sáng qua 28/12, cơ quan ANĐT Bộ Công an cho biết đang điều tra vụ án “Giả mạo trong công tác” xảy ra tại Trường ĐH Đông Đô. Để phục vụ công tác điều tra vụ án, cơ quan này thông báo và đề nghị các cơ quan, tổ chức, cơ sở đào tạo rà soát hồ sơ đã tiếp nhận của cán bộ, học viên, nghiên cứu sinh, nếu có sử dụng Bằng cử nhân ngôn ngữ Tiếng Anh hệ Chính quy Văn bằng 2 do Trường ĐH Đông Đô cấp thì thông báo ngay bằng văn bản cho cơ quan ANĐT Bộ Công an.

Cơ quan ANĐT Bộ công an cũng kêu gọi các cá nhân đã được ĐH Đông Đô cấp Bằng cử nhân ngôn ngữ Tiếng Anh hệ Chính quy Văn bằng 2 hãy liên hệ với cơ quan này để trình báo, làm việc và cung cấp thông tin, tài liệu phục vụ công tác điều tra.

Để đảm bảo thời hạn điều tra vụ án, cơ quan ANĐT Bộ Công an đề nghị các tổ chức, cá nhân có liên quan cung cấp thông tin, tài liệu trước ngày 15/01/2021.

5 nhận xét:

  1. Trong số những người học ở Đông Đô có lẽ cũng nhiều người học thật, nhưng cái bằng đấy lại không hợp pháp do lỗi của trường mà thôi. Đây chính là sự nhân văn của cơ quan chức năng trong xử lý sai phạm này! Cơ hội cuối cùng để những người chẳng may lỡ dại thì có thể khắc phục hậu quả, đừng để bị phanh phui rồi đánh mất cả tương lai!

    Trả lờiXóa
  2. Danh sách và hồ sơ lưu tại trường, tại bộ giáo dục, cơ quan điều tra chỉ cần lấy ở Bộ giáo dục và đăng công khai lên mạng, yêu cầu người có tên đến làm việc thôi chứ có gì khó đâu? Phải xử lí mạnh tay với người cấp và người nhận bằng giả để sớm triệt tiêu quan hệ "cung-cầu" của thị trường gian dối trong công tác tổ chức .


    Trả lờiXóa
  3. Cơ quan tôi có 1 người nằm trong trường hợp này đây. Văn bằng 1 là chuyên ngành lịch sử nhưng được luân chuyển về làm chuyên viên phòng tổ chức. Học văn bằng 2 ngôn ngữ Anh của Đông Đô mục đích để miễn thi cao học và vì không phải thi đầu vào. Đã nộp bằng vào và được đưa vào quy hoạch cấp ủy mới ghê chứ. Học hơn năm đã có bằng luôn nhưng cơ quan ém thông tin. Rất mong cơ quan chức năng điều tra và xử lý nghiêm!

    Trả lờiXóa
  4. Việt trình báo sớm cho cơ quan chức năng trong vụ việc này có thể xem là tự thú, có đóng góp cho việc điều tra xử lý cấp chứng chỉ, văn bằng giả tại đại học Đông Đô và sẽ được khoan hồng trong xử lý. Mà thiết nghĩ việc các đối tượng sử dụng văn bằng chứng chỉ giả thì cần phải cảm thấy xấu hổ, tủi nhục mà lộ xám, mà trình báo chứ để khi phát hiện điều tra xử lý ra thì lúc đó lại không biết chui mặt vào đâu.

    Trả lờiXóa
  5. Thiết nghĩ chẳng phải trao cơ hội nào cả, công an nên vào cuộc điều tra xử lý tất cả những cá nhân sử dụng bằng giả, chứng chỉ giả để làm việc. Thi thật học thật còn không đảm bảo chất lượng, thế mà còn các hoạt động vi phạm thế này thì khi nào mới tiến bộ được, các cá nhân khi sử dụng bằng giả chứng chỉ giả chắc chắn đã nghĩ tới ngày bị lộ, bị phanh phui ấy thế nhưng không tố cáo, không dừng chính vì vậy cần xử lý nghiêm theo pháp luật.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog