Chia sẻ

Tre Làng

Sau tuyên bố "Tuyệt thực cho đến chết lần 2" sẽ là gì?

Khoai@

Trần Huỳnh Duy Thức luôn được giới “đấu tranh dân chủ” trong nước ca tụng là doanh nhân -trí thức hàng đầu của “phong trào dân chủ”, là lãnh tụ tinh thần, là biểu tượng can trường, … phải nói là tên tuổi anh này gắn với vô số mỹ từ cao đẹp, xứng đáng để “phong trào dân chủ” suy tôn, noi gương, học tập theo. Ấy thế mà, Đài Châu Á tự do (VOA) mới đây đưa tin, Trần Huỳnh Duy Thức "nhà hoạt động dân chủ hàng đầu Việt Nam" đã tuyên bố rất mạnh mẽ rằng "Anh ta sẽ tuyệt thực cho đến chết". 

VOA cũng cho biết, Thức đã tuyệt thực được 7 ngày nhằm phản đối Tòa án tối cao không trả lời việc anh ta xin miễn hình phạt còn lại (6 năm tù) và được trả tự do ngay lập tức.

Được biết đây là lần thứ hai Trần Huỳnh Duy Thức tuyên bố tuyệt thực cho đến chết. Các lần trước Thức cũng tuyên bố Tuyệt thực, nhưng không hứa là sẽ chết như hai lần này.

Phản ứng với tuyên bố này, dư luận đang mong mỏi Thức nói được thì làm được, kẻo lại mang nhục cho giới dân chủ lõ đít trong nước.

Lần trước, quá trình “tuyệt thực đến chết” của Trần Huỳnh Duy Thức được “khởi động” từ ngày 14/5/2016, nhưng đến ngày 24/5/2016 mới bắt đầu “tuyệt thực”. 

Dân mạng phát hiện ra, khoảng thời gian 10 ngày trước giờ G này hoàn toàn trùng khít với thời điểm TT Mỹ Obama thăm Việt Nam gắn với các hoạt động vận động, gặp gỡ, tiếp xúc giữa chính giới Mỹ với các nhóm “xã hội dân sự độc lập” để được nghe thỉnh cầu, nguyện vọng về “dân chủ, nhân quyền”. 

Trần Huỳnh Duy Thức và gia đình cũng như cả “phong trào dân chủ” đều cho rằng “quy luật” cứ trước chuyến thăm viếng nguyên thu đôi bên, thường vài tù nhân như Thức được đưa ra làm “món quà” xoa dịu dư luận, đẹp mặt vị thế cường quốc của Mỹ. Lần này TT Obama đích thân sang thăm VN dài ngày như vậy, cùng với hoạt động rộng rãi như thế, nhiều cá nhân đã mơ tưởng, ông Obama sẽ đòi vào tù gặp Thức nếu Thức không được đưa đến gặp Obama! 

Nhưng, buồn thay cho Thức, ông Obama không một lời nhắc nhở đến Trần Huỳnh Duy Thức hay đòi hỏi trả tự do cho các “tù nhân lượng tâm” như câu cửa miệng trước đây. Vậy là quá trình “tuyệt thực đến chết” của Thức bị ngưng đột ngột từ 24/5 đến 7/6/2016 đúng với “lịch” thăm nuôi của gia đình. 

Nhưng đó chưa phải tất cả, điều thú vị là quá trình tuyệt thực của Thức được mô tả là anh ta chỉ tuyệt thực với cơm tù, còn cơm nhà tiếp thế anh ta chén đều đều. Câu chuyện vỡ lở là do chính con gái tên Trâm của Thức khi vào thăm đã biết Thức tăng 2,4kg kể từ khi bắt đầu tuyệt thực. Điều này làm người đọc nhớ đến câu chuyện tương tự của Cù Huy Hà Vũ (Hà Mã) và Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày).

Kịch bản nay mai sẽ là Trần Huỳnh Duy Thức đã ngưng tuyệt thực đến chết vì sự sự cầu khẩn, van nài của gia đình và đồng đội do “chưa muốn tổn thất lớn” cho “phong trào dân chủ” cho mà xem.

8 nhận xét:

  1. thật đáng thương cho "người con hoang" THDT khi đã cố gắng hết sức có thể làm đủ trò mà cũng không người cha công nhận. Tuyệt thực gây hình ảnh mỹ miều là một nhà dân chủ có đạo đức, đáng kính cuối cùng thì cũng không đạt được mục đích, không được người ta công nhân ngồi tù hẵng còn lâu lắm :v

    Trả lờiXóa
  2. Chẳng qua là chiêu trò tự lăng xê bản thân của đám tội phạm đối với lũ ba que xỏ lá bên ngoài mà thôi! Làm gì có đứa nào tuyệt thực ở đây. Thức cứ nghĩ mình là "tấm gương sáng" cho bè lũ kền kền bên ngoài noi theo nhưng lại quên mất rằng chiêu trò cũ rích diễn đi diễn lại này cư dân mạng biết thừa và thậm chí khinh bỉ hắn, vở kịch nào cũng đến lúc hạ màn thôi Thức ạ, thức tỉnh đi!

    Trả lờiXóa
  3. Có lẽ Thức đã tuyên bố tuyệt thực đến chết lần thứ 2 thì sẽ có lần thứ ba, thứ tư và đến lúc chết thật mà thôi.Khéo khi không nói gì thì không sao, tuyên bố tuyệt thực xong sau một thời gian lại đi chữa mỡ nhiễm máu với gan nhiễm chì nhiễm mật thì hài vãi. Đúng là tư duy ấu trĩ của lũ rận chủ, cứ nghĩ giở trò mèo ra để lừa phỉnh người dân, xin lỗi trò này xưa rồi!

    Trả lờiXóa
  4. Có lẽ Thức đang ảo tưởng rằng võ mồm của mình có sức lan tỏa lớn đến cộng đồng mạng vì được bọn đài báo phản động tung hô, ủng hộ, đăng tải những bài viết ủng hộ tinh thần hãy tuyệt thực cho đến chết. Chẳng biết Thức có bị nhét chữ vào mồm không nhưng cứ xạo ke hết lần này đến lần khác mãi mà chưa thấy chết, nghĩ nó buồn tủi thay!

    Trả lờiXóa
  5. Không biết bọn RFA, VOA mớm lời cho ngôn từ của Thức kiểu gì mà cứ tuyên bố tuyệt thực năm lần bảy lượt, sức khỏe kiệt quệ mà mãi vẫn chưa thấy kèn trống gì, phải chăng kiếp người của Thức được hồi sinh liên tục, luân hồi, chết đi sống lại liên miên. Cái trò cũ rích này mà diễn đi diễn lại, đúng thật là buồn thay!

    Trả lờiXóa
  6. Chỉ có một số loại động vật không ăn mà vẫn tồn tại được nhiều ngày. Con người thì không có đặc tính này. Không biết Thức thuộc loại nào, nếu là CON người thì có lẽ Thức cũng giống như bao người thôi, mà nếu thế thì hóa ra Thức lại xafmle à, đúng là tính cách của bọn rận chủ kền kền thật sự không bằng sukvat.

    Trả lờiXóa
  7. Bản chất của lũ kền kền ba que xỏ lá thì ai cũng rõ, chúng không từ bất kì thủ đoạn nào để có thể chống phá ta, đánh bóng tên tuổi để lấy danh hão với bọn Mẽo, và tuyệt thực là một trong số các chiêu trò đó. Trần Huỳnh Duy Thức đã tuyên bố tuyệt thực đến cả bốn năm lần chứ không phải một lần, vậy nên bài này quá cũ rồi, dừng lại đi là vừa, không ai mắc mưu đâu!

    Trả lờiXóa
  8. Thức nó tuyệt thực lần này đã chết chưa vậy, khi nào hắn chết nhớ gửi giúp tôi mấy bông hoa cứt lợn, bông hoa chó đẻ để viếng nó nha!. Nam mô a di đà Phật, Thiện tai, Thiện tai!.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog