Chia sẻ

Tre Làng

Lần đầu tiên ở Đức hơn 1000 người chết trong một ngày


Lần đầu tiên ở Đức hơn 1000 người chết trong một ngày

Đó là bản tin Tagesschau, chương trình Thời sự của đài truyền hình ARD – kênh số 1 của hệ thống truyền hình trung ương Đức, phát đi sáng nay 30-12-2020. Trong đó có đoạn:

Viện Robert Koch (RKI) báo cáo mức cao mới với 1129 ca tử vong trong vòng một ngày. Ngày càng có nhiều đại diện từ chính trị và khoa học tin rằng các hạn chế vì Corona sẽ tiếp tục kéo dài sau ngày 10.01. 2021. Kỷ lục trước đó là 962 người qua đời trong vòng 24 giờ và được ghi nhận vào hôm thứ Tư tuần trước.

Theo thông tin mới nhất từ viện RKI, tổng số trường hợp tử vong do Corona ghi nhận được ở Đức kể từ đầu đại dịch đã tăng lên 32.107 người. Theo Viện, 22.459 trường hợp nhiễm virus corona mới cũng đã được đăng ký trong vòng 24 giờ. Số lượng tối đa hàng ngày cho đến nay là hơn 30.000 trường hợp. Số ca nhiễm corona được ghi nhận ở Đức kể từ khi bắt đầu đại dịch đã tăng lên tổng cộng 1.687.185. 

Theo RKI, khoảng 1.302.600 người đã hồi phục sau nhiễm trùng Corona. Cái gọi là tỷ lệ mắc bệnh trong bảy ngày là 141,3. Ngày trước đó là 149,2. Tỷ lệ mắc bệnh trong bảy ngày là thước đo tỷ lệ để áp dụng và nới lỏng các biện pháp ngăn chặn sự lây lan của vi rút.

Đường link của bản tin:

6 nhận xét:

  1. Có thể thấy thế giới vẫn đang tan hoang bởi dịch bệnh, hằng ngày vẫn có hàng nghìn người chết trên toàn thế giới, dịch bệnh vẫn đang tàn phá nặng nề nhân loại. Nhìn ra thế giới mới thấy được sự bình an, may mắn khi sống ở Việt Nam, đất nước ta đang cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, mọi hoạt động hiện nay cơ bản vẫn đang thực hiện cơ bản bình thường.

    Trả lờiXóa
  2. Dịch bệnh hiện nay vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp ở trên thế giới, ở nước ta vẫn luôn tiềm ẩn những nguy cơ dẫn tới bùng phát dịch và lây lan dịch bệnh chính vì vậy, mỗi người dân phải luôn bị ý thức được công tác phòng chống dịch, không được chủ quan, cần thực hiện tốt các biện pháp theo quy định của cơ quan chức năng, tránh việc lơ là khi để xảy ra thì hậu quả sẽ không thể nào lường được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiện nay một trong những nguy cơ đe dọa tới việc bùng phát dịch là việc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam ta qua biên giới. Lợi dụng đường biên giới dài, hiểm trở nhiều đối tượng nhập cảnh trái phép không khai báo cách ly dẫn tới nguy cơ nhiễm dịch rất cao chính vì vậy, khi phát hiện các đối tượng nhập cảnh trái phép, từ nước ngoài chưa được cách ly mọi người dân nên báo cho cơ quan chức năng chính là đang bảo vệ chính mình và xã hội.

      Xóa
  3. Có thể thấy tình hình dịch bệnh trên thế giới hiện nay vẫn đang diễn ra một cách hết sức phức tạp và khôn lường. Vì thế cho nên Việt Nam đã kiểm soát được dịch bệnh thì hãy cố gằng cùng nhau để duy trì nó chứ đừng vì ý thức ích kỉ, hẹp hòi mà làm ảnh hương đến cả một đất nước.

    Trả lờiXóa
  4. Diễn biến dịch hiện nay trên thế giới vẫn đang rất phức tạp, các quốc gia Châu Âu cũng như Mỹ...vẫn đang đau đầu trong việc chống dịch các con số vẫn tăng theo cấp số nhân, kinh tế thì sa sút, Chính Phủ tỏ ra bất lực trước những giải pháp để ngăn ngừa dịch,,,những con số khủng khiếp vẫn không ngừng tăng lên. Không biết ở xứ trời Âu có anh chị em hải ngoại nào tiếc nuối về một thể chế đang hiện hữu ở Đông Nam Á, đang có giải pháp ngăn ngừa dịch hiệu quả như Việt Nam hay không? kể ra cũng nhiều chuyện đáng nói, không phải cái gì Châu Âu cũng là nhất.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhìn thế giới vẫn đang vật lộn với dịch bệnh, vẫn đang bế tắc trong việc kiểm soát dịch bệnh thì mới thấy Việt Nam ta tự hào như thế nào, một nước nhỏ bé nhưng đang làm điều mà các nước lớn không làm được chúng ta đã và đang kiểm soát tốt dịch bệnh thế nhưng hiện nay vẫn còn các nguy cơ đe dọa chính vì vậy mỗi người dân cần nâng cao cảnh giác, không được chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch bệnh.

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog