Chia sẻ

Tre Làng

Công an TP.HCM bắt cựu giám đốc công ty Eagle Land


Biết rõ khu đất chưa được phép thành lập dự án, Trương Tuấn Em vẫn rao bán, giúp sức cho đồng bọn chiếm đoạt hơn chục tỷ đồng.

Ngày 6/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cho biết vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Trương Tuấn Em (nguyên Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư bất động sản Eagle Land) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, công an đã bắt tạm giam Nguyễn Thị Diệu Thúy (37 tuổi, Giám đốc Công ty Tiên Phong Land) về cùng tội danh trên.

Theo điều tra, giữa năm 2018, Thúy thỏa thuận đặt cọc mua khu đất 2.462 m2 của một người ở phường Phú Hữu, quận 9.

Khu đất trên chưa hoàn thành việc chuyển nhượng, chưa lập thủ tục xin thành lập dự án, chưa chuyển mục đích sử dụng đất. Tuy nhiên, Thúy vẫn liên hệ công ty của Tuấn Em để lập bản vẽ, phân lô thành 29 nền đất rồi giới thiệu là “Khu dân cư Gò Cát mới” và rao bán.

Khi khách hàng liên hệ, nhân viên Công ty Eagle Land sẽ tư vấn, cho biết việc sang tên chuyển nhượng nền đất chỉ trong vòng 3 tháng. Tin tưởng đặt cọc, hàng chục khách hàng đã sập bẫy Thúy với số tiền hàng chục tỷ đồng.

Đối với hành vi của Trương Tuấn Em, trong thời gian làm Giám đốc Công ty Eagle Land từ tháng 8/2018 đến tháng 10/2018, ông ta đã quảng bá, tạo niềm tin cho khách hàng, ký kết các hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất, ký phiếu thu với vai trò công ty môi giới, thu tiền của 14 khách hàng với số tiền 12 tỷ đồng. Qua đó, Tuấn Em được hưởng lợi hơn 1 tỷ đồng tiền công môi giới dự án ma.

Nhà chức trách thông báo ai là nạn nhân của công ty trên đến Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng và buôn lậu (PC03, Công an TP.HCM) tại địa chỉ 674 đường Ba Tháng Hai, phường 14, quận 10 để trình báo, phối hợp điều tra.

1 nhận xét:

  1. Xử lí thật nặng những kẻ coi thường pháp luật và xem nhẹ niềm tin của người khác. Những đối tượng như thế này đang làm ảnh hưởng đến nghề môi giới BĐS cũng như môi trường đầu tư bất động sản nói chung. Pháp luật sẽ không dung túng cho bất kì kẻ nào coi thường luật pháp, hãy cùng phối hợp với cơ quan điều tra để làm sáng tỏ vụ việc nhanh nhất có thể!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog