Chia sẻ

Tre Làng

Chuyện giang hồ mạng xộ khám


Là câu chuyện về 2 anh giang hồ mạng xộ khám gần đây.

Tin chưa kiểm chứng là giang hồ mõm Khánh Sky đã bị tóm để điều tra về tội gây rối trật tự công cộng (xem ảnh). Trước đó không lâu, một giang hồ mạng cũng bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" (xem ảnh).

Dù cách nhau 10 tuổi nhưng cả 2 đều là giang hồ không chỉ trên mạng mà còn ở ngoài đời, đều theo nghiệp đánh đấm, bảo kê, trấn lột và dĩ nhiên nhân cách sẽ cùng một màu. Một điểm khá giống nhau nữa giữa 2 nhân vật này là phương thức kiếm tiền đều là: "Đánh để bảo kê" - Một hình thức trấn lột cực kỳ đểu giả. 

Thứ khác nhau về cơ bản chỉ là hình thức vẻ ngoài và những gì chúng đang sở hữu. Khánh Sky thì trên răng dưới dái, còn tay hổ báo kia thì ngoài nhà lầu với hệ thống máy móc thiết bị "tác nghiệp" được cất giấu tinh vi trên gác thượng, vài chiếc xe hơi sịn sò, vài chiếc mô tô PKL hạng sang được để sẵn 3 miền thì còn sở hữu tới 21 sổ đỏ chính chủ trị giá lên tới hàng trăm tỉ đồng. Ấy là chưa kể đến số tiền lớn trong nhiều tài khoản ngân hàng. Một thằng Pv tuột xích suốt ngày lập nhóm đánh đấm thì lấy đâu ra số tiền lớn thế?.

Cùng hành tẩu giang hồ, nhưng Khánh Sky chỉ loanh quanh vài nhà nghỉ, quán trọ, đầu đường, xó chợ vì thế không lạ khi nguồn tin cho hay Khánh Sky bị tóm trong một nhà nghỉ hạng xoàng. Trong khi đó, gã hổ báo bồi bút kia thì ngoài vài bức ảnh với ống kính, túi nghề chụp ngoài đồng, trong rừng, hay ở trạm BOT để làm màu cho ra vẻ lương thiện thì một bước là Daewoo, nửa bước là Lotte... Vì thế gã bị tóm ngay dưới hầm để xe của một khách sạn lớn ở Hà Nội trước khi di lý về phương Nam để khởi tố. 

Hehehe. Dĩ nhiên là còn. Sang năm mới sẽ tiếp về hoàn cảnh chúng bị bắt.

5 nhận xét:

  1. Cũng là giang hồ mõm cả, nhưng một thằng rách thì vẫn hoàn rách với các trò con bò vớ vẩn còn Danh thì lại sống trong tiền bạc, rủng rỉnh thì tiền bạc ở đâu ra mọi người cũng có thể đoán được. Một phần Danh lại kẻ ăn bám doanh nghiệp, đe dọa, bức ép, nhận hối lộ, một phần lại chạy thêm việc tiếp tay cho hải ngoại để nhận bố thí, vì tiền mà bán rẻ con người nên giờ đây cũng đã phải trả giá.

    Trả lờiXóa
  2. Tiền bạc nhiều để làm gì, làm ăn không chính đáng, giở trò, dùng đồng tiền bạc bẩn đặc biệt là kẻ như Danh nhận tiền để ăn cây táo rào cây sung, chống phá trở cờ với đất nước thì giàu có còn có ý nghĩa gì. Cũng bị bắt và xử lý nhưng có lẽ Khánh Sky không tủi nhục bằng Trương Châu Hữu Danh, mang tiếng là kẻ có học nhưng Danh lại học không tới nên phải lâm vào tù tội như hiện nay

    Trả lờiXóa
  3. Cần phải tiếp tục triệt phá "giang hồ mạng" và cho những đối tượng nói trên "xộ khám", chính từ việc này đã dần xóa bỏ những hình tượng xấu trên mạng xã hội, đảm bảo sự lành mạnh trên thông tin mạng và giảm bớt những tác động tiêu cực của mạng xã hội đối với một số bộ phân thanh thiếu niên và những người sử dụng mạng xã hội; đảm bảo sự hình thành phát triển nhân cách của thế hệ trẻ không bị tác động bởi những tiêu cực do nhóm đối tượng "giang hồ mạng" này rao giảng

    Trả lờiXóa
  4. Khác nhau nhiều chứ, một đằng thì chửi giang hồ còn một đằng thì đánh BOT bẩn và kiếm tiền từ cán bộ bộ bẩn....

    Trả lờiXóa
  5. Những giang hồ mạng hiện nay có những hành vi tính chất cực kì nguy hiểm, chính chúng là những kẻ suy đồi, thêm những những thói đạo đức, trái lại với thuần phong mỹ tục của dân tộc. chúng sử dụng MXH như công cụ để hành nghề, chủ yếu dựa trên hình thức bảo kê, đám đấm doanh nghiệp để ăn tiền hay cao hơn là phá rối. Rất nhiều thủ đoạn, nếu không có xử lý nhanh thì chúng sẽ sinh sôi rất nhiều, dĩ nhiên ta sẽ xử lý sạch. Hehe chờ xem

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog