Chia sẻ

Tre Làng

Cao Vĩnh Thịnh và chiêu trò "Bảo vệ cây xanh"

Khoai@

Trong số những kẻ chống phá nhà nước trên địa bàn Hà Nội không thể không kể đến một phụ nữ có tên Cao Vĩnh Thịnh. Dù không phải dạng "khét tiếng" như Phạm Đoan Trang, Trần Thị Nga, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh... nhưng thâm niên và thủ đoạn chống phá dưới những vỏ bọc mỹ miều của Cao Vĩnh Thịnh là rất nguy hiểm.

Nói về Cao Vĩnh Thịnh, mới đây, hôm 28/12. trên trang của tổ chức khủng bố Việt Tân có bài viết "Một Blogger tố bị công an Hà Nội sách nhiễu vì "tội" bảo vệ cây xanh". Đây là một chiêu trò chống phá nhà nước không mới của Cao Vĩnh Thịnh, nhằm trực tiếp vào ngành công an. Bài viết này là không chỉ là "rác phẩm" mà còn là mà thể hiện "song kiếm hợp bích" giữa Cao Vĩnh Thịnh và các thế lực chống phá Việt Nam.

Đọc tiêu đề bài viết thì chỉ cần người đọc thông viết thạo đã hiểu ngay thủ đoạn xuyên tạc sự thật của Cao Vĩnh Thịnh dưới cái mác "Bảo vệ cây xanh".

Xuyên suốt nội dung bài viết chỉ là việc "Cao Vĩnh Thịnh, thành viên chủ chốt của nhóm xã hội dân sự Green Trees, lên tiếng tố cáo việc công an và an ninh Hà Nội sách nhiễu Học Viện Y Dược Học Cổ Truyền Việt Nam, nơi bà đang là sinh viên năm nhất" và "tố cáo chuyện công an và an ninh Hà Nội liên tục gây sức ép và dọa nạt chủ nhà nơi bà thuê mặt bằng để mở cửa hàng Zero Waste Hà Nội. Việc này khiến bà phải đóng cửa hàng, dừng việc kinh doanh trong lúc cao điểm mùa Tết". Tuy nhiên, cả Cao Vĩnh Thịnh và Việt Tân đều không hề cung cấp cho người đọc một hình ảnh hay thứ gì đó dù là nhỏ nhất để làm minh chứng.

Theo Việt Tân, "Bà Thịnh là gương mặt nổi bật trong phong trào bảo vệ cây xanh ở Hà Nội hồi năm 2015. Bà tốt nghiệp ngành báo chí nhưng không làm báo mà mở cửa hàng Zero Waste Hà Nội chuyên bán các sản phẩm thiên thiện với môi trường. Trên trang cá nhân, bà thường đăng hình ảnh bà cầm biểu ngữ kêu gọi nhà cầm quyền CSVN trả tự do cho các tù nhân lương tâm. Avatar của bà hiện là lời kêu gọi Hà Nội thả nhà báo Phạm Đoan Trang".

Cao Vĩnh Thịnh là ai?

Cao Vĩnh Thịnh được biết đến là người điều hành nhóm "Green Trees", tức "Cây xanh Việt Nam". Thịnh là bạn thân thiết của Phạm Thị Đoan Trang và được giới dân chủ cuội tung hô là "Hoa hậu cây xanh".

Cao Vĩnh Thịnh sinh năm 1988, hiện sống tại phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Dù không nghề nghiệp, nhưng cuộc sống của ả vẫn vào loại dư dả nhờ vào nguồn thu nhập đến từ các NGO nước ngoài tài trợ cho hoạt động dân chủ. 

Được biết, thông qua Phạm Thị Đoan Trang, Cao Vĩnh Thịnh có mối liên hệ thân thiết với tổ chức VOICE và trở thành thành viên của tổ chức này. Bạn đọc nên nhớ, VOICE là một tổ chức ngoại vi của tổ chức khủng bố Việt Tân.

Từ năm 2016 đến năm 2018, Cao Vĩnh Thịnh được một số NGO nước ngoài và số cầm đầu VOICE cử tham gia 6 khóa huấn luyện về Xã hội dân sự" với thời gian từ 2 - 6 tháng, ví dụ như: Khóa "Hòa bình xanh - GP" tổ chức năm 2017 tại Philippines; khóa "Biến đổi khí hậu - CC" ở Washington DC, Mỹ... Tại đây, Cao Vĩnh Thịnh đã được đào tạo, huấn luyện về kỹ năng bảo mật, kỹ năng tổ chức hoạt động "xã hội dân sự", "dân chủ", "nhân quyền", kỹ năng tiếp xúc, vận động chính giới nước ngoài....

Cao Vĩnh Thịnh được Phạm Thị Đoan Trang và số cầm đầu VOICE giao điều hành nhóm "Green Trees - Cây xanh Việt Nam" (tiền thân là nhóm “Vì một Hà Nội xanh”). Nhóm "Cây xanh Việt Nam" hiện có trên 10.000 tài khoản facebook ghi danh tham gia, gần 100 thành viên tích cực, trong đó đa phần là số từng tham gia các vụ tụ tập đông người, tuần hành, gây rối an ninh, trật tự trên nhiều địa bàn, trong đó trọng điểm là Hà Nội. 

Trong nhóm "Cây xanh Việt Nam", ngoài Cao Vĩnh Thịnh, còn có sự tham gia cố vấn truyền thông của Nguyễn Anh Tuấn, Trần Quang Nam, Hoàng Thành Nhân, Đinh Thị Phương Thảo, Đặng Vũ Lượng, Phó An My...

Về nhóm “Cây xanh Việt Nam”, từ khi thành lập cho đến nay đã thường xuyên có các hoạt động núp bóng “dân chủ”, “nhân quyền”, “bảo vệ cây xanh” để chống phá Đảng, Nhà nước, như: tổ chức phỏng vấn, thu thập tư liệu, hình ảnh để làm phim, viết báo cáo gửi các tổ chức nhân quyền quốc tế phản đối Công ty Formosa, lên án Chính phủ Việt Nam; xây dựng phim “Mẹ vắng nhà”, “Đừng sợ” ca ngợi số chống phá Đảng, Nhà nước, đồng thời cổ súy cho các hoạt động chống phá chính quyền; nhận tài trợ, hậu thuẫn từ một số tổ chức bên ngoài để thực hiện các dự án “dân chủ”, “nhân quyền” ở trong nước. Đây thực chất là một tổ chức núp bóng “vì cây xanh”, lợi dụng vấn đề “dân chủ”, “nhân quyền”, “xã hội dân sự” để chống phá Đảng, Nhà nước.

Nhóm Green Trees được biết đến là tác giả của bản báo cáo “Tổng quan thảm họa môi trường biển Việt Nam” 2016, nói về thảm họa cá chết do Formosa gây ra ở bốn tỉnh miền Trung. 

Như vậy có thể thấy, Cao Vĩnh Thịnh hiện đang điều hành một tổ chức có hoạt động chống phá đảng, nhà nước. Tuy nhiên, tổ chức này lại được núp bóng “vì cây xanh”, lợi dụng “dân chủ”, “nhân quyền”, “xã hội dân sự” để hoạt động.

Sơ qua vài dòng như vậy để thấy bản chất của Cao Vĩnh Thịnh và cũng là lời cảnh báo với những người còn mơ hồ, tin và theo Cao Vĩnh Thịnh.

2 nhận xét:

  1. được biết cô này là bạn tâm giao của Phạm Thị Đoan Trang (thành viên của tổ chức VOICE – một tổ chức ngoại vi của tổ chức khủng bố “Việt tân”). Cô đang điều hành nhiều tổ chức chống phá ĐẢng, Nhà nước Do đó, mọi người hãy nâng cao cảnh giác để phát hiện và vạch trần bản chất chống đối, lừa đối của con người này để không bị ả dắt mũi.

    Trả lờiXóa
  2. Phạm Đoan Trang, một kẻ xuất thân từ việc mà ả cùng đồng bọn gọi là bảo vệ cây xanh cũng đã bị bắt giờ đây lại đến Cao Vĩnh Thịnh. Nhiều người không biết, không theo dõi cứ nghĩ chỉ là hoạt động bảo vệ cây xanh đơn thuần thế nhưng đằng sau cái gọi là bảo vệ cây xanh là các hoạt động các đối tượng này tụ tập gây rối, gây mất an ninh trật tự, tuyên truyền xuyên tạc chống phá.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog