Chia sẻ

Tre Làng

Lào Cai: Đầu tư 100 tỷ đồng xây mới Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh

Đức Trí

GD&TĐ - Theo tờ trình số 225/TTr-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai, dự án Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh có tổng mức đầu tư 100 tỷ đồng.

Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Lào Cai.

Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh mới dự kiến xây dựng tại phường Bình Minh, có quy mô đầu tư: nhà hiệu bộ và phòng học chức năng (4 tầng, tổng diện tích sàn hơn 2.100m2). Nhà lớp học (4 tầng, tổng diện tích sàn hơn 2.600m2); nhà đa năng (diện tích hơn 1.000m2); nhà ăn (diện tích 560m2); 2 nhà kí túc xá (mỗi nhà 4 tầng, tổng diện tích hơn 2.500m2); nhà thường trực và nhiều công trình phụ trợ khác.

Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh hiện tại được đầu tư từ năm 1997 tại phường Kim Tân (thành phố Lào Cai) với tổng diện tích 3ha. Có 15 lớp với hơn 500 HS; 62 GV và NV, quy mô tăng gần 70% so với thời điểm xây trường.

Hiện nay, nhà trường có 15 lớp với 524 học sinh, 62 giáo viên và nhân viên, quy mô tăng gần 70% so với thời điểm xây trường. Sau hơn 20 năm đi vào hoạt động, nhiều hạng mục công trình đã xuống cấp, không đáp ứng được nhu cầu dạy và học của nhà trường, không đạt chuẩn theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh được xây mới sẽ khắc phục những hạn chế hiện nay và nâng cao chất lượng giáo dục. Vì vậy việc đầu tư Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Lào Cai được cho là cần thiết.

1 nhận xét:

  1. Việc đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho tương lai và là đầu tư cần thiết nhất đặc biệt đối với con em đồng bào dân tộc thiểu số ít người việc phát triển giáo dục, nâng cao nhận thức càng là vấn đề quan trọng giúp đồng bào hiểu được chủ trương chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước cũng như trang bị kiến thức giúp người dân ổn định làm ăn thoát nghèo.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog