Chia sẻ

Tre Làng

Công ty Trung Quốc mua đứt những khu vực rộng lớn trong lãnh thổ Mỹ

Khoai@

Nếu chuyện này mà xảy ra ở Việt Nam thì đám con nhang đệ tử của làng "dân chủ cuội", đám dân túy sẽ lên đồng như thế nào nhỉ?

Khi mà ở Việt Nam, người Trung Quốc không thể sở hữu tư nhân được một mét vuông đất nào (trừ trường hợp tư thương người Việt đứng ra mua hộ, đứng tên hộ) thì ngay tại Mỹ, vào thời kỳ của ông Trump người Trung Quốc đã có thể mua nhiều khu vực rộng lớn, với diện tích bằng cả những thành phố lớn của Mỹ, trong đó, người ta đã đầu tư xây dựng những đường băng mà máy bay vận tải cỡ lớn có thể cất và hạ cánh.

Vào hôm qua 15/12/2020, tờ The Epoch Times đã đăng tải một bài viết nói về người Trung Quốc mua cả vùng đất rộng lớn ở bang Taxas, gần căn cứ quân sự, nơi đào tạo phi công lớn nhất nước Mỹ. 

The Epoch Times viết: "Trang trại năng lượng gió 130,000 mẫu đất trang trại ở Texas - một khu vực rộng bằng Tulsa, Oklahoma - đã được bán vào năm 2018 cho Công ty Năng lượng Guanghui có trụ sở tại Trung Quốc". 

Theo điều tra thì "ông Sun Guangxin là người sáng lập Guanghui, là một cựu sĩ quan quân đội Trung Quốc và là người giàu nhất ở khu vực phía tây Tân Cương, với tài sản ròng trị giá 1.9 tỷ USD, theo tạp chí Forbes". 

Guanghui mua lại khu đất ở Quận Val Verde, tiểu bang Texas, với đề xuất xây dựng từ 50 đến 130 tuabin gió. Vùng đất nằm gần Căn cứ Không Lực Laughlin, cơ sở đào tạo phi công lớn nhất của Lực lượng Không quân, và cách biên giới Hoa Kỳ-Mexico vài chục dặm.

Ông Kyle Bass, người sáng lập kiêm giám đốc đầu tư của Công ty Quản lý Tài chính Hayman có trụ sở ở Dallas, nói với Fox Business hôm 8/12, “Quả là điên rồ khi chúng ta cho phép cựu tướng PLA Trung Quốc đi mua 200 dặm vuông đất ở Hoa Kỳ.”. 

Tuần trước, sau chuyến thăm đến khu vực này, ông Bass đã đăng một loạt các dòng tweet nêu lên những lo ngại về tình trạng Trung Quốc nắm giữ quyền sở hữu đất đai ở đây. 

"Vùng đất trang trại năng lượng gió này cũng nằm sát biên giới Hoa Kỳ với Mexico và khoe mình với một nhà nghỉ rộng 30,000 ft vuông (khoảng 2,787 mét vuông) và một đường băng tư nhân giúp các chủ sở hữu Trung Quốc chở người và hàng hóa ra vào khu vực biên giới mà không hề hoặc rất ít bị giới chức Hoa Kỳ giám sát," ông viết trên Twitter.

Được biết, khi phát hiện Trung Quốc đã mua đứt "trang trại điện gió này", nhiều người lo ngại rằng "một dự án có liên quan với Trung Quốc ở quá gần khu vực mà các phi công đang huấn luyện có thể đe dọa lợi thế cạnh tranh và an ninh quốc gia” và rằng, trang trại rộng hơn 200 dặm vuông cùng với nhiều trang trại khác do người Mỹ đứng tên nhưng thực chất là tiền của Trung Quốc sẽ là "Tấm thảm đỏ" để Trung Quốc "tấn công nước Mỹ".

Được biết ở Taxas, 95% đất đai thuộc sở hữu tư nhân, do đó khả năng đảo ngược tình thế của chính quyền Taxas là cực kỳ khó khăn. Và Taxas không phải là trường hợp duy nhất mà người Trung Quốc đã bằng sức mạnh kinh tế để sở hữu đất đai riêng.

6 nhận xét:

  1. Vụ này mà xảy ra tại Việt nam chắc đám dân chủ cuội la làng đến cả năm trời

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất đúng; bọn dân chủ cuội không dám lên tiếng về vụ này bởi nếu lên tiếng sẽ bị cắt cơm ngay

      Xóa
  2. Nếu ở Việt Nam bọn rận trong nước và tộc nail hải ngoại trên chính đất Mỹ đã lên đồng tập thể với bài ca "bán nước" cho taucong rồi. Mà có thể là biểu tình, bạo loạn rồi vu rằng chính quyền Việt Nam bán nước cũng nên. Thế mà giờ lại không thấy con rận chủ hay thằng kền kền nào í ới gì về vụ này, chắc Trung Quốc nó tốt đẹp?

    Trả lờiXóa
  3. Thế mà có mấy đứa phường rận chủ cứ luôn mồm là Trump chống TQ mạnh mẽ đấy, nào là Trump hay, Mỹ tốt rồi đủ thứ, giờ thì TQ đang thực hiện nhiều âm mưu thâu tóm thị trường thế giới, đến cả đất đai cũng nằm trong kế hoạch của họ. Vụ này mà ở Việt Nam thì đảm bảo cái bọn ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng nó rên cho cả quý!

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh04:58 18/12/20

    Nước Mỷ hùng mạnh,giàu có cho nên Trung quốc chẵng bao giờ sở hửu được những đất đai đó đúng nghĩa đâu. Để người Mỷ đứng tên đất đai tài sản thì khi bị giật Trung quốc sẻ không làm được gì. Nhưng nước ta thì khác, đây là 2 chuyện khác nhau. Xin đừng hiểu nhầm.

    Trả lờiXóa
  5. Đây là câu chuyện xảy ra tại Mỹ; nếu xảy ra tại Việt Nam thì không biết bọn dân chủ cuội sẽ la làng đến đâu?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog